Hụt danh hiệu lớn, Ronaldo cùng Messi làm giám khảo giải thưởng mới của France Football

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - C.Ronaldo hụt giải Bàn thắng đẹp nhất vào tay Mohamed Salah; Vượt Ronaldo và Salah, Modric xuất sắc nhất thế giới; HLV Deschamps được FIFA vinh danh... là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Ronaldo, Messi làm giám khảo giải thưởng mới của France Football

Từ năm nay, bên cạnh Quả Bóng Vàng dành cho nam Cầu thủ hay nhất năm, France Football tổ chức bầu chọn thêm hai giải là Cầu thủ trẻ hay nhất Kopa Trophy và Quả Bóng Vàng dành cho nữ cầu thủ.

Lấy theo tên Raymond Kopa, cố danh thủ giành Quả Bóng Vàng năm 1958, Kopa Trophy là giải dành cho Cầu thủ hay nhất lứa U21. Hội đồng giám khảo bỏ phiếu gồm những cầu thủ từng giành Quả Bóng Vàng hiện còn sống, trong đó người nhiều tuổi nhất là Luis Suarez, cựu tiền vệ 83 tuổi của Barca và Inter Milan. Cristiano Ronaldo, Messi, Kaka... cũng đều có tên trong danh sách này.

Ronaldo và Messi đều có năm lần giành Quả Bóng Vàng trong 10 năm qua.

Ronaldo và Messi đều có năm lần giành Quả Bóng Vàng trong 10 năm qua.

Giống cách bầu chọn Quả Bóng Vàng dành cho nam cầu thủ, Quả Bóng Vàng dành cho nữ cầu thủ có Hội đồng bỏ phiếu là những nhà báo chuyên theo dõi bóng đá nữ. 

Ngày 8/10 tới, France Football sẽ công bố ứng cử viên tranh ba giải thưởng. Ngày 3/12, sau quá trình bỏ phiếu, tạp chí bóng đá sẽ vinh danh những cá nhân chiến thắng trong một buổi lễ tại Paris, Pháp.

C.Ronaldo hụt giải Bàn thắng đẹp nhất vào tay Mohamed Salah

Dù đã tạo nên siêu phẩm xe đạp chổng ngược trong trận đấu với Juventus ở Champions League mùa giải trước nhưng C.Ronaldo vẫn hụt giải Bàn thắng đẹp nhất (giải Puskas) năm 2018 vào tay của Mohamed Salah.

Như đã biết, C.Ronaldo từng tạo nên tuyệt tác xe đạp chổng ngược vào lưới Juventus ở vòng tứ kết Champions League mùa giải trước. Sau đó, UEFA đã quyết định chọn siêu phẩm này là Bàn thắng đẹp nhất ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB mùa 2017/18.

 Mohamed Salah được vinh danh ở giải Puskas

Thực tế, với siêu phẩm này, C.Ronaldo cũng là ứng cử viên nặng ký cạnh tranh danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất FIFA năm 2018 (giải Puskas). Thế nhưng, thật bất ngờ, "siêu sao" người Bồ Đào Nha đã hụt giải thưởng này.

Thay vào đó, FIFA đã quyết định trao giải Puskas cho tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool. Ngôi sao người Ai Cập đã nhận giải nhờ bàn thắng vào lưới Everton ở vòng 16 Premier League mùa giải trước.

Theo thống kê, tiền đạo người Ai Cập là cầu thủ châu Phi đầu tiên giành được giải Puskas kể từ khi giải thưởng này ra đời vào năm 2009.

Vượt Ronaldo và Salah, Modric xuất sắc nhất thế giới

Luka Modric đã vượt qua hai đối thủ lớn Cristiano Ronaldo và Mohamed Salad, để chiến thắng cuộc bầu chọn danh hiệu The Best 2018 của FIFA.

Không ngoài dự đoán, Luka Modric đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018 do FIFA tổ chức. Trong cuộc bầu chọn do FIFA tổ chức, Modric nhận được tỷ lệ 29,05% số phiếu bầu. Cristiano Ronaldo đứng sau với tỷ lệ 19,08%.

FIFA,The Best,trực tiếp bóng đá
Modric xuất sắc nhất thế giới.

Messi lập kỷ lục trong ngày buồn

Với việc được ra sân ở trận gặp Girona rạng sang nay, Leo Messi đã vượt qua Dani Alves, trở thành cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất lịch sử La Liga (423 trận). Trong 423 trận, El Pulga đã ghi 387 bàn và có 166 kiến tạo. Tiếc rằng, dù Messi đã ghi bàn nhưng Blaugrana chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ cùng thành phố (hòa 2-2).

 tin toi (24.9): van quyet chon ronaldo gianh the best 2018 hinh anh 3

Leno nhận tin buồn từ Emery

Sau trận thắng Everton, HLV Unai Emery đã hết lời khen ngợi thủ thành Petr Cech. Ông khẳng định kinh nghiệm chính là lý do khiến Cech được tin tưởng. Đây có thể xem là tin đáng buồn với Bernd Leno, người vẫn chưa được xếp bắt chính ở Premier League mùa này. Trên thực tế, Leno đã tỏ ra mất kiên nhân dù anh đã được ra sân tại Europa League giữa tuần qua. tin toi (24.9): van quyet chon ronaldo gianh the best 2018 hinh anh 6

HLV Deschamps được FIFA vinh danh

Với việc giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 một cách thuyết phục, HLV Deschamps đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành giải HLV xuất sắc nhất năm 2018.

Ở World Cup 2018, HLV Deschamps đã giúp đội tuyển Pháp "hóa rồng" khi giành chức vô địch thế giới một cách thuyết phục. HLV 49 tuổi này đã thổi luồng sinh khí mới vào Les Blues. Họ đã "cất" sự phóng khoáng thường thấy để trở về chơi xù xì, gai góc. Nó đã mang tới hiệu quả không ngờ.

 HLV Deschamps giành giải HLV xuất sắc nhất

Nhờ chiến tích vô địch thế giới cùng đội tuyển Pháp, HLV Deschamps đã được FIFA vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm 2018. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho chiến lược gia này.

Để giành chiến thắng ở giải HLV xuất sắc nhất, HLV Deschamps đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Zidane và Zlatko Dalić. Trong khi HLV Zidane đã giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, thì HLV Zlatko Dalić đã đưa đội tuyển Croatia vào tới trận chung kết World Cup 2018.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.