Có tới một phần ba người châu Âu coi Crưm là của Nga

Hơn một phần ba công dân các nước: Đức, Pháp và Anh tin rằng Crưm là một phần của Nga. Đây là kết quả khảo sát do Sputnik thực hiện.
Yalta, Crưm
Yalta, Crưm
Tại Pháp, số người gọi Crưm là bán đảo của Nga đã tăng 11% so với năm 2016 và đạt 37%. Ở Đức, 38% số người được hỏi theo quan điểm trên, tức là tăng một phần trăm so với ba năm trước.

Cuộc khảo sát này lần đầu tiên được thực hiện ở Anh và Hoa Kỳ. Tại Vương quốc Anh, 34% số người được hỏi cho rằng Crưm là lãnh thổ của Nga. Tỷ lệ thấp nhất của những người đồng ý với quan điểm này là ở Hoa Kỳ, nhưng ngay cả ở đó cũng có 27% số người được hỏi công nhận Crưm là của Nga.

Quan điểm ngược lại thuộc về 34% cư dân của Pháp và Anh, 43% người dân ở Đức và 27% người Mỹ. Trong vòng ba năm số lượng những người Pháp không coi Crưm là của Nga đã giảm 11%, số người Đức giữ quan điểm này giảm năm phần trăm.

Đồng thời, tại Hoa Kỳ, 46% số người được hỏi không đưa ra được câu trả lời, và đây là chỉ số cao nhất ở cả bốn quốc gia.

Ở Pháp, Anh và Hoa Kỳ, số lượng đàn ông đồng ý với tuyên bố rằng Crưm là một phần của Nga nhiều hơn so với phụ nữ. Ủng hộ quan điểm này chủ yếu là người Pháp, người Anh và người Mỹ có trình độ đại học, cũng như những người độ tuổi về hưu. Ở Đức thì tình hình lại rất khác biệt: thanh niên và những người có trình độ học vấn thấp hơn và phụ nữ thường gọi Crưm là lãnh thổ của Nga.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Ifop - công ty thăm dò dư luận có lịch sử hoạt động lâu đời nhất ở Pháp. Tham gia cuộc thăm dò ý kiến là 4.010 người trên 18 tuổi.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.