Nguyễn Quang Vinh - trụ cột tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An

Thanh Hưng 24/05/2024 09:56

(Baonghean.vn) - Mới ở tuổi 19, mới có mùa giải đầu tiên chinh chiến tại đấu trường V.League, nhưng tiền vệ người Nghi Lộc đã trở thành trụ cột "không thể thay thế" của đội bóng xứ Nghệ trong thời gian gần đây.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Nguyễn Quang Vinh phải cạnh tranh suất đá chính với những đồng đội rất tài năng. Ngoài Đặng Văn Lắm, còn có sự hiện diện của Nguyễn Xuân Bình, Trần Nam Hải, Phan Bá Quyền, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách, Ngô Văn Bắc và Đặng Quang Tú. Đừng quên, đa phần trong số họ đã và đang "ăn cơm tuyển".

SLNA-KhanhHoa2023-24-11.jpg
Nguyễn Quang Vinh (áo vàng) đang tiến bộ không ngừng. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, theo thời gian, cầu thủ sinh năm 2005 đã chiếm được niềm tin từ ban huấn luyện củaSông Lam Nghệ An, nhờ những màn trình diễn ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Quang Vinh được ra sân thi đấu 17/19 trận với thời lượng là 907 phút và ghi được 2 bàn thắng, tính đến thời điểm này tại V.League 2023/2024.

Trong 4 trận đấu gần nhất trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai (0 - 1), Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh (0 - 0), Khánh Hòa (2 - 1) và MerryLand Quy Nhơn Bình Định (2 - 1), ban huấn luyện của Sông Lam Nghệ An đều điền tên Nguyễn Quang Vinh vào đội hình xuất phát. Khách quan mà nói, cầu thủ mang áo số 16 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sở hữu thể hình khá lý tưởng của một cầu thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm (cao 1m74), Nguyễn Quang Vinh không chỉ làm tốt vai trò đánh chặn từ xa mà còn thường xuyên tham gia hỗ trợ tấn công với những cú ngoặt bóng và dứt điểm quyết đoán có độ chính xác cao. Hai bàn thắng vào lưới Khánh Hòa và MerryLand Quy Nhơn Bình Định là minh chứng điển hình.

FB_IMG_1716189137820.jpg
Nguyễn Quang Vinh đang được huấn luyện của Phạm Anh Tuấn trọng dụng. Ảnh tư liệu Quốc Đàn

Phong cách thi đấu của Nguyễn Quang Vinh có nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Hồ Khắc Ngọc, nhất là ở sự khoan thai, mềm mại và sử dụng "2 chân như 1". Khách quan mà nói thì so với cầu thủ mang áo số 12 của Thép Xanh Nam Định, Nguyễn Quang Vinh vẫn có nền tảng thể lực sung mãn hơn, giỏi tranh chấp tay đôi hơn.

Chứng kiến những màn trình diễn của Nguyễn Quang Vinh trong những trận đấu vừa qua, không nhiều người dám tin là cầu thủ này mới chỉ 19 tuổi và mới có mùa giải đầu tiên được khoác áo Sông Lam Nghệ An. Nếu tiếp tục trau dồi thêm những kỹ năng, Nguyễn Quang Vinh sẽ sớm trở thành thần tượng mới ở sân Vinh.

Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi Nguyễn Quang Vinh ở phía trước. Hy vọng, Nguyễn Quang Vinh sẽ tiến xa trên con đường sự nghiệp, góp phần giúp đội bóng quê hương gặt hái được những thành công trong tương lai. Bây giờ, gọi Nguyễn Quang Vinh là "ông chủ nhỏ" ở tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An cũng không có gì quá lời./.

Nguyễn Quang Vinh - trụ cột tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO