Lãnh đạo đảng Liên minh dân chủ: Phía Đông có mối quan hệ gần gũi với Nga, hơn ở Tây Đức

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Đức cho biết, ở phía Đông Đức, tồn tại những mối quan hệ Đức - Nga gần gũi, thân mật hơn ở phía Tây Đức; và bày tỏ mong muốn mối quan hệ Đức - Nga sẽ được bình thường hóa trở lại.
Giới chính trị gia hy vọng rằng, mối quan hệ song phương Nga và Đức sẽ sớm được khôi phục. Ảnh: Sputnik
Giới chính trị gia hy vọng rằng, mối quan hệ song phương Nga và Đức sẽ sớm được khôi phục. Ảnh: Sputnik 

Ông Mike Morning, lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ của Đức cho biết, các biện pháp hạn chế của Nga đưa ra nhằm đáp trả những lệnh trừng phạt từ Liên minh châu Âu (EU) đã gây tổn hại đến ngành nông nghiệp của Đức. Do đó, cần phải có cuộc đối thoại với Moskva.

"Chúng tôi không tham gia vào việc đưa ra những biện pháp của EU nhằm trừng phạt Nga. Nhưng lại chịu tác động bởi những đòn trả đũa của Nga, đặc biệt đối với nông nghiệp" - ông Mike Morning nói. 
Theo nhà lãnh đạo đảng Liên minh dân chủ, hơn bao giờ hết, người Đông Đức mong muốn mối quan hệ song phương với Nga sẽ bình thường hóa trở lại. "Ở Đông Đức, tồn tại những mối quan hệ Đức - Nga gần gũi, thân mật hơn ở phía Tây Đức" - ông Morning cho hay. 
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Năng lượng thuộc Quốc hội Đức Klaus Ernst cũng thừa nhận rằng, những biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga là vô dụng, trái với luật pháp quốc tế.
Ông Klaus Ernst cho rằng, việc áp đặt trừng phạt kinh tế đối với Nga gây tổn hại đến quan hệ thương mại giữa Moskva với EU, ảnh hưởng xấu đến sự thịnh vượng và thành công của ngành thương mại Đức.
Kể từ năm 2014, EU đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga, sau sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga. Cho đến nay, các biện pháp đã nhiều lần được kéo dài và mở rộng. Các cuộc đàm phán về việc miễn thị thực và thỏa thuận hợp tác đã bị trì hoãn; các cá nhân, tổ chức của Nga bị cấm nhập cảnh vào các nước EU, phong tỏa tài sản.
Đáp trả, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu một số hàng hóa, thực phẩm từ các nước EU. 

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.