Giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng bên lề sự kiện kích cầu du lịch tại Đắk Lắk. Ảnh: Văn Hải |
Trên cơ sở rà soát lại các thỏa thuận đã ký kết, Trung tâm NAPC đã có các chuyến làm việc tại Tây Nguyên, Hà Nội, Quảng Ninh… trong đó, đã ký kết biên bản song phương với các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và sắp tới là Hà Nội.
Thông qua các buổi khảo sát và làm việc, NAPC ký kết các biên bản song phương với các địa phương, trong đó, thỏa thuận hỗ trợ cho nhau trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Cụ thể, giới thiệu các khách hàng của doanh nghiệp tham gia các hoạt động hội chợ thương mại của nhau, có chính sách giảm giá vé khi khách tham quan du lịch…; từng địa phương làm việc với các công ty du lịch, lữ hành và hãng hàng không về đảm bảo tuyến bay vận tải hành khách được thuận lợi.
Ngay sau khi được thành lập, Trung tâm NAPC liên tục tiến hành các hoạt động xúc tiến để không chỉ kết nối du lịch Nghệ An với các tỉnh và ngược lại mà còn kết nối, đưa được các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thương hiệu Nghệ An vào thị trường lớn các tỉnh bạn.
Du lịch canh nông, kết hợp tham quan trải nghiệm quy trình sản xuất cà phê chồn tại Đắk Lắk. Ảnh: Nguyễn Hải |
Tại các buổi làm việc với Hiệp hội du lịch Lâm Đồng, trên tinh thần học hỏi và lắng nghe, đại diện một công ty lữ hành Lâm Đồng chia sẻ: Nghệ An có nhiều điểm du lịch khá thú vị nhưng do thiếu thông tin nên đến giờ, nhiều người chỉ biết Nghệ An là quê Bác và có biển Cửa Lò, còn lại không biết địa chỉ du lịch nào. Không những thế, chất lượng dịch vụ và sự liên kết giữa các điểm du lịch và tour còn có những điểm yếu.
Tham quan mô hình trồng dâu tây trong nhà lưới ở Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Hải |
Ký kết và trao biển bản thỏa thuận hợp tác thương mại và du lịch giữa Nghệ An và Lâm Đồng. Ảnh: Nguyễn Hải |
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sự kiện xúc tiến đầu tư đầu năm của tỉnh không tổ chức được, các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch cũng bị dồn vào cuối năm. Tuy nhiên, theo quan điểm của lãnh đạo tỉnh thì hoạt động xúc tiến đầu tư nói chung và thương mại, du lịch nói riêng thay đổi từ xúc tiến theo diện rộng sẽ chuyển tiếp xúc chủ động, đồng hành có trọng tâm, trọng điểm với từng nhà đầu tư nên nhìn chung tiến độ công việc vẫn đảm bảo. Tỉnh đã tiếp cận được một số nhà đầu tư lớn vào địa bàn xúc tiến đầu tư. Đối với lĩnh vực thương mại, việc cần nhất là các doanh nghiệp nội tỉnh phải nỗ lực, cố gắng để cho ra đời các sản phẩm chất lượng và đặc trưng Nghệ An để giới thiệu với bạn bè trong cả nước.