Khánh thành công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trường Mầm non xã Diễn Lộc- (Diễn Châu)

04/07/2012 15:20

(Baonghean.vn) -Sáng ngày 4/7, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcom bank) đã tổ chức lễ khánh thành công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trường Mầm non xã Diễn Lộc - huyện Diễn Châu.

Với phương châm hoạt động: “Tất cả vì miền Trung thân yêu”, trong những năm qua Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã vận động tài trợ xây dựng được 62 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Đối với tỉnh Nghệ An, trong 3 năm Quỹ đã vận động tài trợ và xây dựng được 7 công trình tại các huyện: Anh Sơn, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu và Diễn Châu, với tổng số tiền hỗ trợ 120 tỷ đồng.

Công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trường Mầm non xã Diễn Lộc - huyện Diễn Châu do Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung vận động tài trợ từ đầu năm 2012. Công trình có tổng mức đầu tư trên 4,2 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Viet com bank) tài trợ xây dựng và trang thiết bị dạy học 2,4 tỷ đồng. Với diện tích xây dựng 475 m2 , diện tích sàn 950m2 được thiết kế 2 tầng, gồm 8 lớp học, 8 phòng tắm, 9 phòng vệ sinh và 4 khu phụ trợ.

Sau 6 tháng thi công, đến nay công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên và các cháu học sinh mầm non xã Diễn Lộc có cơ sở trang khang phục vụ công tác nuôi dạy thế hệ tương lai. Đồng thời là địa chỉ trú tránh an toàn cho người dân địa phương trong những tình huống thiên tai, lũ lụt xẩy ra.


Thạch Sơn (Đài PT-TH tỉnh

Mới nhất
x
Khánh thành công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trường Mầm non xã Diễn Lộc- (Diễn Châu)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO