Thể thao

Thiếu niên thành phố Vinh phô diễn sức mạnh trước Thiếu niên Quỳ Châu

Minh Quân 06/06/2024 19:06

1 trong 2 trận đấu đầu tiên ở lứa tuổi thiếu niên là cuộc so tài giữa Thiếu niên thành phố Vinh và Thiếu niên Quỳ Châu ở bảng B. Với tư cách là đương kim Á quân ở lứa tuổi thiếu niên, đội bóng thành phố Vinh đã thể hiện sự áp đảo và giành về một chiến thắng đậm.

Vinh vs Quỳ Châu (2)
Hai đội làm thủ tục trước trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thiếu niên thành phố Vinh đã tràn lên tấn công, đẩy đội bóng phố núi Quỳ Châu vào thế phải chống đỡ.

Clip: Quang An - Đặng Cường

Phút thứ 2 của trận đấu, sau một tình huống phối hợp tấn công nhịp nhàng từ cánh phải, số 6 Phan Trần Gia Hưng - Đội trưởng của Thiếu niên thành phố Vinh tung cú sút sệt chính xác ngay trước vòng cấm, mở tỷ số.

Vinh vs Quỳ Châu (10)
Một pha tấn công của Thiếu niên thành phố Vinh (áo đỏ). Ảnh: Nguyễn Đạo

Sau bàn thắng này, Thiếu niên thành phố Vinh thể hiện sự vượt trội với các bài tấn công nhanh, đa dạng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, các pha lên bóng cầu thủ Thiếu niên Quỳ Châu tỏ ra thiếu sắc nét, không đủ gây áp lực lên khung thành thủ môn Phạm Hoàng Gia Bảo của Thiếu niên thành phố Vinh.

Và chỉ 3 phút sau bàn thắng đầu tiên, từ một pha đột phá bên cánh trái của số 3 Phan Tấn Phát, bàn thắng thứ 2 đã đến với Thiếu niên thành phố Vinh khi số 12 Phạm Mạnh Cường băng lên đón bóng rồi dứt điểm rất căng, không cho thủ môn Nguyễn Hữu Thăng bên phía Thiếu niên Quỳ Châu cơ hội cản phá.

Vinh vs Quỳ Châu (18)
Các cầu thủ thành phố Vinh mừng bàn thắng. Ảnh: Nguyễn Đạo

Những phút sau đó, Thiếu niên thành phố Vinh duy trì thế trận áp đảo, với liên tiếp rất nhiều cơ hội được tạo ra. Số 6 Phan Trần Gia Hưng và số 12 Phạm Mạnh Cường tiếp tục là những cầu thủ nổi bật nhất khi rất tích cực áp sát, đột phá cũng như tung ra những cú sút nguy hiểm nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng.

Vinh vs Quỳ Châu (14)
Một pha áp sát khung thành của các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh. Ảnh: Nguyễn Đạo

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thiếu niên thành phố Vinh bất ngờ bị thủng lưới. Phút 20, từ một tình huống tấn công tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Thiếu niên Quỳ Châu, tận dụng sự thiếu quyết đoán của các hậu vệ Thiếu niên thành phố Vinh, số 7 Hoàng Tuấn Phong nhanh chân dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng phố núi.

Vinh vs Quỳ Châu (12)
Một tình huống tranh chấp của cầu thủ 2 đội. Ảnh: Nguyễn Đạo

Bàn thắng của Hoàng Tuấn Phong đã khiến các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Châu như được lên dây cót tinh thần để tổ chức tấn công sắc nét hơn. Ở phút thứ 23, các cổ động viên bên phía Thiếu niên Quỳ Châu phải ồ lên tiếc nuối khi một cầu thủ áo vàng cầm bóng áp sát khung thành của thủ môn Phạm Hoàng Gia Bảo nhưng cú sút sau đó đã không thể vượt qua được sự che chắn của các hậu vệ Thiếu niên thành phố Vinh.

Vinh vs Quỳ Châu (15)
Các cổ động viên đến từ Quỳ Châu tiếp lửa cho đội nhà. Ảnh: Nguyễn Đạo

Tưởng chừng hiệp 1 trận đấu đã khép lại với tỷ số 1-2 thì ở phút cuối cùng của trận đấu, Đội trưởng Phan Trần Gia Hưng của Thiếu niên thành phố Vinh bất ngờ tung ra một cú sút xa từ giữa sân, đưa bóng đi sát cột dọc vào lưới.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Thiếu niên thành phố Vinh.

Bước sang hiệp 2, Thiếu niên thành phố Vinh vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công mạch lạc hơn nhưng không còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn như hiệp 1.

Vinh vs Quỳ Châu (5)
Thiếu niên thành phố Vinh tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trong hiệp 2. Ảnh: Nguyễn Đạo

Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ vẫn có thêm 1 bàn thắng. Phút thứ 33, từ một tình huống đá phạt góc, số 11 Lê Trung Phong rất nhanh băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-1 cho Thiếu niên thành phố Vinh.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra cân bằng hơn và không nhiều tình huống thực sự nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành 2 đội.

Phút 45, các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Châu phải rất tiếc nuối khi cú sút của một cầu thủ phố núi dù đã vượt qua được thủ môn Phạm Hoàng Gia Bảo nhưng bóng lại trúng cột dọc bật ra.

Những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Thiếu niên thành phố Vinh giành chiến thắng trước Thiếu niên Quỳ Châu với tỷ số 4-1.

Thiếu niên thành phố Vinh phô diễn sức mạnh trước Thiếu niên Quỳ Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO