Mỹ và Anh nhắm mục tiêu loại bỏ Tổng thống Assad

Ngày 13/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đang ở thăm Washington đã nhất trí tăng cường sức ép lên Chính phủ Syria với mục tiêu là sự ra đi của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng, hai vị lãnh đạo cam kết tiếp tụcủng hộ người dân Syria, bao gồm tăng cường viện trợ nhân đạo cho phe đối lập và hướng tới thành lập chính phủ chuyển tiếp để đem lại hòa bình cho quốc gia này.

Tổng thống Obama cũng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục điều tra để tìm ra sự thật về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, qua đó sẽ có các bước đi tiếp theo.

Trong khi đó, ông Cameron tuyên bố chưa đưa ra quyết định vũ trang cho pheđối lập Syria, nhưng nói rằng Anh sẽ tăng gấp đôi viện trợ phi sát thương cho lực lượng này trong năm tới.

Nội dung thảo luận của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh còn bao gồm tiến trình hòa bình Trung Đông, hiệp định thương mại tự do Mỹ-Châu Âu và hội nghị cấp cao các nền kinh tế thuộc nhóm G-8 vào tháng tới tại Bắc Ireland./.

Theo TTXVN - ĐT

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.