Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh Nghệ An phân công rõ người, rõ việc, chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại từng địa phương, khu dân cư. Đặc biệt, phải phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng theo đúng tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Sáng 20/6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Làm việc với đoàn, về phía Quân khu 4 có đồng chí Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4. Về phía UBND tỉnh có  các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chi đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng
Làm việc với đoàn, về phía Quân khu 4 có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4. Về phía UBND tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng

TẬP TRUNG QUYẾT LIỆT, ĐỒNG BỘ PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Tính từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 31 ca bệnh. Riêng từ ngày 13/6 đến nay, tỉnh ghi nhận 26 trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng (TP. Vinh 16 ca; Diễn Châu 8 ca; Tân Kỳ 1 ca; Quỳ Hợp 1 ca). Từ ngày 13/6 đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện lấy 14.106 mẫu. Tổng số công dân đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe trên địa bàn tỉnh là 25.586 trường hợp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẳng định, công tác phòng chống dịch đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, sự tin tưởng, đoàn kết, ủng hộ của nhân dân; đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cao của các lực lượng chức năng nơi tuyến đầu.

PGS,TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: Phạm Bằng
PGS. TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: Phạm Bằng

Tỉnh đã tập trung thực hiện quyết liệt hệ thống các giải pháp đồng bộ, phù hợp nhằm kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Các biện pháp phòng chống dịch được đưa ra triển khai kịp thời, hiệu quả và đạt nhiều kết quả tích cực, được Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Toàn tỉnh đã thiết lập hệ thống tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại 5 cơ sở tuyến tỉnh và 19 cơ sở tuyến huyện với 350 giường bệnh. Tỉnh đang gấp rút sửa chữa, bổ sung các hạng mục để Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên có quy mô 100 giường bệnh sẵn sàng phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hiện toàn tỉnh có 7 phòng có khả năng xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR với công suất tối đa khoảng 33.500 mẫu/ngày; khả năng lấy hơn 200.000 mẫu/ngày, năng lực cách ly tập trung toàn tỉnh được khoảng 10.000 người.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác xét nghiệm PCR của tỉnh. Ảnh: Thành Cường
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác xét nghiệm PCR của tỉnh. Ảnh: Thành Cường

Về công tác tiêm chủng vắc-xin, tính đến hết ngày 26/5, toàn tỉnh đã có 24.710 người đã được tiêm. Hiện nay, tỉnh đã triển khai tổ chức tiêm vắc-xin đợt 2 với số lượng phân bổ là 16.100 liều, với năng lực khoảng 10.000 liều/ngày đến tuyến huyện. Dự kiến hoạt động sẽ hoàn thành trước ngày 25/6.

PGS. TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở TP. Vinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ và tính chất phức tạp. Nguyên nhân là vì Nghệ An có địa bàn rộng, người Nghệ An ở các vùng dịch nhiều. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều ca F0 chưa xác định được nguồn lây.
Đồng chí Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Tỉnh Nghệ An kiến nghị Trung ương ưu tiên nguồn vắc-xin đảm bảo sớm cho tỉnh; hỗ trợ 2 máy Ecmo, 2 máy lọc máu liên tục và một số máy thở; hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, đặc biệt là test nhanh bằng kháng nguyên; hỗ trợ vật tư để tỉnh phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị tỉnh Nghệ An thực hiện nhiều biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 như: Rà soát những người có triệu chứng hô hấp, ốm thì cần lấy mẫu test nhanh ngay; dựa vào cộng đồng để phòng, chống dịch với quan điểm làm thực chất, lâu dài; ứng dụng CNTT trong việc xét nghiệm và trả mẫu.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu tại cuộc kiểm tra. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu tại cuộc kiểm tra. Ảnh: Phạm Bằng

Các thành viên trong đoàn cũng đề nghị tỉnh Nghệ An gửi các mẫu dương tính ra Trung ương để giải trình tự gen, phục vụ cho công tác truy vết; test nhanh ít nhất 20% đối tượng nguy cơ cao trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; mở rộng, tăng các khu cách ly; xây dựng kịch bản ứng phó khi số lượng ca nhiễm lên đến 300 trường hợp.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, Quân khu đã chủ động chuẩn bị triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến khi có yêu cầu. Quân khu 4 cũng đang tích cực triển khai các điều kiện cần thiết về kho lạnh bảo quản, phương tiện, nhân lực vận chuyển vắc-xin Covid-19. Đồng thời, đề nghị Nghệ An phối hợp với Quân khu 4 thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch vận chuyển vắc-xin, truy vết.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng
HUY ĐỘNG CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VÀO CUỘC

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, hiện tỉnh đang cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong suốt thời gian qua, công tác phòng, chống dịch được tỉnh nỗ lực thực hiện với tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời... đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế. Qua 4 đợt dịch thì 3 đợt đầu kết quả phòng, chống dịch của tỉnh là rất tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã xây dựng các kịch bản, phương án đối phó với các tình huống dịch có thể xảy ra. Tỉnh cũng đã áp dụng các biện pháp mạnh mẽ, phù hợp với tình hình thực tế để cố gắng khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan trên diện rông. Tuy nhiên, trong thực tiễn triển khai các biện pháp thì tỉnh cũng gặp một số khó khăn nhất định.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Nhấn mạnh tính chất phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Trung khẳng định, tỉnh sẽ chủ động kiểm soát các địa bàn phức tạp, các ca nhiễm để khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã kích hoạt mức độ phòng chống dịch ở mức cao nhất, yêu cầu tất cả hệ thống chính trị các cấp vào cuộc với tinh thần kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, dựa vào dân, phát huy vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng, áp dụng phương châm 4 tại chỗ.

Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, quyết liệt. Đồng thời, tiếp tục cập nhật các kịch bản phòng, chống dịch khi dịch diễn biến phức tạp, trong đó đặc biệt quan tâm công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, khu công nghiệp. Tỉnh sẽ tích cực phối hợp với Bộ Y tế, Quân khu 4, các đơn vị liên quan để triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 đúng tiến độ, hiệu quả cao nhất.

PHÁT HUY HIỆU QUẢ VAI TRÒ CỦA "TỔ COVID CỘNG ĐỒNG"
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, từ nay đến hết năm, cả nước sẽ mở chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19, phấn đấu tỷ lệ trên 70% người dân của cả nước được tiêm vắc-xin để đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, do một số loại vắc-xin có những quy định nghiêm ngặt trong bảo quản, sử dụng nên phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận và sử dụng vắc-xin hiệu quả.
Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Trước yêu cầu đó, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh Nghệ An chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, phương tiện, xây dựng kế hoạch phân bổ, phối hợp với các đơn vị tiêm vắc-xin đúng tiến độ. Thứ trưởng cũng trao đổi những chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể ở công tác cách ly, điều trị, xét nghiệm.

Chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh Nghệ An, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu tỉnh cần tập huấn, quán triệt đến tận cấp xã, đến ngành chức năng để cập nhật vào bản đồ nguy cơ dịch của tỉnh, kết nối với Ban chỉ đạo Quốc gia. Phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại từng địa phương, địa bàn, khu dân cư.

Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các chức sắc tôn giáo trong phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của "Tổ Covid cộng đồng", tổ liên gia theo đúng tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, mỗi tổ phụ trách từ 30-50 gia đình. Phát động phong trào toàn dân phát giác những trường hợp có nguy cơ cao.
Tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội, nhưng không "ngăn sông, cấm chợ". Ảnh tư liệu.
Tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội, nhưng không "ngăn sông, cấm chợ". Ảnh tư liệu.

Về các biện pháp phòng, chống dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, khi phát hiện ca bệnh thì khoanh vùng phải rộng nhưng cách ly, phong tỏa phải hẹp để đảm bảo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Trong khu phong tỏa thì phải thực hiện nghiêm việc cách ly, có sự giám sát chặt chẽ. Tỉnh phải hết sức lưu ý công tác phòng chống dịch trong các nhà trọ của công nhân, bệnh viện, vì đây là những nơi có nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần nâng cao năng lực xét nghiệm RT-PCR lên 70.000 mẫu/ngày, nâng cao năng lực điều trị lên đến 500 ca bệnh, nâng cao năng lực cách ly, ứng dụng CNTT vào điều trị, giám sát y tế. Về việc xây dựng bệnh viện dã chiến thì nên phân bổ hợp lý, nên trưng dụng trên các cơ sở y tế hiện có. Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã được công nhận là tuyến cuối, là bệnh viện khu vực thì phải nâng công suất điều trị bệnh nhân nặng lên. Đặc biệt, không để dịch xảy ra ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, trụ sở cơ quan Công an, Quân đội, bệnh viện, doanh nghiệp, các nơi tập trung đông người khác.

Công đoàn ngành Y tế trao quà cho tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng
Công đoàn ngành Y tế trao quà cho lực lượng phòng chống dịch tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng

Dịp này, Công đoàn ngành Y tế đã trao tặng tỉnh Nghệ An 77 triệu đồng (trong đó có 50 triệu đồng tiền mặt và 50 thẻ Bảo hiểm y tế trị giá 27 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh)./.

tin mới

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

(Baonghean.vn) - Chiều 25/4, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông giao Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân kết quả phát triển đảng viên ở nhiều đảng bộ đạt tỷ lệ thấp trong quý I/2024 để tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo kịp thời.

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

(Baonghean.vn) - Hơn 350 đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện tham gia hội nghị với 4 chuyên đề được truyền đạt liên quan đến kinh nghiệm, kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá báo cáo kinh tế - xã hội; xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức giám sát chuyên đề đất đai, tư pháp...

Mời độc giả đón đọc báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

Đón đọc Báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt gồm 32 trang, gộp 5 số nhật báo của các ngày 27,28, 29, 30/4 và 1/5/2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

(Baonghean.vn) - Gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Thị trường đất nền ở Nghệ An có dấu hiệu tăng nhiệt… là những thông tin nổi bật ngày 24/4.

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

(Baonghean.vn) -UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; Sở Nội vụ; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc tại huyện Hưng Nguyên; Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể; Công đoàn Nghệ An ký cam kết thi đua nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể…

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện khắc phục khó khăn, phát huy nhiều hơn lợi thế vị trí địa bàn phụ cận thành phố Vinh để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp - dịch vụ và đô thị.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/4

(Baonghean.vn) - Khai mạc kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; Thông qua dự thảo Nghị quyết về phê duyệt bổ sung 2.187 biên chế giáo viên; Trên 12.000 ha thông chưa được xử lý thực bì, nguy cơ cháy rừng… là những thông tin nổi bật ngày 22/4.

Những điểm mới, chính sách đột phá của Luật Đất đai 2024

Những điểm mới, chính sách đột phá của Luật Đất đai 2024

(Baonghean.vn) - Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng. Chương trình Dân hỏi – Cơ quan chức năng có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để rõ hơn về vấn đề này.

Nghệ An quy định mức thu học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí năm học 2023 - 2024

Nghệ An quy định mức thu học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí năm học 2023 - 2024

(Baonghean.vn) - HĐND tỉnh vừa thông qua dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục công lập; mức hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tiểu học tư thục thuộc đối tượng hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định thuộc tỉnh Nghệ An quản lý từ năm học 2023 - 2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/4

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An đề xuất thu hồi đất để thực hiện 17 công trình, dự án tại 4 địa phương; Tôm nuôi chết phơi trắng hồ chưa rõ nguyên nhân… là những thông tin nổi bật ngày 21/4.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận các giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn Nghệ An

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận các giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có Thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình thực hiện và giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 20/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 20/4

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên; cập nhật kiến thức về Luật Đất đai cho doanh nghiệp, doanh nhân; Hàng nghìn thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực;… Đây là một số nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 20/4.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên ở huyện Diễn Châu và thành phố Vinh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên ở huyện Diễn Châu và thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 20/4, Đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dẫn đầu đến thăm, tặng quà các thương binh, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện sinh sống tại huyện Diễn Châu và thành phố Vinh. 

Có một tình yêu lớn ở Tây Nguyên

Có một tình yêu lớn ở Tây Nguyên

(Baonghean.vn) - Hành trình khám phá những công trình ý nghĩa mà người dân Tây Nguyên đã xây dựng dành cho Bác đã khiến cho chúng tôi thấy được tình yêu bao la và lòng biết ơn sâu sắc của họ dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 19/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo; Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra dự thảo một số nghị quyết trình HĐND tỉnh; Nhiều trường ở Nghệ An bắt đầu công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10...