Kinh tế

Nghệ An không có cảnh đổ xô mua thực phẩm tích trữ trước bão số 3

Thanh Phúc 06/09/2024 14:23

Theo ghi nhận, ở các chợ dân sinh, siêu thị tại Nghệ An không có cảnh người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ trước bão số 3 (siêu bão Yagi).

8h sáng, nhiều quầy thịt lợn đã hết sạch hàng. Ảnh: T.P
Sáng 6/9, nhiều quầy thịt lợn đã hết sạch hàng lúc 8h. Ảnh: T.P

Sáng 6/9, cùng với những cập nhật thông tin báo chí về bão số 3 (siêu bão Yagi) thì trên mạng xã hội cũng ồ ạt đăng nhiều hình ảnh về cảnh người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ trước bão tại một số tỉnh phía Bắc.

ỞNghệ An, theo khảo sát của phóng viên, sáng nay (6/9), các chợ dân sinh vẫn họp bình thường, hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn. Ghi nhận cho thấy người dân đi chợ sớm hơn, đông hơn những ngày trước đó. Mới 9h sáng, ở một số chợ như chợ Quán Lau, chợ Cọi… thịt lợn đã hết hàng do tiểu thương chủ động nhập ít hàng hơn.

9h, tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở chợ Cọi đã dọn sạp vì hết hàng sớm. Ảnh: T.P
9h sáng 6/9, nhiều tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở chợ Cọi đã dọn sạp vì hết hàng sớm. Ảnh: T.P

Bà Giang Châu - tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở chợ Quán Lau cho biết: “Tối qua gió lớn, sáng nay nghĩ sẽ mưa to nên tôi không dám lấy nhiều hàng. Bình thường sẽ lấy 50 kg thịt để bán trong cả ngày nhưng hôm nay chỉ dám lấy 20 kg vì sợ bão thì phải nghỉ chợ, ế hàng, không ngờ trời chỉ mưa nhỏ, dân đi chợ vẫn đông nên hàng nhanh hết”.

9h sáng, các tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở chợ Cọi cũng đã thu dọn đồ đạc, lau chùi kệ phản để nghỉ chợ bởi đã hết sạch hàng. Theo các tiểu thương, một phần lo bão vào sớm, mưa to nên lượng hàng lấy về ít (chỉ bằng 40-50% so với ngày thường); một phần cũng sợ mưa gió, chợ không có người mua, sợ ế nên “bán ào” để nhanh hết.

Hàng hải sản dồi dào, phong phú. Ảnh: T.P
Hàng hải sản dồi dào, phong phú. Ảnh: T.P

Thêm vào đó, lo ngại bão đổ bộ, mưa lớn nên người dân cũng mua thịt với lượng nhiều hơn ngày thường. Bà Phạm Thị Sen - một người nội trợ cho biết: “Ngày nắng thì sáng nào cũng đi chợ, mua đủ ăn trong ngày cho tươi mới. Bão vào, chắc chắn có mưa nên tôi mua lượng thực phẩm nhỉnh hơn chút để khỏi đi chợ nhưng không mua tích trữ quá nhiều”.

Chủ động phòng, chống bão số 3 nên Nghệ An đã có lệnh cấm biển, những ngày tới, các tàu sẽ không ra khơi đánh bắt; song hiện tại, ở các chợ dân sinh, mặt hàng tôm, cá, mực tươi, cá nướng, mực hấp, hải sản cấp đông… rất dồi dào. Theo ghi nhận, sáng 6/9, sức mua các mặt hàng này có tăng nhẹ song giá cả ổn định, không có cảnh tranh mua.

 Ở các siêu thị không có cảnh chen mua thực phẩm. Ảnh: T.P
Ở các siêu thị không có cảnh chen chúc mua thực phẩm. Ảnh: T.P

“Dù có mưa lớn từ đầu buổi sáng, song sáng nay, các tiểu thương kinh doanh thực phẩm tươi sống ở chợ Hưng Dũng không có ai nghỉ chợ. Hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra bình thường”, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Ban Quản lý chợ Hưng Dũng (TP. Vinh) cho biết.

Do trời mưa và cũng không phải là ngày nghỉ cuối tuần nên tại các siêu thị khá vắng vẻ; các gian hàng thực phẩm, hàng hóa dồi dào, đầy ắp. Hoàn toàn không có cảnh người dân đổ xô mua thực phẩm, các kệ hàng trống trơn như ở các địa phương khác.

Ông Trần An Khang - Giám đốc siêu thị ở đường Quang Trung cho biết: “Lượng hàng hóa tại siêu thị dồi dào, từ thịt gia súc, gia cầm, hải sản, rau xanh đều đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Ở siêu thị, không có cảnh chen mua, tranh mua thực phẩm như những nơi khác”.

 Gian hàng rau, củ, quả ở siêu thị rất phong phú chủng loại, đầy ắp trên kệ phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: T.P
Gian hàng rau, củ, quả ở siêu thị rất phong phú chủng loại, đầy ắp trên kệ phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: T.P

Các mặt hàng thiết yếu như: Dầu ăn, mỳ tôm, gạo… lượng người mua cũng không có nhiều biến động. Riêng rau xanh - mặt hàng thường hay tăng giá nhất trong mùa mưa bão thì sáng nay vẫn dồi dào, giá không tăng.

Mới nhất
x
x
Nghệ An không có cảnh đổ xô mua thực phẩm tích trữ trước bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO