Khởi công đường công vụ để triển khai giai đoạn 2 đường Trần Hưng Đạo

Thành phố Vinh đầu tư gần 300 tỷ đồng triển khai dự án đường Lê Mao và đường Trần Hưng Đạo kéo dài (giai đoạn 2)

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ Ban quản lý các dự án đầu tư TP Vinh, UBND thành phố Vinh vừa có các quyết định phê duyệt chủ trương để tái khởi động dự án đường Lê Mao và Trần Hưng Đạo kéo dài (giai đoạn 2).

Cụ thể, dự án đường Lê Mao kéo dài (TP Vinh, Nghệ An) (giai đoạn 2) sắp được thi công có chiều dài 384 m, tính từ điểm cuối đường Lê Mao hiện tại (cổng Khu đô thị mới Handico 30) đến đường Hồ Xuân Hương chạy ven sông Vinh. Dự án có tổng mức đầu tư 138,97 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp là 55,4 tỷ đồng, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 59,1 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 1,258 tỷ đồng, chi phí dự phòng 18,126 tỷ đồng…

bna_Điểm đường Lê Mao kéo dài đang ách tắc chưa thi công.jpg
Điểm cuối đường Lê Mao hiện tại với dự án đường Lê Mao kéo dài đang ách tắc nhiều năm do thay đổi hình thức đầu tư và vướng mặt bằng nên năm 2024 mới khởi động lại. Ảnh: Nguyễn Hải

Theo thiết kế, đường Lê Mao kéo dài (giai đoạn 2) thuộc dự án nhóm B, giao thông đường bộ, cấp II; nền đường có chiều rộng 48 m, mặt đường rộng 26 m, dải phân cách giữa 8,0 m, vỉa hè 2 bên rộng 14 m. Ngoài phần đường, dự án có các hạng mục vỉa hè, cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng, mương thoát nước với hố thăm, giếng thu, cửa xả theo thiết kế, đường cống chịu lực, chịu tải… theo chuẩn đô thị.

bna_Hộ nhà bà Trần Thị Nghĩa đã xuống cấp.jpg
Do dự án triển khai kéo dài nên 28 thửa đất với 28 hộ (nay lên 42 hộ) tại khối Tân Phượng, phường Vinh Tân sống trong cảnh tạm bợ, nhà cửa không thể sửa sang nhưng cũng chưa thể di dời. Trong ảnh hộ gia đình bà Trần Thị Nghĩa đang ở tạm. Ảnh: N.H

Trước đó, theo ông Nguyễn Ngọc Phong - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư TP Vinh: Sở dĩ giai đoạn 2 dự án đường Lê Mao thời gian thi công kéo dài là do vướng mắc về chủ trương, hình thức đầu tư.

bna_ Vị trí còn vương.jpg
Vị trí đánh dấu (x) màu đỏ là các hộ còn vướng mặt bằng liên quan đến 28 thửa đất thuộc dự án đường Lê Mao kéo dài. Hiện tại, các phương án kiểm đếm tái định cư đang xây dựng nên chưa thể bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồ hoạ: N.H

Theo kế hoạch ban đầu, dự án đường Lê Mao (giai đoạn 2) có chiều dài khoảng 1,2 km, bắt đầu từ nút giao với đường Trần Phú đến đường Hồ Xuân Hương chạy ven sông Vinh, trong đó trên 800 m từ đường Trần Phú đến Cổng Khu đô thị mới Handico 30 theo hình thức BT (liên doanh đổi đất lấy công trình) đã hoàn thành cách đây 10 năm.

Theo kế hoạch, đoạn gần 400 m còn lại dự kiến được thi công nhưng do dự án được chuyển từ hình thức đầu tư BT sang đầu tư công, nên từ năm 2018 đến nay Ban phải làm lại hồ sơ, điều chỉnh dự án trình thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư.

Cùng với dự án đường Lê Mao kéo dài (giai đoạn 2), dự án đường Trần Hưng Đạo kéo dài (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư 151 tỷ đồng cũng sẽ được triển khai. Dự án gồm phần xây lắp 117,291 tỷ đồng, các chi phí tư vấn đầu tư, quản lý dự án, chi phí dự phòng và chi phí khác khoảng 35 tỷ đồng. Dự án này có chiều dài 481,8 m, trong đó 428 m đường và cầu Cửa Tiền III được thiết kế 1 nhịp vòm, bắc từ đường Lê Hồng Sơn qua sông Vinh có tổng chiều dài 53,8 m.

Theo thiết kế, đường Trần Hưng Đạo kéo dài (giai đoạn 2) bắt đầu từ điểm cuối đường Trần Hưng Đạo hiện tại chạy về hướng Nam, qua hồ cá Cửa Nam đến đường Hồ Hữu Nhân, quy hoạch rộng 35 m, trong đó thiết kế nền đường 35 m, mặt đường rộng 16 m, vỉa hè 2 bên rộng 19 m.

bna_ nút giao đường Trần Hưng Đạo với đường Lê Hồng Sơn, phường Cửa Nam.jpg
Nút giao giữa đường Trần Hưng Đạo kéo dài qua đường Lê Hồng Sơn, cạnh sông Vinh thuộc địa bàn phường Cửa Nam trước ngày khởi công. Ảnh: Nguyễn Hải

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.