Tài năng bóng rổ người Nghệ được đội tuyển nam Hà Nội ký hợp đồng

Thanh Hưng ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị cho giải vô địch Quốc gia 2021, đội tuyển nam Hà Nội đã ký hợp đồng với cựu tuyển thủ U18 Việt Nam là Tô Ngọc Khánh.

Tô Ngọc Khánh sinh năm 2002, tại thành phố Vinh, địa phương không mạnh về phong trào bóng rổ. Bởi với đa phần người dân Nghệ An nói riêng và người dân xứ Nghệ nói chung, bóng đá mới là niềm đam mê cháy bỏng. Chính vì vậy, việc Tô Ngọc Khánh được đội tuyển nam Hà Nội đăng ký vào danh sách tham dự giải Vô địch Quốc gia 2021, khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Tuy nhiên, với những người hâm mộ bóng rổ Nghệ An, cái tên Tô Ngọc Khánh không còn quá xa lạ. Trước khi đầu quân cho đội tuyển nam Hà Nội, Khánh từng giành rất nhiều thành tích ấn tượng ở các giải đấu không chuyên. Đặc biệt, Khánh còn có mặt trong thành phần U18 Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2019, được tổ chức tại Indonesia. 

Trở về từ "xứ vạn đảo", cựu học sinh Trường THPT Hermann Gmeiner (thành phố Vinh) đầu quân cho đội bóng rổ không chuyên mang tên Chicken Cdunk. Ngay giải đấu đầu tiên tham dự - giải trẻ các CLB không chuyên Hà Nội 2020, Tô Ngọc Khánh và các đồng đội đã giành được chức vô địch, còn chàng trai đến từ Nghệ An thì đoạt danh hiệu "Vận động viên xuất sắc nhất".

Tài năng bóng rổ người Nghệ An được tuyển nam Hà Nội ký hợp đồng
Tài năng bóng rổ người Nghệ An được tuyển nam Hà Nội ký hợp đồng. Ảnh: FBNV 

Vừa qua, tại giải 3x3 Hồ Gươm, Tô Ngọc Khánh thi đấu ở 2 nội dung là U20 (giành được ngôi vị Á quân) và chuyên nghiệp (lọt vào vòng tứ kết). Nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu đó, Tô Ngọc Khánh đã "lọt vào mắt xanh" của Ban Huấn luyện tuyển nam Hà Nội. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và nỗ lực của chàng trai đến từ Nghệ An. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Tô Ngọc Khánh có tiềm năng phát triển rất lớn. Cựu tuyển thủ U18 Việt Nam sở hữu chiều cao 1m78 cùng lối chơi tốc độ, toàn diện và giàu tư duy. Sự hiện diện của Khánh hứa hẹn sẽ giúp tuyển nam Hà Nội gặt hái được thành công tại giải Vô địch Quốc gia 2021.

Hiện tại, Tô Ngọc Khánh đang theo học tại Trường Đại học TDTT Hà Nội. Hy vọng trong tương lai gần, Khánh sẽ trở thành một ngôi sao lớn của bóng rổ Việt Nam./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.