Kịp thời cứu nạn 4 ngư dân Nghệ An trong sự cố chìm tàu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Lực lượng chức năng huyện Diễn Châu đã nỗ lực cứu được 4 thuyền viên bị tai nạn trên biển. Còn tàu cá bị hư hỏng nặng ngoài khơi xa nên đã bị chìm hoàn toàn.

Thông tin từ chính quyền xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chìm tàu cá ngoài biển.

Cụ thể, sáng 18/3, xã Diễn Bích nhận được tin tàu cá mang biển kiểm soát NA - 90582 - TS, công suất 260CV của anh Nguyễn Văn Định (trú tại xã Diễn Bích) trong quá trình khai thác thủy sản vùng khơi bị tai nạn chìm tàu.

Xuồng cứu hộ tiếp cận tàu cá để cứu các ngư dân. Ảnh: CSCC

Xuồng cứu hộ tiếp cận tàu cá để cứu các ngư dân. Ảnh: CSCC

Sau khi nhận được tin báo, xã Diễn Bích đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, Phòng NN & PTNT huyện, Trạm kiểm soát Lạch Vạn và Đồn Biên phòng Diễn Thành biết để phối hợp cứu nạn, cứu hộ.

Đến trưa 18/3, lực lượng cứu hộ của các tàu cá thuộc tổ đội khai thác thủy sản (Nghiệp đoàn nghề cá) xã nhà và Bộ đội Biên phòng Diễn Thành đã cứu hộ và đưa các thành viên tàu cá bị nạn lên bờ an toàn. Đặc biệt, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng sơ cứu cho chủ tàu Nguyễn Văn Định bị gãy tay và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Riêng tàu cá do bị nạn ở ngoài khơi xa, gió to nên không cứu được và bị chìm.

Lực lượng chức năng sơ cứu các ngư dân gặp nạn ngoài biển. Ảnh: CSCC

Lực lượng chức năng sơ cứu các ngư dân gặp nạn ngoài biển. Ảnh: CSCC

Ông Nguyễn Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: Hiện sức khoẻ của 4 thuyền viên trên tàu ổn định. Tuy nhiên, tàu cá này đã bị thiệt hại hoàn toàn, giá trị của tàu thời điểm mới đóng khoảng 1 tỷ đồng. Đây là mất mát rất lớn đối với ngư dân trên địa bàn. Trước mắt, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, sau đó sẽ kêu gọi để có phương án hỗ trợ các ngư dân sớm ổn định cuộc sống.

tin mới

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.