Thời tiết ngày 29/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to

Thanh Hiền ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thời tiết ngày 29/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm).
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên  trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2
Cụ thể:
 Phía Tây Bắc Bộ:
 Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất từ 27 đến 30 độ, có nơi trên 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi có mưa to đến rất to và dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C; cao nhất từ 26-29 độ C.
Thủ đô Hà Nội
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 26 độ C; cao nhất từ 27 đến 29 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế
Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ C, có nơi trên 27 độ C; cao nhất từ 29 đến 32 độ, phía Nam có nơi 32-35 độ C.
Nghệ An được dự báo sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Ảnh minh họa
Nghệ An được dự báo sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Ảnh minh họa
Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận
Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C; cao nhất từ 33 đến 36 độ C.
Tây Nguyên
Đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ C; cao nhất từ 30 đến 33 độ C.
Nam Bộ
Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C; cao nhất từ 32 đến 35 độ C./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.