Kinh tế

Sạt lở bờ sông Lam nghiêm trọng đoạn qua huyện Anh Sơn

Văn Trường 10/09/2024 14:36

Từ ngày 8-10/9 tại địa bàn xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn đã xảy ra sạt lở bờ sông nghiêm trọng làm mất khá nhiều diện tích mía của người dân.

Clip: Văn Trường

Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND xã Tam Sơn cho biết: Sông Lam đoạn qua địa bàn xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn khoảng trên 6 km. Mấy ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 3, địa bàn xã đã bị sạt lở 400m bờ sông Lam, tương đương đất trồng mía bị trôi xuống sông khoảng trên 2 ha. Hiện có trên 50 hộ dân bị thiệt hại, trong đó, có khá nhiều hộ dân bị cuốn trôi từ 1-1,5 sào đất trồng mía.

van truong mmw35
Sạt lở bờ sông Lam nghiêm trọng ở xã Tam Sơn (Anh Sơn). Ảnh chụp 12 giờ ngày 10/9/2024. Ảnh: Văn Trường

Ngoài ra, địa bàn các xóm 1, 2 cũng bị sạt lở bờ sông Lam, ảnh hưởng tới hàng trăm hộ dân. Về lâu dài xã đang rất cần được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng kè chống sạt lở để giữ đất canh tác cũng như đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho nhân dân.

van truong 1
Nhiều hộ dân trồng mía bị trôi từ 1-1,5 sào mía xuống sông Lam. Ảnh: Văn Trường

Hiện nay, nước sông Lam đang dâng cao nên vẫn đang xảy ra tình trạng sạt lở bờ sông kéo theo cả đất và mía xuống sông. Xã đã cử lực lượng túc trực không cho bà con ra các điểm sạt lở.

van truong m
Hiện nay, nước sông Lam đang dâng cao nên vẫn đang xảy ra tình trạng sạt lở bờ sông kéo theo cả đất và mía xuống sông. Ảnh: Văn Trường

Ông Hoàng Quyền - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Anh Sơn cho biết: Địa bàn huyện Anh Sơn lâu nay có một số điểm sạt lở bờ sông Lam, tập trung ở các xã Cẩm Sơn, Lạng Sơn, Tam Sơn... Riêng trong đợt bão số 3 vừa qua, xã Tam Sơn bị thiệt hại nặng nhất. Ngày 10/9, huyện đã thành lập đoàn đi kiểm tra thiệt hại và động viên bà con. Ngoài ra, huyện còn đi kiểm tra các điểm sạt lở bờ sông khác và có kế hoạch di dời các hộ dân đến nơi an toàn trong mùa mưa lũ.

Mới nhất
x
x
Sạt lở bờ sông Lam nghiêm trọng đoạn qua huyện Anh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO