HLV Calisto chính thức tái ngộ Thế hệ Vàng sau 10 năm; Chelsea sẽ bị cấm chuyển nhượng?

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Công Phượng được vinh danh; MU chuẩn bị ký Gary Cahill từ Chelsea; PSG có thể bị UEFA loại khỏi Champions League; Bayern khủng hoảng lực lượng ... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

HLV Calisto chính thức tái ngộ Thế hệ Vàng sau 10 năm

Tối 14/11, thầy “phù thủy” người Bồ Đào Nha cùng cựu Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã chính thức có mặt trong buổi tiệc gặp gỡ các học trò đã cùng ông thành công ở AFF Cup 2008 trong bầu không khí ấm áp ở TP.HCM.

Thế hệ Vàng 2008 tri ân HLV Calisto sau 10 năm thầy trò tái ngộ ở TP.HCM. Ảnh: ĐT

Thế hệ Vàng 2008 tri ân HLV Calisto sau 10 năm thầy trò tái ngộ ở TP.HCM. Ảnh: ĐT

Các học trò của HLV người Bồ Đào Nha không khỏi vui mừng vì sự hiện diện của ông thầy cũ và họ đã có buổi tối vui vẻ, cùng ôn lại kỷ niệm hào hùng 10 năm trước.

Học trò của HLV Calisto ở Đồng Tâm Long An là Nguyễn Tuấn Phong cũng có mặt. Như chia sẻ của cựu tiền vệ U23 Việt Nam, HLV Calisto đã đưa rất nhiều cầu thủ Việt Nam đến tầm cao mới và thậm chí đổi đời sau thành công năm 2008.

Ông “Tô” còn có công thúc đẩy nền bóng đá đi lên mạnh mẽ với chức vô địch lịch sử lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam năm đó. Cách làm chiến thuật của HLV Calisto khiến các học trò rất nể phục và học tập sau này.

Công Phượng được vinh danh

Mới đây, trang chủ AFF Suzuki Cup đã điền tên Công Phượng vào danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất” lượt trận đầu tiên. Cụ thể, tiền đạo Công Phượng được đề cử vào danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất” lượt trận đầu tiên cùng ba cái tên còn lại bao gồm tiền đạo Adisak Kraisorn (Thái Lan), tiền vệ Hariss Harun (Singapore) và tiền vệ Zaquan Adha (Malaysia).

Chú thích ảnh

Trang chủ AFF Suzuki Cup nhận định về màn trình diễn của Công Phượng như sau: “Một trong những ngôi sao sáng nhất ở trận thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam tại Lào là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Cầu thủ này chính là người đã mở tỷ số giúp đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng ở ngày ra quân. Tiền đạo 23 tuổi đã có thể có được bàn thắng thứ hai ở trận này và nâng tỷ số lên thành 4-0 nếu trọng tài biên không thổi phạt. Mặc dù vậy, ‘Messi Việt Nam’ chắc chắn vẫn là một trong những cái tên đã tỏa sáng rực rỡ cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu đó".

Hiện tại, theo con số bình chọn, Công Phượng đang tạm xếp sau chân sút người Thái Lan, Adisak Kraisorn, người đã ghi tới sáu bàn vào lưới Timor Leste ở lượt trận này.

MU chuẩn bị ký Gary Cahill từ Chelsea

Tờ Express cho hay MU xúc tiến ký với Gary Cahill sau khi trung vệ kỳ cựu được Chelsea thông báo có thể rời Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông - tháng 1/2019 tới đây.

MU ký Cahill từ Chelsea, Mourinho ăn đứt Pep Guardiola

Mourinho lên kế hoạch hội ngộ Gary Cahill tại MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Hợp đồng hiện tại của Gary Cahill với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa, và trung vệ người Anh đã nhận được thông báo từ lãnh đạo The Blues, anh có thể ra đi ngay trong tháng Giêng nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

Theo nguồn trên, sau khi hay tin, Mourinho sẵn sàng kế hoạch đưa Gary Cahill gia nhập MU, như một giải pháp tức thời cho vị trí mà ông ấm ức từ đầu mùa, do Quỷ đỏ mua sắm thất bại.

PSG có thể bị UEFA loại khỏi Champions League

Tờ L'Equipe khẳng định đội bóng số một nước Pháp PSG có thể bị loại khỏi Champions League dù đủ điều kiện về điểm số tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Nguyên nhân cho viễn cảnh này do PSG đang bị điều tra về những sai phạm tài chính trong giai đoạn 2013-2015. Theo L'Equipe, những điều tra này nhắm vào việc PSG nhận tài trợ từ những tổ chức từ Qatar như Cơ quan du lịch Qatar, trong khi chủ sở hữu của đội bóng này Nasser Al-Khelaifi cũng là tỷ phú của quốc gia này.

PSG co the bi UEFA loai khoi Champions League hinh anh 1

PSG của Neymar có thể bị UEFA loại khỏi Champions League. Ảnh:Getty Images.

PSG đã kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và khẳng định vụ điều tra này khép lại vào năm 2015. Theo PSG, UEFA chịu áp lực từ những CLB khác, đặc biệt là các đội bóng tại Tây Ban Nha trong quyết định này.

Mới đây, tờ Der Spiegel của Đức dẫn nguồn từ Football Leaks khẳng định rằng cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini và cựu Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, sau này trở thành Chủ tịch FIFA, bí mật giúp đỡ hai đội bóng Man City và PSG lách luật Công bằng tài chính.

Cụ thể, PSG được bơm khoản tiền tài trợ bất thường khoảng 900 triệu euro từ chính phủ Qatar. Động thái này để giúp đại diện nước Pháp tránh phạm vào điều luật Công bằng tài chính.

Man City xác nhận Mendy lại lên bàn mổ

Hậu vệ Benjamin Mendy của Man City vừa phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối trái theo xác nhận của chính câu lạc bộ chủ quản.  

Rất may cho Mendy và Man City là chấn thương này không quá nghiêm trọng như chấn thương mà anh từng gặp phải. Phần lớn thời gian của mùa giải trước, Mendy không đóng góp được gì cho Man xanh bởi chấn thương ACL (chấn thương dây chằng chéo đầu gối). Hiện tại vẫn chưa rõ Mendy sẽ phải mất bao lâu để phục hồi sau ca phẫu thuật này. 

Trang chủ của Man City đưa ra thông báo: "Mendy đã đến phòng khám của bác sĩ Cugat ở Barcelona, nơi các cuộc kiểm tra cho thấy cần phải phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật được tiến hành vào tối thứ Tư và tất cả mọi người ở Manchester City chúc Benjamin nhanh chóng hồi phục".

Mendy khoe ảnh phẫu thuật đầu gối trên Instagram

Hậu vệ này đã chơi trọn 90 phút trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Man United vào Chủ Nhật. Nhưng sau trận đấu anh cảm thấy khó chịu ở đầu gối và buộc phải rút lui khỏi đội tuyển Pháp vào ngày hôm sau. 

Bayern khủng hoảng lực lượng 

Thêm James dính chấn thương, Bayern khủng hoảng lực lượng

"Bayern sẽ không có sự phục vụ của James Rodriguez trong vài tuần tới. Cầu thủ người Colombia bị một vết rách dây chằng chân trái trong buổi tập hôm thứ Ba (13/11)", thông tin được trưởng bộ phận y tế của Bayern, Hans-Wilhelm Müller-Wohlfahrt tiết lộ.

Được biết, đầu gối của James đang bị cố định trong 10 ngày tới, trước khi tháo ra và bắt đầu bước vào quá trình điều trị và hồi phục chức năng.

Chấn thương của James khiến Bayern thêm phần lao đao, bởi trước đó họ đã mất hai ngôi sao quan trọng là Kingsley Coman, Thiago Alcantara và Corentin Tolisso. Trong số này, Tolisso là trường hợp nặng nhất khi ngôi sao người Pháp phải ngồi ngoài đến hết mùa giải do đứt dây chằng đầu gối.

Chelsea nguy cơ bị cấm chuyển nhượng 2 mùa

Chú thích ảnh

Truyền thông Anh đưa tin CLB Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng trong 2 mùa giải liên tiếp vì vi phạm quy định của FIFA liên quan tới trường hợp Bertrand Traore. Theo luật, các CLB không được phép ký hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi tới từ nước khác ngoại trừ 3 trường hợp. Thứ nhất, cầu thủ có bố mẹ nhập cư vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi chuyển từ nước này sang nước khác nhưng cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Cuối cùng, nơi cầu thủ sinh sống và trụ sở CLB đều phải cách đường biên giới quốc gia tối thiểu 50 km.

Tuy nhiên, Chelsea bị cáo buộc đã chiêu mộ Bertrand Traore vào năm 2014 khi anh vẫn chưa tròn 18 tuổi với mức phí là 400.000 bảng. Thậm chí có thông tin Chelsea đã đi đêm và lót tay với mẹ Traore để đảm bảo có được cầu thủ này khi chỉ mới 16 tuổi.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.