Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn

(Baonghean.vn) - Sau khi dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cùng các thành viên trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương và thăm hỏi tặng quà 2 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại huyện Đô Lương.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ  (27/7/1947- 27/7/2020), sáng 17/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương và thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại huyện Đô Lương.

Ảnh: Đ.C
Cùng đi có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo huyện Đô Lương. Ảnh: Đ.C

Tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), trước Khu mộ chung của 13 liệt sĩ thanh niên xung phong Tiểu đội thép, thuộc Đại đội 317 - N65 - Tổng Đội thanh niên xung phong Nghệ An hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vào rạng sáng 31/10/1968, đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương kính viếng, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ. 

Ảnh: Đ.C
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn dâng hương tại Khu mộ chung 13 thanh niên xung phong Tiểu đội thép, Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Ảnh: Đ.C

Cũng tại đây đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên "tọa độ lửa" Truông Bồn.

Ảnh: Đ.C
Đoàn tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Ảnh: Đ.C
Ảnh: Đ.C
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Ảnh: Đ.C

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương (nơi yên nghỉ của 10.804 liệt sĩ là chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong các cuộc trường kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào).

Ảnh: Đ.C
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương. Ảnh: Đ.C

Xúc động, cảm phục trước những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ - những người con kiên cường, bất khuất, đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân cao quý của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đoàn đại biểu nguyện hứa sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết; tích cực học tập và lao động; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Sáng cùng ngày, tại huyện Đô Lương, đoàn đã tới thăm hỏi và tặng quà bà Hoàng Thị Hường (vợ liệt sĩ) ở xóm 8, xã Lạc Sơn; ông Nguyễn Văn Chứ (thương binh 21%) ở xóm Thuận Đông, xã Thuận Sơn.
Ảnh: Đ.C
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn thăm hỏi, tặng quà bà Hoàng Thị Hường (vợ liệt sĩ) ở xóm 8, xã Lạc Sơn. Ảnh: Đ.C
Ảnh: Đ.C
Tặng quà ông Nguyễn Văn Chứ (thương binh 21%) ở xóm Thuận Đông, xã Thuận Sơn. Ảnh: Đ.C

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự cống hiến, hy sinh to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các thân nhân liệt sĩ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các bác giữ gìn sức khỏe, tiếp tục nêu gương sáng và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Đồng chí cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.