Triều Tiên thay Thứ trưởng Bộ quốc phòng

18/05/2013 10:18

Hãng tin KCNA hôm nay 17-5 cho biết CHDCND Triều Tiên đã bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ quốc phòng mới. Giới quan sát cho rằng Bình Nhưỡng muốn cải tổ đội ngũ quan chức quân đội.



Ông Jon Chang Bok (trái) tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt năm 2011. Lúc này ông Jon còn là tổng cục trưởng phụ trách hậu cần của quân đội Triều Tiên - Ảnh: XinhuaTheo KCNA, thượng tướng Jon Chang Bok đã tháp tùng Chủ tịch Kim Jong Un trong một chuyến thăm nhà máy chế biến thực phẩm của quân đội với tư cách thứ trưởng thứ nhất của Bộ Các lực lượng vũ trang quân đội nhân dân Triều Tiên (tương đương Bộ Quốc phòng).

Trong một buổi hòa nhạc kỷ niệm Ngày quốc tế lao động hồi đầu tháng, ông Jon cũng đến tham dự cùng Chủ tịch Kim Jong Un.

Ông Jon Chang Bok được thăng hàm thượng tướng vào tháng 4-2010. Đến tháng 9-2010, ông trở thành thành viên Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Vị trí thứ trưởng này trước đây thuộc về ông Hyon Chol Hae. Bản tin của KCNA không nêu nguyên nhân thay đổi nhân sự.

Trước đó bốn ngày, KCNA cũng đưa tin thượng tướng Jang Jong Nam được bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng mới của CHDCND Triều Tiên, thay thế ông Kim Kyok Sik - người được giới quan sát Triều Tiên nhận định là một người cứng rắn.

Triều Tiên có 200 bệ phóng tên lửa di động?

Một cơ quan chính phủ Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên có thể có tới 200 bệ phóng tên lửa di động, gấp đôi số lượng ước tính trước đây.

Viện phân tích quốc phòng Triều Tiên (KIDA) của Chính phủ Hàn Quốc dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ gửi lên Quốc hội Mỹ cho biết CHDCND Triều Tiên đã tích trữ được 200 bệ phóng tên lửa di động (TEL), 100 tên lửa Scud tầm ngắn, 50 tên lửa Nodong tầm trung và 50 tên lửa Musudan tầm xa.

Trước đó, quân đội và tình báo Hàn Quốc ước tính CHDCND Triều Tiên sở hữu tối đa 94 bệ phóng tên lửa.

Theo Hãng tin Yonhap, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc hay Mỹ công khai số liệu TEL của CHDCND Triều Tiên trong một văn bản chính thức.

“Báo cáo của Mỹ cho thấy CHDCND Triều Tiên đang mở rộng chương trình tên lửa của mình bất chấp những khó khăn kinh tế - Yonhap dẫn lời nhà nghiên cứu Kim Sung Kurl tại KIDA - Điều này gây đe dọa với Hàn Quốc và quân đội Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc”.

Cũng theo ông Kim, Bình Nhưỡng đang tăng cường sức mạnh quân sự của mình để khống chế những ý kiến bất đồng trong nước và bảo đảm sự cai trị của chính quyền.


Theo tuổi trẻ - ĐT

;

Các tin khác

.

1Hội Nông dân Nghệ An vào cuộc chống thực phẩm bẩn
2Ông trùm hồng phiến luôn mang súng K59 và lựu đạn trên người
3Nghệ An sẽ xử lí nghiêm vụ người dân chặn xe tại khu công nghiệp Nam Cấm vì công nhân không ở trọ
4Nâng cao chất lượng khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An
5Kiểm toán việc phát hành, quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ tại Nghệ An năm 2015
6Những tỷ phú trồng rừng dưới chân núi Mồng Gà
1Cuộc chiến của 2 nàng chuyển giới Lâm Chi Khanh và Hương Giang Idol
2Thế giới 24h qua
3Lương Bích Hữu tình tứ bên 'phi công trẻ' kém 9 tuổi
4Nghệ An mời cặp đôi 16 tuổi làm đám cưới lên UBND xã làm việc
5Bộ Ngoại giao Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
6EU sụp đổ, Nga thành cường quốc thế giới?

.

.

.

Triều Tiên thay Thứ trưởng Bộ quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO