Nghệ An thông qua chủ trương tiếp tục đầu tư tuyến đường ven biển 4.651 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cửa Lò (Nghệ An) với tổng mức đầu tư dự kiến 4.651 tỷ đồng.

Chiều 26/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 11 nghe và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số các ban Đảng Trung ương, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số ban, sở, ngành, địa phương. Ảnh: Thành Duy

Tuyến đường ven biển qua địa bàn tỉnh Nghệ An, từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) có tổng chiều dài 83,5 km, quy mô đường cấp III đồng bằng. Dự kiến có tổng mức đầu tư 5.172 tỷ đồng.

Hiện nay, tuyến đường mới đầu tư hoàn thành đoạn từ Km0 – Km7 và đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76 – Km 83+500), dự kiến hoàn thành vào cuối quý I/2021. Đoạn còn lại của tuyến đường là 69 km, gồm 5 cầu lớn, 3 cầu trung và 1 cầu nhỏ, với tổng mức đầu tư dự kiến 4.651 tỷ đồng.

Thi công đường ven biển đoạn từ giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76 – Km 83+500) tại phường Nghi Hương (TX. Cửa Lò). Ảnh tư liệu Trân Châu

Trên cơ sở nguồn vốn ngân sách Trung ương dự kiến bố trí cho dự án tuyến đường ven biển đoạn qua tỉnh Nghệ An từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) đoạn từ Km7 – Km76, với số tiền 3.200 tỷ đồng. Giai đoạn 2021 -2025, Thủ tướng Chính phủ đã trình Quốc hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản thông báo dự kiến bố trí vốn cho dự án trong năm 2021 là 450 tỷ đồng.

Trên cơ sở tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cửa Lò (Nghệ An) với tổng mức đầu tư dự kiến 4.651 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 5 năm (2021 -2025).

Quy mô đầu tư có tổng chiều dài 69 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế là 80 km/h đi qua địa bàn thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và điểm cuối giao với Quốc lộ 46 thuộc xã Khánh Hợp (Nghi Lộc). 

Nguồn vốn của dự án bao gồm từ ngân sách Trung ương và địa phương. Tại kỳ họp sắp tới, HĐND tỉnh Nghệ An sẽ xem xét để thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án. 

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Việc triển khai tuyến đường ven biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước và là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng kết nối các vùng kinh tế trọng điểm và các khu kinh tế ven biển của Việt Nam.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Cũng tại cuộc làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua chủ trương điều chỉnh đầu tư dự án Khu công nghiệp WHA; khu đô thị tại xã Nghi Phú và xã Hưng Lộc (TP. Vinh); ban hành một số chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021 -2025; một số cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ huyện Nam Đàn phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 -2025; sửa đổi, bổ sung bảng giá đất khu công nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam giai đoạn 2020 -2024; cho ý kiến về nội dung kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tin liên quan

Nghệ An quyết tâm thông tuyến đường ven biển vào quý 1/2021

Nghệ An quyết tâm thông tuyến đường ven biển vào quý 1/2021

(Baonghean.vn) - Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh kết nối với hệ thống đường bộ ven biển của cả nước; tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An.

Các tin khác