Xã hội

Cháu bé Nghệ An đập lợn đất ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị lũ lụt hơn 6 triệu đồng

An Nam 12/09/2024 14:56

Cháu Lê Hạnh Nhi (12 tuổi) tại xã Thanh Giang (Thanh Chương) đã đập lợn đất, dành toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 6 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt do ảnh hưởng cơn bão số 3 ở miền Bắc. Hành động của cháu được địa phương ghi nhận và tuyên dương.

Sáng 12/9, Ủy ban MTTQ xã Thanh Giang tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 . Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã đón nhận được nhiều tình cảm, tấm lòng của cán bộ và nhân dân địa phương.

bna_ld1.jpg
Cháu Lê Hạnh Nhi trao tặng lợn đất ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Ảnh: An Nam

Đặc biệt, cháu Lê Hạnh Nhi ở xóm Giang Nam đã mang đến buổi lễ 1 con lợn đất và quyết định dùng tiền trong con lợn này để ủng hộ đồng bào bị bão lụt. Sau khi đập vỡ con lợn đất, số tiền mà ban tổ chức đếm được là 6.200.000 đồng. Đây là số tiền mà Nhi đã tiết kiệm trong 2 năm qua.

Chị Nguyễn Thị Dung, mẹ cháu Nhi cho biết: "Cháu có tính cách dễ thương, hay chia sẻ với anh em và bạn bè. Mấy ngày nay, thấy truyền hình và mạng xã hội đưa tin bão lụt ở các tỉnh miền Bắc, nhất là những hình ảnh trẻ em vùng lũ, cháu thấy xúc động và xin bố mẹ con lợn đất để đi ủng hộ. Sáng nay, đang học ở trường, cháu xin phép về nhà mang lợn đi ủng hộ”.

bna_ld2.jpg
Ban tổ chức kiểm đếm tiền sau khi đập vỡ lợn đất. Ảnh: An Nam

Được biết. cháu Nhi là con đầu trong gia đình có 2 chị em. Bố mẹ kinh doanh buôn bán ở chợ. Hiện Nhi đang học lớp 6B, Trường THCS Thanh Giang. Cháu học tập chăm chỉ, năm nào cũng được nhà trường tặng Giấy khen.

Anh Nguyễn Kim Sáng - Bí thư Đoàn xã Thanh Giang chia sẻ: Hành động của em Lê Hạnh Nhi rất đáng biểu dương. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng em đã có ý thức trách nhiệm xã hội rất cao, là tấm gương người tốt, việc tốt ở địa phương cần lan tỏa./.

Mới nhất
x
x
Cháu bé Nghệ An đập lợn đất ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị lũ lụt hơn 6 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO