Kinh tế

Cầu tràn ở Quế Phong bị ngập sâu trong nước do mưa lớn

Nguyễn Việt 06/06/2024 17:04

Đêm 5/6 đến sáng 6/6, trên địa bàn huyện Quế Phong có mưa to đến rất to. Đặc biệt, tại xã Hạnh Dịch sát biên giới, nước sông, suối trên thượng nguồn đổ về khiến cầu tràn, cầu tạm đã bị xói mòn, ngập sâu trong nước.

Sự việc đã khiến trục đường vào xã Hạnh Dịch bị cát, bùn đỏ phủ lấp, một số nơi như cầu tạm Long Tiến, cầu tràn bản Cóng bị ngập sâu. Lượng cát, bùn đỏ quá lớn khiến nhiều xe lưu thông khó khăn. Thêm nữa, tuyến đường này đang trong giai đoạn nâng cấp, sửa chữa nên lượng bùn, đất nhão nhoẹt kéo dài hàng chục km khiến người dân không thể đi lại.

Lượng lớn đất đá bùn nhão đã khiến những cây cầu bị ngập
Giao thông nhiều nơi bị gián đoạn vì mưa lớn gây xói lở đường. Ảnh: Nguyễn Việt

Theo người dân địa phương, đây không phải là lần đầu mưa lớn gây thiệt hại, trước đây còn có hiện tượng ngập úng và lượng nước sông dâng cao gây sạt lở bờ ta luy dương, chia cắt giao thông, đá lăn sập nhà dân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền cùng ngành chức năng địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng khắc phục sự cố để người dân và các phương tiện có thể đi lại trong thời gian sớm nhất.

Nhiều nơi nước. dâng cao gây chia cắt cục bộ. Ảnh: Nguyễn Việt
Nhiều nơi nước dâng cao gây chia cắt cục bộ. Ảnh: Nguyễn Việt

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, nhất là đường đèo dốc cần chú ý quan sát. Đặc biệt, người dân sinh sống ở các khu dân cư gần sông, suối, dưới các sườn dốc cần theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết, cũng như biến đổi của trạng thái đất nơi ở để kịp thời di chuyển đến nơi an toàn trước khi xuất hiện sạt lở.

Mưa lớn gây ngập, xói lở nhiều tuyến đường. Clip: Nguyễn Việt
Cầu tràn ở Quế Phong bị ngập sâu trong nước do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO