Quân đội Slovenia được điều động kiểm soát người nhập cư

23/02/2016 10:28

(Baonghean.vn) - Theo Reuters, vào cuối ngày 22/2, Quốc hội Slovenia đã thông qua quyết định điều động quân đội đến bảo vệ biên giới với Croatia nhằm hỗ trợ cảnh sát kiểm soát dòng người nhập cư vào nước này.

Người nhập cư ở biên giới Slovenia. Ảnh: Reuter.
Người nhập cư ở biên giới Slovenia. Ảnh: Reuter.

Milan Brglez, người phát ngôn của Quốc hội Sloveni, cho biết quyết định được thông qua với 69 phiếu thuận và 5 phiếu chống. Trong cuộc họp báo trước phiên họp Quốc hội, Thủ tướng Miro Cerar cho biết quân đội được giao nhiệm vụ ở biên giới chỉ trong vòng ba tháng.

“Quân đội sẽ không tiến hành các hoạt động quân sự, mà chỉ giúp cảnh sát bảo vệ biên giới và hướng dẫn những người nhập cư đang muốn qua biên giới vào trung tâm tiếp nhận…Số lượng binh lính được điều động phụ thuộc vào quy mô của lượng người nhập cư”, ông Cerar nói.

Ngay sau quyết định của Quốc hội Slovenia, Áo - nước láng giềng phía Bắc cũng thông báo sẽ hạn chế dòng người nhập cư vào nước này.

Kể từ tháng 10, khi Hungary phong tỏa biên giới với Croatia và đẩy làn sóng nhập cư về phía tây đến Slovenia, có khoảng 474.000 người nhập cư đã băng qua Slovenia để đến Áo và các nước Bắc Âu khác. Đây là quốc gia nhỏ nhất trên tuyến đường di cư Balkan.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Quân đội Slovenia được điều động kiểm soát người nhập cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO