Công ty Thủy điện Bản Vẽ 'kích hoạt' các phương án cao nhất phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã "kích hoạt" phương án cao nhất về phòng, chống dịch Covid-19.

Đến sáng ngày 17/6, tỉnh Nghệ An phát hiện thêm 1 ca mắc mới, nâng tổng ca nhiễm Covid- 19 trên địa bàn lên 5 ca. Nhận thấy tình hình dịch bệnh có diễn biến hết sức phức tạp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã "kích hoạt" phương án cao nhất về phòng, chống dịch Covid-19.

anh
Cấp phát khẩu trang, khử khuẩn cho CBCNV. Ảnh: Linh Chi

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, EVN, EVNGENCO1 về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đơn vị đã thực hiện phun khử khuẩn tại trụ sở cơ quan, nhà máy, khu cư xá, nhà ăn tập thể. Mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết, chuẩn bị xe và phòng cách ly cho CBCNV thuộc diện F2, F3 theo “Hướng dẫn phân loại cách ly người nhiễm Covid-19, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần của Bộ Y tế”.

Phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước súc miệng cho toàn thể CBCNV-NLĐ trong đơn vị. Yêu cầu mọi người đều phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào cổng, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình làm việc, tổ chức họp qua Zoom, trao đổi công việc qua Zalo và email. Khuyến khích người lao động trong đơn vị tự cập nhật lịch trình hàng ngày của mỗi cá nhân.

Tuân thủ nguyên tắc 5K ở Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Linh Chi
Tuân thủ nguyên tắc 5K ở Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Linh Chi

Đặc biệt, tại Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả và công tác sản xuất ổn định, an toàn, Công ty đã bố trí 100% lực lượng sản xuất trực tiếp tập trung và làm việc tại khu Quản lý vận hành của nhà máy với số lượng gần 100 người, được chia ra làm 2 nhóm độc lập từ sinh hoạt đến làm việc (50% ở tại khu A và 50% ở tại khu C).

Lực lượng trực sản xuất sau 5 ngày đổi ca 1 lần. Trong quá trình giao nhận ca, các ca trực thực hiện trao đổi trước thông tin qua điện thoại, email, Zalo,... Khi đến giao nhận ca, các vị trí đứng cách nhau từ 2m để trao đổi, tiến hành các biện pháp khử khuẩn cần thiết.

Bố trí nhân viên nhà bếp phục vụ trực tại chỗ, không ra khỏi nơi làm việc và không đưa người khác vào. Chuẩn bị đầy đủ lương thực dự trữ và các phương án cung cấp thức ăn và các thực phẩm khác đảm bảo cho CBCNV- NLĐ trực sản xuất tại Nhà máy. Công tác chế biến các suất ăn hàng ngày đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, sạch sẽ và các suất ăn chia theo khay đựng và ngồi ăn đảm bảo cách xa nhau 2m theo quy định.

anh
Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ. Ảnh tư liệu

Bên cạnh công tác phòng, chống Covid- 19, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Ủy ban MTTQ, UBND tỉnh Nghệ An. Cùng với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ 100 triệu đồng vào Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh Nghệ An. Trước đó, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid- 19.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19. Ảnh: Linh Chi
Công ty Thủy điện Bản Vẽ ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19. Ảnh: Linh Chi
Thông qua các hoạt động phòng, chống dịch kịp thời, bài bản, Công  ty Thủy điện Bản Vẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, luôn nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho CBCNV- NLĐ, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.