Hàng thủ tốt nhất V.League của SLNA và sứ mệnh 'ngáng đường' nhà vô địch Hà Nội

(Baonghean.vn) - Sau chiến thắng 5-1 trước B. Bình Dương, Sông Lam Nghệ An trở về sân Vinh đón tiếp CLB Hà Nội tại vòng 24 V.League 2019. Đây là trận đấu quyết định đến khả năng vào Top 3 của đội bóng xứ Nghệ và cả khả năng lên ngôi sớm của đối thủ.

Chiến thắng 5-2 trước Viettel giúp CLB Hà Nội tiến gần hơn tới chức vô địch V.League 2019. Các nhà đương kim vô địch bỏ xa CLB TP. Hồ Chí Minh tới 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng. Nếu thắng SLNA, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mùa này sớm 2 vòng.

Trong khi đó, từ một đội bóng được đánh giá có khả năng cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội, SLNA giờ chỉ có 33 điểm, xếp thứ 4 trên BXH đang rất cần điểm số để duy trì khả năng tranh chấp huy chương, cứu vãn một mùa giải đầy chật vật.

Lượt đi, CLB Hà Nội đã gieo sầu cho SLNA tại Hàng Đẫy. Ảnh: HNFC
Lượt đi, CLB Hà Nội đã gieo sầu cho Nguyên Mạnh và các đồng đội tại Hàng Đẫy. Ảnh: HNFC

Còn nhớ ở trận đấu lượt đi, vắng cả Phan Văn Đức lẫn Phạm Xuân Mạnh nhưng SLNA vẫn hừng hực khí thế làm khách tại Hàng Đẫy, nhưng rồi vỡ trận và thua với tỷ số 0-4.

Trong dịp 40 năm kỷ niệm thành lập đội bóng, trận thua bẽ bàng đó chẳng khác nào khiến cho duyên nợ giữa hai đội thêm chồng chất. Lần này trở về sân Vinh đón tiếp đối thủ, SLNA đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác.

SLNA vừa trải qua 5 trận đấu khá thành công, 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong đó, những chiến thắng của thầy trò HLV Đức Thắng đều có tỷ số đậm như 3-1, 4-1 và 5-1 lần lượt trước Viettel, Khánh Hòa và B. Bình Dương. Trận thua duy nhất của SLNA trong chuỗi trận gần đây đến nguyên nhân đến từ tấm thẻ đỏ đen đủi trận gặp TP HCM và đó cũng là trận đấu mà Vinicius không thể góp mặt.

So với lượt đi, hàng tấn công của SLNA khởi sắc hơn rất nhiều khi đã có sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh sau chấn thương và ngoại binh Joel Vinicius, chân sút đã có tổng cộng 11 bàn thắng tại V.League 2019 và 5 bàn thắng cho SLNA sau 9 trận. Mặc dù vậy, với 30 bàn thắng, SLNA không thể nào đối chọi lại với đối thủ đã có 55 bàn thắng, trung bình 2,4 bàn/trận.

Hàng thủ SLNA không dễ dàng bị đánh bại với 3 cựu tuyển thủ và 1 ngoại binh châu Âu. Ảnh: VPF
Hàng thủ SLNA không dễ dàng bị đánh bại với 3 cựu tuyển thủ và 1 ngoại binh châu Âu. Ảnh: VPF

Trên phương diện phòng ngự, hàng thủ SLNA vẫn được đánh giá cao với thủ môn Nguyên Mạnh, bộ đôi Văn Khánh - Damir Memovic và hai cựu tuyển thủ Đình Hoàng - Đình Đồng, số lần bị thủng lưới là 23 bàn, vẫn nhỉnh hơn với Hà Nội đã bị 24 lần.

Nhìn vào lịch sử đối đầu, Hà Nội đang là đối thủ kỵ dơ và vượt trội về đẳng cấp so với SLNA. Đội bóng xứ Nghệ chỉ có 4 chiến thắng, 10 trận hòa và thua 9 trong tổng cộng 23 lần đối đầu kể từ khi đội bóng của bầu Hiển thăng hạng. Trên sân Vinh, SLNA cũng chỉ giành được 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 3 trận thua.

Dù làm khách nhưng Hà Nội đang chiếm ưu thế hơn với một đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, hàng thủ chắc chắn và hàng tấn công sở hữu những ngoại binh chất lượng nhất V.League. Trong danh sách ghi bàn hàng đầu, chân sút Pape Omar đang có 14 bàn, Văn Quyết 9 bàn và Quang Hải 8 bàn.

Bất lợi duy nhất của Hà Nội chính là việc Hà Nội vừa trải qua những trận đấu căng thẳng tại AFC Cup 2019 và nhiều tuyển thủ có dấu hiệu quá tải sau khi làm nhiệm vụ tại ĐTQG. Trong khi SLNA lại vắng mặt hai cầu thủ có khả năng tấn công tốt nhất là Văn Đức và Tuấn Tài.

Joel Vinicius đã có 5 bàn thắng cho SLNA trong những trận gần đây. Ảnh: Trung Kiên
Joel Vinicius đã có 5 bàn thắng cho SLNA trong những trận gần đây. Ảnh: Trung Kiên

Nên nhớ rằng trong 23 trận đấu đã qua, nếu như SLNA đã nếm trải 6 trận thua thì Hà Nội mới chỉ 2 lần phải nhận thất bại. Rõ ràng trận đấu trên sân Vinh tại vòng 24 sẽ là cuộc đối đầu hứa hẹn đầy thú vị và quyết liệt giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất gặp hàng thủ chắc chắn nhất V.League 2019.

Yếu tố tinh thần bản sắc Nghệ An trong đội hình chính là sức mạnh của SLNA, nhưng tâm lý cũng là điểm yếu của đội bóng xứ Nghệ. Vì vậy, những chiến thắng gần đây chắc chắn sẽ tạo đà tâm lý rất tốt cho Nguyên Mạnh và các đồng đội.

Trong những đợt tập trung đội tuyển gần đây sạch bóng cầu thủ SLNA. Điều này ít nhiều đã chạm vào lòng tự ái của đội bóng xứ Nghệ và đây chắc chắn sẽ là động lực khiến các cầu thủ xứ Nghệ quyết tâm chơi một trận sống mái. Rất khó để SLNA đánh bại Hà Nội nhưng cũng không dễ dàng để đội bóng của bầu Hiển vô địch sớm ngay tại sân Vinh./.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir Memovic, Đình Đồng, Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Joel Vinicius.

Hà Nội: TM Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Dũng, Kebe, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Pape Omar.

Dự đoán: 2-2

Sông Lam Nghệ An - đội bóng kỳ lạ nhất V.League 2019

Sông Lam Nghệ An - đội bóng kỳ lạ nhất V.League 2019

(Baonghean.vn) - Sau chiến thắng đậm đà 5-1 trước B. Bình Dương, Sông Lam Nghệ An đang là một hiện tượng thú vị của V.League 2019. Đội bóng xứ Nghệ đang có hàng thủ chắc chắn nhất cùng khả năng dứt điểm được cải thiện đáng kể trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.