“Làng Trường Sa” ngày cuối năm

Diệp Phương 26/01/2019 19:51

(Baonghean.vn) - Khi những cành đào đang hé nở sắc xuân, phố phường ngập tràn câu đối đỏ, hoa tươi, các trang mạng xã hội người người, nhà nhà đua nhau cập nhật tình hình về quê ăn tết thì tại nhiều gia đình của lính đảo Trường Sa ở Nghi Lộc vẫn đang bồi hồi chờ tin về tết của những người con, người chồng, người bố nơi đảo xa.

Tết này con không về

“Tết này con bận trực, lại lỡ hẹn đón tết đoàn viên cùng gia đình!”. Đang tất bật dọn nhà đón tết Kỷ Hợi, ông Nguyễn Hữu Thương, trú tại xóm 16, xã Phúc Thọ (Nghi Lộc) bất chợt nhận được tin nhắn của con trai Nguyễn Hữu Trung – hiện đang công tác tại Đoàn Kiểm ngư, Bộ Quốc phòng gửi về. Nét buồn thoáng qua khuôn mặt rất nhanh, ông Thương lại tiếp tục công việc của mình, xem đó là chuyện quá đỗi thường tình mỗi độ tết đến, xuân về.

18 năm công tác ở Trường Sa, chỉ mới vỏn vẹn 2 cái tết đón tết cùng gia đình. Thời gian đầu, vợ chồng tôi cũng tâm tư lắm, nhưng vì biển đảo quê hương, vì sự bình yên nơi tiền tiêu tổ quốc nên cũng lấy đó mà làm niềm an ủi”. Ông nói, rồi kể thêm: Năm 2001, anh Trung – con trai ông gia nhập quân ngũ, biền biệt từ đó cho đến nay. Hơn 8 năm kể từ khi lập gia đình, cả nhà ông Thương cũng ít khi có cơ hội gặp con dâu và cháu nội, vì vợ con anh Trung đều đang ở quê ngoại ở Bà Rịa, Vũng Tàu. Kiểm ngư nên gần như năm nào cũng đón tết lênh đênh ngoài khơi xa. Năm nay, anh Trung cũng ăn tết trên biển cùng các đồng đội khi phải trực 45 ngày.

“Làng Trường Sa” ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO