Dữ liệu Mỹ: Tỉ lệ nhiễm SARS-CoV-2 sau tiêm phòng đầy đủ chỉ ở mức 0,1%

Theo dữ liệu của Chính phủ Mỹ, hầu hết số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ trong thời gian qua đều chưa được tiêm phòng.

Phân tích dữ liệu từ tháng 5 của hãng tin AP của Mỹ cho thấy tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 trong những người đã được tiêm phòng đầy đủ chỉ ở mức 0,1%, trong khi đó chỉ có 150 trên tổng số 18.000 ca tử vong trong tháng 5 là đã được tiêm phòng. Điều đó cho thấy việc tiêm phòng đã giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do Covid-19 và đã đưa số người chết trung bình mỗi ngày ở Mỹ xuống dưới mức 300 từ 3.400 hồi giữa tháng 1.  

Dữ liệu Mỹ: Tỉ lệ nhiễm SARS-CoV-2 sau tiêm phòng đầy đủ chỉ ở mức 0,1% ảnh 1
Ảnh minh họa (Ảnh: AFP)

Hồi đầu tháng, Andy Slavitt, một cựu cố vấn của chính quyền Biden về Covid-19 cho rằng, khoảng 98%-99% số ca tử vong do Covid-19 chưa được tiêm phòng.

Tới nay đã có khoảng 63% người dân Mỹ bao gồm trẻ em từ 12 tuổi được nhận ít nhất 1 liều vaccine và khoảng 53% dân số Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, tốc độ tiêm phòng ở Mỹ đang chững lại, đặc biệt là trong giới trẻ, mặc dù nguồn cung vaccine ở Mỹ khá thừa thãi so với sự khan hiếm ở nhiều nước khác trên thế giới./.

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.