Sau 8 năm, tuyển thủ Trọng Hoàng lại ghi bàn tại SEA Games

(Baonghean.vn) - Lần gần nhất Trọng Hoàng ghi bàn tại SEA Games 2011 diễn ra tại Indonesia và tròn 8 năm sau, Trọng Hoàng tiếp tục thi đấu tại sân chơi này, đồng thời đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 6-1 trước U22 Lào trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 30.

Với đẳng cấp chênh lệch, U22 Việt Nam chỉ cần 3 phút để có được bàn mở tỷ số. Trong một thoáng hàng thủ U22 Lào phá bóng thiếu quyết đoán, Tiến Linh thoát xuống khôn ngoan, tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước từ rất sớm.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, U22 Lào tiếp tục phải nhận bàn thua tiếp theo ở phút 17. Vẫn là tiền đạo Tiến Linh thoát xuống sau đường chuyền của Tấn Tài. Cầu thủ sinh năm 1997 dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Trọng Hoàng dứt điểm chéo góc tung lưới U22 Lào. Tổng hợp (VTV)

Nếu trọng tài chính xác hơn, U22 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 19. Từ quả phất bóng của Triệu Việt Hưng, Văn Hậu thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Xayxavath nhưng hậu vệ đang khoác áo CLB Heerenveen lại bị trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị. Bàn thắng không được công nhận. 

Trong khoảng thời gian còn lại, U22 Lào chỉ còn biết co cụm về sân nhà trước sức ép liên tục mà U22 Việt Nam tạo ra. Các học trò HLV Park Hang-seo bình tĩnh chơi bóng, phối hợp như một trận đá tập. 

Trọng Hoàng ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Hải Hoàng
Trọng Hoàng ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Hải Hoàng

Không có bàn thắng nào được ghi thêm, hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về U22 Việt Nam. Sang hiệp 2, Trọng Hoàng được tung vào sân để thay cho Hồ Tuấn Tài và anh đá đúng vào vị trí mà cầu thủ đàn em để lại. 

Phút 51, suýt chút nữa Triệu Việt Hưng có được bàn thắng cho riêng mình từ pha băng vào sau pha tạt cánh của Văn Hậu. Đáng tiếc cú chạm bóng của tiền vệ U22 Việt Nam đi chệch xà ngang. Tuy nhiên, CĐV Việt Nam cũng không phải đợi bàn thắng thứ 3 quá lâu. 

Sau pha độc diễn của Văn Hậu, phút 54, Hùng Dũng bất ngờ thoát xuống sau đường chuyền của Quang Hải trước khi tung cú dứt điểm chuẩn xác, đưa U22 Việt Nam dẫn trước 3-0.

Tiến Linh mở điểm cho U22 Việt Nam. Ảnh: VFF
Tiến Linh mở điểm cho U22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trọng Hoàng để lại dấu ấn của mình kể từ khi vào sân bằng pha cướp bóng, xâm nhập vòng cấm và căng ngang tinh tế cho Tiến Linh ở phút 57. Tiền đạo U22 Việt Nam không bỏ lỡ món quà này, dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn U22 Lào nâng tỷ số lên 4-0, đồng thời có cú hattrick cho riêng mình.

Gặp nhiều khó khăn về mặt thế trận, nhưng U22 Lào bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số và trở thành đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới U22 Việt Nam. Phút 60, từ một tình huống cố định, Vongchiengkham treo bóng bên cánh phải, hậu vệ Kaharn thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới Văn Toản.

Phải đến phút 67, Hà Đức Chinh mới được HLV Park tung vào sân, người được cho ra nghỉ là Hùng Dũng. Sau đó không lâu, tiền vệ Hoàng Đức được tung vào sân để thay cho Tiến Linh. 

Đội tuyển U22 Việt Nam ca khúc khải hoàn sau 2 trận tại SEA Games 30. Ảnh: VFF
Đội tuyển U22 Việt Nam ca khúc khải hoàn sau 2 trận tại SEA Games 30. Ảnh: VFF

Sau khi hàng loạt những cơ hội sóng gió mà U22 Việt Nam tạo ra, đến lượt Trọng Hoàng điền tên mình vào danh sách ghi bàn. Phút 84, cầu thủ xứ Nghệ khống chế đường chuyền của Thanh Sơn rồi tung cú dứt điểm sệt vào góc xa, nâng tổng số bàn thắng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 lên con số 11. 

Sau 8 năm kể từ lần ghi bàn vào lưới Đông Timor tại SEA Games 2011, Trọng Hoàng tiếp tục ghi bàn tại sân chơi này. Không dừng lại ở đó, phút 89 anh còn mang đến một cơ hội ghi bàn rõ rệt cho Hoàng Đức. Đáng tiếc pha dứt điểm của cầu thủ Viettel đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Cuối cùng, thủ quân Quang Hải cũng có bàn thắng sau pha nhả bóng của Đoàn Văn Hậu bằng một pha dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 6-1. Với kết quả này, U22 Việt Nam vẫn tạm thời dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 chiến thắng. Ở các cặp đấu còn lại, U22 Thái Lan của HLV Akira Nishino cũng dễ dàng đánh bại U22 Brunei với tỷ số 7-0. 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U22 Việt Nam: ™ Văn Toản, Đức Chiến, Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Văn Hậu, Việt Hưng, Thanh Sơn, Tấn Tài, Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh.

U22 Lào: ™ Xayxavath, Chanthalangssy, Phomvongsa, Vongchiengkham, Keohanam, Keophouvong, Thanakhanty, Sengvanny, Phetsivilay, Bounlovongsa, Bounkong

U22 Việt Nam nhấn chìm Brunei ngày ra quân SEA Games 30

U22 Việt Nam nhấn chìm Brunei ngày ra quân SEA Games 30

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp và trình độ vượt trội, U22 Việt Nam tràn lên phần sân U22 Brunei và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Các học trò HLV Park Hang-seo đã tận dụng tốt cơ hội này để giành trọn 3 điểm, trong đó Hà Đức Chinh thể hiện phong độ khá ấn tượng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.