Giáo dục

3 thủ khoa học sinh giỏi tỉnh đến từ trung tâm giáo dục thường xuyên chia sẻ bí quyết học tốt

Ngọc Phương 26/10/2024 07:58

Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đô Lương có 3 em đạt Thủ khoa khối Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Đây là niềm tự hào không chỉ bản thân các em, mà còn là niềm tự hào của một Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có nhiều bề dày thành tích trong công tác dạy học.

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2024 - 2025, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đô Lương có đến 3 em đạt Thủ khoa các môn: Sinh học, Ngữ văn, Hóa học.

bna_2.jpg
Lãnh đạo Trung tâm GDNN - GDTX Đô Lương gặp mặt các em đạt Thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12. Ảnh: Ngọc Phương

Để có được thành tích trên là sự kết hợp của nhiều yếu tố trong công tác giảng dạy và học tập tại mái trường Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Đó là sự quan tâm sát sao, sự chỉ đạo bài bản của ban giám đốc, tổ chuyên môn; sự động viên của các bậc phụ huynh. Cùng với đó là trăn trở, miệt mài rèn giũa của các giáo viên trực tiếp bồi dưỡng. Đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực vươn lên của các em học sinh.

2024 là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện thi học sinh giỏi theo chương trình và cấu trúc mới, nên cả cô và trò Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đô Lương có nhiều bỡ ngỡ. Song các em đã rất chăm chỉ, cần mẫn, luôn có ý thức học bài ở trường, tự học ở nhà, quyết tâm chinh phục để mang vinh dự cho bản thân, gia đình và Trung tâm.

bna_3-976d647eea8b44b3a233a012ab1515e4.jpg
3 Thủ khoa lớp 12 môn Sinh học, Ngữ văn, Hóa học của Trung tâm GDNN – GDTX Đô Lương. Ảnh: Ngọc Phương

Để đạt được thành tích học tập này, em Nguyễn Thị Ly - học sinh lớp 12H, thủ khoa môn Sinh học chia sẻ: Em rất thích môn Sinh học, năm lớp 10 và lớp 11 em đạt giải Nhì và giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học cấp trung tâm. Để học tập tốt, em luôn tự giác trong học tập, chú ý nghe giảng; nắm vững kiến thức cơ bản và kỹ năng làm bài. Sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi giữa các môn để hiệu quả, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Riêng môn Sinh học phải đọc và viết thuộc, nắm vững kiến thức cơ bản, tìm hiểu và đọc thêm các kiến thức nâng cao, tham khảo tài liệu trên các trang mạng xã hội.

Em Trần Thị Ngọc Anh đạt Thủ khoa môn Ngữ Văn. Trong 2 năm học lớp 10 và 11 em đều đạt học sinh giỏi môn Ngữ văn và học sinh giỏi toàn diện. Để học tập tốt, em áp dụng phương pháp Pomodoro đó là tăng cường sự tập trung, làm cho việc học trở nên hiệu quả hơn, học 25 phút nghỉ 5 phút để giảm bớt căng thẳng. Để giành thủ khoa môn Ngữ Văn em đã đọc sách để trau dồi kỹ năng viết, nuôi dưỡng cảm xúc. Bước vào kỳ thi, em đã đọc kỹ đề, phân tích yêu cầu của đề. Trình bày bài viết rõ ràng. Phân bổ thời gian hợp lý cho từng câu của đề thi.

Em Bùi Phương Thảo - Thủ khoa môn Hóa học chia sẻ: Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, em đã từng đạt giải Nhất môn Hóa học trong 2 năm học lớp 10 và 11 cấp Trung tâm. Em cũng đã thử sức với môn Toán và đạt giải Ba. Cũng trong 2 năm học đó, em đạt học sinh giỏi toàn diện. Để đạt được thủ khoa lớp 12, em đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân và tuân thủ nguyên tắc đề ra trong học tập. Học đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Tham khảo tài liệu trên mạng. Cố gắng hoàn thành tất cả các bài tập của giáo viên truyền đạt.

bna_4-75a018fe2b68a22d0d2e8270a8bfc1e2.jpg
Giờ ra chơi, 3 Thủ khoa chia sẻ kinh nghiệm học tập các môn học. Ảnh: Ngọc Phương

Ngoài sự nỗ lực của bản thân, cả 3 em đều ghi nhận sự nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô giáo đã chỉ dạy, động viên các em trong học tập. Cô Phùng Thị Ngọc Hồng - Giáo viên dạy Ngữ văn cho biết: để bồi dưỡng học sinh học giỏi Văn, người giáo viên phải phát hiện ra được năng lực và khả năng hấp thụ văn học của các em. Người giáo viên phải thực sự truyền cảm hứng cho các em để các em có đam mê, từ đó khơi dậy cho các em sự nhiệt huyết, cần cù chăm chỉ, tìm tòi sáng tạo trong quá trình ôn và luyện thi. Ngoài những giờ học trên lớp, trong suốt giai đoạn nước rút, các phòng học ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đô Lương vẫn sáng điện đến 9-10h đêm để giảng dạy và ôn luyện.

Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2024-2025, đội tuyển dự thi của nhà trường có 23 em thì có 16 em đạt giải. Trong đó có 3 Thủ khoa, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đô Lương là ngôi trường có bề dày thành tích giảng dạy và học tập. Trung tâm được Chủ tịch tỉnh Nghệ An tặng danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc”. Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024”./.

Mới nhất
x
3 thủ khoa học sinh giỏi tỉnh đến từ trung tâm giáo dục thường xuyên chia sẻ bí quyết học tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO