Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu vắng mặt tại bán kết nếu nhận thêm thẻ

(Baonghean.vn) - Sau 3 trận đấu tại bảng A, đội tuyển Việt Nam đang có thành tích 2 thắng, 1 hòa, ghi được 5 bàn thắng và vẫn chưa để thủng lưới lần nào. Tuy nhiên, vẫn còn đó một điều khiến người hâm mộ lo lắng đó chính là những tấm thẻ vàng của Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải.
Trong trận đấu gặp ĐT Myanmar, trung vệ Quế Ngọc Hải phải nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản đối với cầu thủ đội bạn ở cuối hiệp một. Trước đó, chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước ĐT Lào cũng không trọn vẹn khi Đoàn Văn Hậu phải lĩnh một tấm thẻ vàng sau một tình huống thiếu kiềm chế.
Quế Ngọc Hải đã nhận 1 thẻ vàng. Ảnh: TK
Quế Ngọc Hải đã nhận 1 thẻ vàng. Ảnh: TK
Theo điều lệ của AFF Cup 2018, nếu cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Còn nếu cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng thì sẽ được xóa thẻ nếu đội bóng của cầu thủ đó vào vòng bán kết. 
Như vậy, nếu ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng, đồng thời Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu nhận thêm thẻ vàng trong trận gặp Campuchia ngày 24/11 tới đây, họ sẽ không được góp mặt tại trận bán kết. Trong trường hợp Quế Ngọc Hải và Văn Hậu không nhận thẻ trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, cả hai sẽ được xóa thẻ. 
Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc trong việc sử dụng 2 cầu thủ này ở trận đấu sắp tới. Bởi trước một đội bóng yếu và đã hết động lực thi đấu như Campuchia, ĐT Việt Nam không cần đến đội hình mạnh nhất để có thể giành chiến thắng. Thậm chí, một trận hòa đã là đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo tiến vào bán kết.
HLV Park Hang Seo đang tính toán kỹ lưỡng cho trận gặp Campuchia. Ảnh: Đức Đồng
HLV Park Hang-seo đang tính toán kỹ lưỡng cho trận gặp Campuchia. Ảnh: Đức Đồng
Cả Ngọc Hải và Văn Hậu đều là hai vị trí quan trọng nơi hàng phòng ngự và ông thầy người Hàn Quốc có thể cất hai trụ cột ở hàng phòng ngự trên băng ghế dự bị. Khi đó, người thay thế cho vị trí của Ngọc Hải có thể sẽ là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Hoặc khi Huy Hùng trở lại với vai trò tiền vệ trụ, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chơi với sơ đồ 4-4-2 với 2 trung vệ.
Còn với vị trí của Đoàn Văn Hậu, Hồng Duy, Đức Huy và Văn Đức sẽ là những cái tên được thầy Park đặt lên bàn cân nhằm thay thế cho cầu thủ sinh năm 1999.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/11 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Hàng Đẫy./.

VFF quyết định chỉ phát hành tổng cộng 13.000 vé trận Việt Nam - Campuchia

NHM Việt Nam đón tin buồn khi VFF quyết định chỉ phát hành tổng cộng 13.000 vé trận Việt Nam - Campuchia, bằng hai phần ba so với sức chứa tối đa của sân Hàng Đẫy (20.000 chỗ ngồi).

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh giải thích, đây là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn, an ninh tại sân Hàng Đẫy, tránh trường hợp có quá đông cổ động viên, có thể xuất hiện những hành động tiêu cực.

Toàn bộ lượng vé này sẽ bán qua đường online và sẽ được trao đến tay NHM qua đường bưu điện hoặc đến lấy vé tại trụ sở Liên đoàn trong 2 ngày trước khi diễn ra trận đấu.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.