Xã hội

Khoa Giáo dục thể chất - Trường Đại học Vinh kỷ niệm 30 năm thành lập

Đinh Nguyệt 25/08/2024 14:00

Ngày 25/8, Khoa Giáo dục Thể chất – Trường Đại học Vinh kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024).

 đại biểu
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy và trò khoa đã cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào 30 năm xây dựng và phát triển. Ngược thời gian, ngày 27/10/1994, Khoa Thể dục thuộc Trường Đại học Sư phạm Vinh được thành lập. Đến ngày 25/9/2015, Khoa Thể dục được đổi tên thành Khoa Giáo dục thể chất (GDTC) trực thuộc Trường Đại học Vinh; với sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao về giáo dục thể chất, thể dục, thể thao; nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

 Thầy
Tiến sĩ Nguyễn Trí Lục - Phó trưởng Khoa Giáo dục thể chất đọc diễn văn ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành của khoa. Ảnh: Đinh Nguyệt

Tính đến năm 2024, Khoa GDTC của Trường Đại học Vinh đã đào tạo được trên 4.000 cử nhân ngành GDTC và hơn 150 thạc sĩ GDTC; hiện đang làm việc ở nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và các trường phổ thông từ cấp tiểu học đến cấp THPT… trên cả nước. Một số sinh viên chuyển hướng kinh doanh, phát triển rất vững mạnh; có những doanh nghiệp tốp đầu trên cả nước và vươn tầm quốc tế.

Các cán bộ, giảng viên nhiều thế hệ của Khoa GDTC cũng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và đạt được những thành tựu đáng kể; với nhiều giáo trình, bài giảng, công trình nghiên cứu khoa học có giá trị về mặt học thuật và sư phạm, công bố hàng trăm bài viết trên các tạp chí chuyên ngành và hội nghị khoa học quốc gia. Các công trình nghiên cứu này đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành Giáo dục thể chất.

Đồng thời, Khoa GDTC đã xây dựng và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều cơ sở giảng dạy, nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học về thể dục, thể thao trong cả nước.

 ĐH Vinh tặng hoa
Ban lãnh đạo Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng Khoa Giáo dục thể chất. Ảnh: Đinh Nguyệt

Để có được những kết quả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác đó, trong 30 năm qua Khoa GDTC - Trường Đại học Vinh đã từng bước xây dựng, phát triển và có những chuyển biến rất cơ bản trong công tác tổ chức và cán bộ. Từ một bộ môn trước đây, ngày nay đã phát triển thành Khoa GDTC độc lập với 3 bộ môn, trực tiếp quản lý việc nghiên cứu và giảng dạy chuyên ngành GDTC, Thạc sĩ GDTC và môn GDTC cho sinh viên hệ không chuyên toàn trường.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa GDTC cũng phát triển và lớn mạnh không ngừng qua nhiều thế hệ; nhiều người đã trở thành các nhà khoa học đầu ngành, hoặc chuyên gia nòng cốt của ngành, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của khoa và ngành. Hiện tại, Khoa GDTC có 17 giảng viên, trong đó, có 6 giảng viên chính, 6 tiến sĩ và 11 thạc sĩ, hiện tại có 1 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài.

Khoa GDTC của Trường Đại học Vinh cũng là nguồn cung cấp cán bộ cho nhiều trung tâm huấn luyện thể dục, thể thao, trung tâm văn hóa, thể thao các cấp; cung cấp một lực lượng lớn giáo viên giảng dạy môn GDTC cho các trường phổ thông trong cả nước.

 trao tặng quỹ ok
Cựu sinh viên trao 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học của Khoa Giáo dục thể chất. Ảnh: Đinh Nguyệt

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, thời gian qua, tập thể Khoa GDTC và nhiều cá nhân đã được trao tặng Bằng khen, Giấy khen và nhiều thành tích khác của các cấp bộ, ngành và của Trường Đại học Vinh.

 bằng khen của Bộ
Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Khoa Giáo dục thể chất. Ảnh: Đinh Nguyệt

Dịp này, tập thể Khoa GDTC và 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo./.

Mới nhất
x
x
Khoa Giáo dục thể chất - Trường Đại học Vinh kỷ niệm 30 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO