Kim Tuyến: 'Bạn trai chia tay ngay sau khi tôi đóng cảnh nóng táo bạo'

Theo Thu Thủy (zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Kim Tuyến chia sẻ cô và bạn trai lâu năm chia tay ngay sau khi cô đóng "Mộng phù hoa" bởi anh không thể thông cảm với việc cô đóng nhiều cảnh nóng trong phim.

Từng một lần đổ vỡ hôn nhân khi mới 23 tuổi, Kim Tuyến trở về cuộc sống làm mẹ đơn thân, chăm chỉ làm nghề. Sự ấm áp và kiên nhẫn của người bạn trai khiến cô mở lòng một lần nữa. Nữ diễn viên không tiết lộ số năm cụ thể, chỉ nói là mối tình này kéo dài nhiều năm.

Tự nhận mình là người không may mắn trong tình yêu, cô lại đánh mất hạnh phúc sau khi tham gia phim Mộng phù hoa, bộ phim đem đến cho cô giải Cánh diều Vàng thứ 3 trong 11 năm làm nghề ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Việc cô lăn xả với vai diễn, đóng nhiều cảnh nóng khiến bạn trai không thể thông cảm.

Trải lòng về mối tình đổ vỡ, Kim Tuyến nhận lỗi về mình: "Rất khó để cho một người ngoại đạo hiểu được những hy sinh của mình dành cho công việc. Dù anh ấy rất tin tôi nhưng vẫn không vượt qua được cảm giác khó chịu khi xem những cảnh đó".

"Cánh diều Vàng đến với tôi là xứng đáng"

- Cảm xúc của chị thế nào sau khi vượt qua vai diễn gây bão của Thúy Ngân trong "Gạo nếp gạo tẻ" và Phương Oanh trong "Quỳnh búp bê" giành giải Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc?

- Thành quả đến với tôi không có chút nào là may mắn. Dù ai có nói gì đi nữa, tôi vẫn thấy mình xứng đáng, viên mãn với nghề.

Trong buổi liên hoan của đoàn phim sau giải Cánh diều Vàng, đạo diễn nói với tôi là diễn xuất của tôi trong nhiều phân đoạn đã giúp anh thăng hoa thêm. Nếu bây giờ có quay lại Mộng phù hoa thì tôi cũng không thể làm tốt hơn, vì ở thời điểm đó tôi đã làm tốt nhất có thể.

Kim Tuyen: 'Ban trai chia tay ngay sau khi toi dong canh nong tao bao' hinh anh 1
Kim Tuyến khẳng định mình xứng đáng đoạt giải Cánh diều Vàng với vai diễn trong Mộng phù hoa.

- Phải thừa nhận rằng vai diễn của Thúy Ngân và Phương Oanh là 2 vai diễn gây bão, làm sống lại phim truyền hình trong năm qua, trong khi phim của chị khá im hơi lặng tiếng. Chị thử lý giải vì sao mình lại vượt qua họ?

- Rất khó để tự nhận xét vì tôi không theo dõi hết vai diễn của các bạn. Khi xem phim, tôi xem ở góc độ của một khán giả chứ không tập trung phân tích diễn xuất của Thúy Ngân hay Phương Oanh. Nhưng tôi thấy rõ ràng hai bạn làm tròn vai.

Nhưng hội đồng nghệ thuật đánh giá về sự đa chiều trong diễn xuất của một diễn viên. Khán giả thường khó nhận điều này ra vì họ sẽ bị cuốn câu chuyện, không tập trung vào một nhân vật nào cả.

Thêm nữa, đề tài trong Quỳnh búp bê hay Gạo nếp gạo tẻ rất thời sự. Khán giả trẻ xem sẽ cảm nhận được đâu đó những điều rất quen thuộc trong đời sống hiện đại, còn với Mộng phù hoa thì bối cảnh ở năm 1912, cách đây gần 100 năm.

Kim Tuyen: 'Ban trai chia tay ngay sau khi toi dong canh nong tao bao' hinh anh 2
Xuất phát là diễn viên tay ngang, đến nay, Kim Tuyến đã có 11 năm trong nghề.

Vì vậy đối tượng khán giả xem và đồng cảm được với Mộng phù hoa là rất ít, chỉ bằng 1/10 của các bộ phim kia. Nếu Cánh diều Vàng có giải được yêu thích nhất thì Thúy Ngân chắc chắn sẽ được.

- Nhiều ý kiến cho rằng Cánh diều Vàng trao giải theo kiểu "huề cả làng". Nhờ vậy, dù bị chê diễn dở, chị vẫn có giải, chị nghĩ thế nào?

- Khán giả có 9 người thì 10 ý, huống chi khán giả truyền hình đến hàng chục triệu người. Có khán giả nói tôi diễn đơ, có khán giả lại khen nét diễn đó rất tự nhiên.

Vậy tôi phải nghe ai và phải sửa như thế nào? Nếu chỉ vì một luồng ý kiến mà suy sụp thì những người ủng hộ mình, tin mình có ý nghĩa gì?

Còn nếu tôi diễn dở nhưng vẫn được trao giải hết lần này đến lần khác, tôi nghĩ hội đồng nghệ thuật, ban giám khảo của giải thưởng mới cần nghe và cần đánh giá.

"Tôi không thoái thác những cảnh nóng"

- Nhiều người nhận xét khi xem "Mộng phù hoa", ấn tượng để lại là có quá nhiều cảnh nóng và những cảnh này có phần thô, thiếu tính nghệ thuật. Chị phản hồi ra sao?

- Đây là phim có nhiều cảnh nóng nhất mà tôi từng đóng. Trong phim, tôi vào vai kỹ nữ nên những cảnh nóng là cần thiết để khắc họa cuộc đời nhân vật. Tôi không biết mọi người cảm thấy thô, thiếu nghệ thuật là thế nào.

Ở góc nhìn của tôi, những cảnh nhạy cảm trên phim đã được tiết chế nhiều so với những phim ngắn nghệ thuật mà tôi từng tham gia. Chúng tôi không được hở da thịt, không được làm gì quá đáng. Cứ quay xong 5 tập là ê-kíp phải sơ dựng và gửi lên cho đài duyệt, nếu quá mức như mọi người nghĩ thì làm sao có thể lên sóng truyền hình quốc gia. 

- Trong những cảnh nóng đó, có không ít cảnh chị phải đóng với bạn diễn đáng tuổi cha chú với những chi tiết táo bạo như bị cưỡng hiếp. Chị có gặp rào cản tâm lý khi thực hiện những cảnh quay đó?

- Nếu khán giả xem những cảnh đó thấy ghê sợ thì là chúng tôi thành công rồi. Chứ ở bên ngoài, các anh ấy rất dễ thương. Khi đóng cảnh nóng, các anh thường e ngại hơn tôi vì họ sợ bị nghĩ là lợi dụng bạn diễn nữ. Lúc đó, tôi sẽ trao đổi để các anh có thể thoải mái diễn. Nếu có sự gượng gạo, ngại ngùng nào thì có nghĩa chúng tôi không chuyên nghiệp. 

Kim Tuyen: 'Ban trai chia tay ngay sau khi toi dong canh nong tao bao' hinh anh 3
Nữ diễn viên không e ngại, thoái thác khi phải đóng những cảnh nóng.

- Dường như chị không cần đặt giới hạn cho bản thân vì chị đóng rất nhiều cảnh nóng ở nhiều phim khác, không chỉ "Mộng phù hoa"?

- Tôi không bao giờ bàn ra, tìm cách thoái thác những cảnh nóng. Nhưng không phải vì vậy mà đạo diễn bảo tôi đóng cảnh nóng thế nào, ra sao tôi cũng nghe theo. Tôi chỉ đóng cảnh nóng khi cảm thấy nó thật sự cần. Và giới hạn của tôi cũng tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. 

Ví dụ trong phim, đạo diễn yêu cầu cảnh nóng phải cuồng nhiệt hơn nữa nhưng tôi phản đối. Bởi vai đó là cô gái bị ép cưới, không có tình yêu, mà đã không có tình yêu thì chúng tôi không thể nào cuồng nhiệt. May mắn là phần lớn quan điểm của tôi đều được đạo diễn và bạn diễn nam đồng ý. 

- Bạn trai chị phản ứng như thế nào khi xem những cảnh quay quá bạo của chị và đồng nghiệp đáng tuổi cha chú?

- Tôi và người yêu chia tay ngay sau khi tôi đóng xong phim Mộng phù hoa. Dù anh ấy không nói ra chính thức nhưng tôi đủ hiểu một phần là do những cảnh quay nhạy cảm đó.

Tôi nghĩ đó là lỗi của mình. Rất khó để cho một người ngoại đạo hiểu được những hy sinh của mình dành cho công việc. Dù anh ấy rất tin tôi nhưng vẫn không vượt qua được cảm giác khó chịu khi xem những cảnh đó. 

Kim Tuyen: 'Ban trai chia tay ngay sau khi toi dong canh nong tao bao' hinh anh 4
Kim Tuyến và bạn trai chia tay vì anh không thông cảm được với việc cô đóng cảnh nóng.

- Để mất mối tình lâu năm như vậy vì những cảnh quay nhạy cảm, ngẫm lại, chị nghĩ sự đánh đổi này có đáng?

- Tôi luôn thấy tiếc và cảm thấy có lỗi vì đã mang đến những tổn thương cho người mình yêu. Khi yêu, tôi luôn muốn làm mọi điều khiến người yêu mình vui. Nhưng cuối cùng tôi vẫn không làm được điều đó. Tôi an ủi rằng mình phải làm những gì khiến cả hai cảm thấy thoải mái. Thời điểm đó, khi ở bên nhau, chúng tôi không còn thoải mái thì chia tay là quyết định đúng đắn, để anh ấy không phải chịu thiệt thòi.

Tôi là người không gặp nhiều may mắn trong tình cảm vì tôi chọn công việc quá nhiều. Nhưng tôi nghĩ phần lớn vẫn là do bản thân. Làm gì có người đàn ông nào lao đầu vào một người phụ nữ chỉ lo cho công việc. 

- Sau hai lần đổ vỡ trong tình cảm, hiện tại chị đã nguôi ngoai?

- Tôi vẫn đang tập trung cho công việc và không muốn giẫm lên vết xe đổ lần nữa. Tôi muốn tuổi xuân của mình dành cho công việc, tạo được một thành tựu gì đó cho chính mình hơn là tìm một người đàn ông làm chỗ dựa. Tôi không tham lam muốn cả hai đều trọn vẹn, không muốn làm bất kỳ ai tổn thương vì mình. 

Tôi đặt tình yêu ở một góc rất riêng. Ngay cả ba mẹ cũng không chạm vào được. Tôi không còn là tôi thời 19, 20 tuổi nghe theo sự sắp đặt của ba mẹ để bước vào hôn nhân quá sớm. 

Tôi không phải kiểu người đi khắp làng khắp xóm để hỏi mọi người tôi nên làm gì, ra sao. Kể cả sau này tôi có giã từ sự nghiệp diễn xuất, tôi cũng chỉ thông báo cho gia đình biết.

tin mới