Xã hội

Hội Chữ thập đỏ Nghệ An sẻ chia với người dân vùng lũ Hạ Hòa (Phú Thọ)

Kim Oanh 13/09/2024 21:49

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, sau hơn 1 ngày kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Vinh đã ủng hộ và trực tiếp vận chuyển hàng cứu trợ đến với người dân vùng lũ.

Qua một đêm hành trình, sáng 13/9 đoàn Hội Chữ thập tỉnh Nghệ An, đại diện các nhà hảo tâm và nhóm thiện nguyện Nồi cháo yêu thương Thành Vinh đã có mặt tại các xóm đang cô lập của xã Hiền Lương, Trường Mầm non Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Tình nguyện viên luộc 5.000 quả trứng hút chân không chuyển tới phú thọ
Tình nguyện viên luộc 5.000 quả trứng, hút chân không để chuyển tới Phú Thọ. Ảnh: KO

Tại đây, hơn 7 tấn hàng gồm: nước, bánh, sữa, trứng gà luộc hút chân không, lương khô, xúc xích, nước yến, thuốc cảm cúm, quần áo, áo phao, cá lạc… được đoàn trao cho các hộ dân đang bị cô lập và vùng ngập nặng của xã. Tổng trị giá hàng hóa trên 300 triệu đồng.

Trao bánh sữa, nước cho các cháu vùng cô lập
Trao bánh sữa, nước cho các cháu nhỏ và người dân vùng bị cô lập. Ảnh: KO

Anh Phan Hữu Tính - đoàn cứu trợ Nghệ An chia sẻ: “Chúng tôi đóng hàng 2 xe tải lớn, cố gắng đến tận vùng đang bị cô lập, trao tới tay bà con những nhu yếu phẩm cần thiết, nghe và tận mắt nhìn những thiệt hại lớn của bà con, cùng chia sẻ mất mát với bà con, cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa thiết thực, lúc bà con đang rất cần”.

Chị Nguyệt – người tích cực nhất trong việc vận động đóng gói, hút chân không để món quà để được lâu hơn chia sẻ: “Em thao thức cả đêm không ngủ, thương bà con, cố gắng vận động mọi người để chuyến hàng đầy xe”.

Trao nhu yếu phẩm cần thiết cho trường mầm non xã Hiền Lương
Trao nhu yếu phẩm cần thiết cho Trường Mầm non xã Hiền Lương, xã Hạ Hòa (Phú Thọ). Ảnh: KO

Đây là chuyến hàng thứ hai của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và các nhà hảo tâm tại thành phố Vinh chia sẻ với bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Mới nhất
x
x
Hội Chữ thập đỏ Nghệ An sẻ chia với người dân vùng lũ Hạ Hòa (Phú Thọ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO