Xã hội

Hội Chữ thập đỏ Nghệ An và các nhóm thiện nguyện sẻ chia với đồng bào vùng lũ tỉnh Yên Bái

Thu Hương 11/09/2024 21:20

Để hỗ trợ người dân ở các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng của lũ lụt sau cơn bão số 3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đang có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm sẻ chia với người dân vùng lũ.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An về quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; các cấp hội chữ thập đỏ tỉnh vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ ủng hộ, đóng góp tiền, hàng, vật chất để cứu trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt.

Thạch 11111111
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân loại các phần quà cứu trợ. Ảnh: PV

Nhận được lời kêu gọi ủng hộ, cùng với nhiều tổ chức và cá nhân khác, Câu lạc bộ thiện nguyện Diễn Châu đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chuyến thiện nguyện, vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa cần thiết đến với người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

thạc 2222222222222222222
Câu lạc bộ thiện nguyện Diễn Châu sau khi phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tấm lòng thơm thảo. Ảnh: PV

Chị Nguyễn Thị Thư - Trưởng nhóm Câu lạc bộ thiện nguyện Diễn Châu chia sẻ, sau khi phát động ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do lũ lụt gây ra, câu lạc bộ đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự sẻ chia của đông đảo cán bộ, người dân.

Toàn bộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ gồm: cá khô, dầu ăn, nước mắm, mỳ tôm, thịt hộp, bánh ngọt các loại, gạo, lương khô, nước lọc, sữa… Tổng giá trị hàng hóa khoảng 200 triệu đồng.Để kịp thời khởi hành vào lúc 20 giờ tối ngày 11/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với Câu lạc bộ thiện nguyện Diễn Châu cùng nhau hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm lên xe ô tô.

Chuyến cứu trợ này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ hướng về huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái để hỗ trợ nhân dân nơi đây vượt qua khó khăn. Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã khiến 11 người tử vong do sạt lở đất vào nhà và 6 người khác bị thương. Đây là những mất mát đau lòng, đánh dấu những tổn thất nhân mạng trong chuỗi thiên tai liên tiếp mà huyện phải gánh chịu. Bên cạnh đó, có 2.019 hộ dân phải di dời, 53 căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, 495 nhà bị sạt taluy dương, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân; 1.200 ngôi nhà bị ngập nước.

ảnh thay
Đoàn chụp ảnh trước lúc khởi hành về với vùng lũ Lục Yên (Yên Bái). Ảnh: PV

Ông Phạm Xuân Thạch - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, đây là chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đến với người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc của Hội. Trong những ngày tới, với vai trò cầu nối hoạt động nhân đạo xã hội, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, kết nối các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ lụt các tỉnh phía Bắc.

Mới nhất
x
x
Hội Chữ thập đỏ Nghệ An và các nhóm thiện nguyện sẻ chia với đồng bào vùng lũ tỉnh Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO