Xã hội

Trang trọng Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55 tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Đức Anh 24/08/2024 13:06

Sáng 24/8 (21/7 năm Giáp Thìn), tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, tỉnh Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm nhân lễ giỗ lần thứ 55 của Chủ tịch Hồ Chí Minh (21/7 năm Kỷ Dậu 1969 - 21/7 năm Giáp Thìn 2024).

bna_1002.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dự lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Về phía Quân khu 4 có sự tham dự của Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị và các thành viên trong đoàn.

Cách đây 55 năm, vào lúc 9 giờ 47 phút ngày 02/9/1969 (nhằm ngày 21/7 năm Kỷ Dậu), Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đi về cõi vĩnh hằng. Dân tộc Việt Nam mất đi người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, suốt đời đấu tranh không biết mệt mỏi cho phong trào cách mạng.

bna_1025.jpg
Đông đảo người dân dự lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh

Người ra đi để lại muôn vàn niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân và bạn bè trên toàn thế giới. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn có Bác, vẫn luôn nhớ Bác vô cùng.

Lễ tưởng niệm nhân ngày giỗ lần thứ 55 của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp vô cùng đặc biệt để tưởng nhớ đến Người, ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và những cống hiến to lớn của Bác đối với đất nước, quê hương; đồng thời cũng là dịp để tiếp tục nhắc nhở mỗi người thực hiện tốt hơn nữa Di chúc thiêng liêng của Bác.

bna_1082.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian khó, nhiều hy sinh, Người luôn dành toàn bộ tâm trí, sức khỏe cho sự nghiệp cách mạng; nhưng dù ở đâu, làm gì, trong hoàn cảnh nào, quê hương Nghệ An, quê hương Nam Đàn vẫn luôn tha thiết, canh cánh và đau đáu một nỗi niềm, một tình cảm trọn vẹn trong tim Bác.

bna_1086.jpg
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh

Mong muốn cuối cùng của Bác với đồng bào, đồng chí tỉnh nhà là "Ra sức phấn đấu làm cho Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất của miền Bắc". Người mong muốn Nam Đàn sẽ trở thành huyện "kiểu mẫu", Kim Liên trở thành xã “kiểu mẫu”.

bna_1112.jpg
Đại tá Bùi Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh

Thực hiện tâm nguyện của Người, 55 năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Nam Đàn nói riêng đã không ngừng nỗ lực thực hiện Di chúc của Bác, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hăng hái tham gia đóng góp sức người, sức của cho công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ, kiến thiết đất nước, tích cực đổi mới xây dựng quê hương, phấn đấu vươn lên và đã đạt được những kết quả vượt bậc trên các lĩnh vực.

Từ địa phương còn gặp nhiều khó khăn, đến nay tỉnh Nghệ An có nhiều mặt khá, tốt. Huyện Nam Đàn đã có 15 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.

bna_1118.jpg
Đông đảo người dân về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Anh

Tại buổi lễ, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương, huyện Nam Đàn, đại biểu các dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, Hà và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mới nhất
x
x
Trang trọng Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55 tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO