VFF đưa ra 'điều kiện khó' cho HLV Park; Sân đấu huyền thoại San Siro sắp bị phá bỏ

Thanh Hiền ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -VFF đưa ra "điều kiện khó" cho HLV Park Hang-seo; Giải U21 châu Âu: Pháp dắt tay Romania vào bán kết; Sân đấu huyền thoại San Siro sắp bị phá bỏ; PSG muốn mua Nicolas Pepe thế chỗ Neymar là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Giải U21 châu Âu: Pháp dắt tay Romania vào bán kết
Trước lượt trận cuối cùng bảng C, 2 đội Pháp và Romania có cùng 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. 
Tuy nhiên, không phải cả 2 đội đều không phải đã sở hữu vé vào bán kết từ trước trận do quy định của giải U21 châu Âu 2019 chỉ lấy 2 đội nhất và 1 đội nhì xuất sắc của 3 bảng vào bán kết. 
Điều đó đồng nghĩa với việc 2 đội cần hòa để có thể cùng nhau lọt vào bán kết. 
U21 Pháp và U21 Romania cầm hòa nhau 0-0 để cùng có mặt tại bán kết U21 châu Âu. (Ảnh: Getty).
U21 Pháp và U21 Romania cầm hòa nhau 0-0 để cùng có mặt tại bán kết U21 châu Âu. Ảnh: Getty.
Thực tế trên sân Orogel Stadium-Dino Manuzzi, 2 đội chơi không quá quyết liệt. Romania với những gì đã thể hiện ở 2 trận đầu cho thấy khát khao chiến thắng hơn nhưng ở những thời khắc cuối cùng, các chân sút của đội bóng Đông Âu không thể thành công trong việc đưa bóng vào lưới Bernardoni.
Trong khi đó, với chủ trương đá vì 1 điểm, số cơ hội mà Pháp tạo ra là không nhiều và tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết trận.
Như vậy, 4 đội bóng giành quyền vào bán kết U21 châu Âu đã được xác định gồm Tây Ban Nha (nhất A), Đức (Nhất B), Romania (nhất C) và Pháp (nhì xuất sắc nhất).
Tại bán kết, Đức sẽ gặp đội bóng có thể coi là hiện tượng của giải - Romania trong khi Pháp gặp Tây Ban Nha.
4 đội bóng kể trên cũng sẽ là đại diện của bóng đá châu Âu tham dự môn bóng đá nam của Olympic Tokyo 2020.
Sân đấu huyền thoại San Siro sắp bị phá bỏ
SVĐ biểu tượng tại thành phố Milan sẽ bị dỡ bỏ và thay thế bằng một tòa tháp văn phòng trong tương lai.
Thông tin này được đích thân chủ tịch của AC Milan, ông Paolo Scaroni xác nhận: "Chúng tôi đã quyết định dỡ bỏ sân San Siro và xây một sân vận động hiện đại hơn với sức chứa 60.000 chỗ ngồi ở khu vực gần đó".
SVĐ Mercedes Benz với mái che được thiết kế hiện đại. Ảnh: Getty.
SVĐ Mercedes Benz với mái che được thiết kế hiện đại. Ảnh: Getty.
Theo đó, Milan, Inter sẽ phải trình bản kế hoạch chi tiết lên Hội đồng thành phố, đồng thời tiếp tục thi đấu tại San Siro cho đến khi sân vận động mới được hoàn thành.
AC Milan là đội đưa ra ý tưởng về một sân đấu mới. Inter ban đầu đã ngập ngừng nhưng cuối cùng cũng quyết định tham gia. Dự án này sẽ tiêu tốn của 2 CLB thành Milan khoảng 630 triệu bảng. SVĐ mới dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa giải 2022/23, trong trường hợp mọi việc diễn ra suôn sẻ.
Được xây dựng vào năm 1925, San Siro, hay còn được biết đến với tên gọi Giuseppe Meazza, là nơi tổ chức nhiều sự kiện trọng đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Bốn trận chung kết Cúp châu Âu cùng nhiều màn so tài nảy lửa tại World Cup đã diễn ra tại đây. Cái tên San Siro đã in sâu vào tâm trí nhiều thế hệ người hâm mộ bóng đá nói chung và những ai yêu mến bóng đá Italy nói riêng.
Theo một số nguồn tin, SVĐ Mercedes Benz tại Atalanta với sức chứa 71.000 chỗ ngồi sẽ được lấy làm hình mẫu để xây dựng "mái nhà chung" tiếp theo của Milan và Inter.
Đồng ý tăng lương, VFF đưa ra "điều kiện khó" cho HLV Park Hang-seo
Nếu gia hạn với VFF, HLV Park Hang-seo sẽ nhận mức lương rất cao và đổi lại, sẽ được giao những nhiệm vụ mới, khó khăn hơn.
Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang dần hoàn tất quá trình đàm phán hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo.
Nhà cầm quân kỳ tài người Hàn Quốc sẽ nhận được mức lương cao hơn nhiều so với hiện tại (có thể là 50 nghìn USD tháng, so với 20 nghìn như hiện tại) và đổi lại, ông sẽ nhận những trọng trách mới, những nhiệm vụ mới khó khăn hơn để tiếp tục nâng tầm các ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang-seo.
HLV Park Hang-seo.
Cụ thể, theo chia sẻ của một lãnh đạo VFF với báo Dân Trí, những mục tiêu HLV Park phải hoàn thành gồm thành tích ở tốt vòng loại World Cup 2022, có vé dự VCK Asian Cup 2023, bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, giành HCV SEA Games 31 năm 2021, cũng như đạt kết quả tốt tại VCK U23 Châu Á 2020.
Nếu các tiêu chí trên được các bên đồng thuận, hợp đồng mới có thời hạn ít nhất 2 năm rưỡi sẽ được ký kết.
Theo nguồn tin từ người đại diện đại diện Lee Dong Jun, hai bên sẽ bắt đầu thương thảo thống nhất hợp đồng mới vào tuần tới - tuần cuối của tháng 6/2019.
“Các thông tin cụ thể hiện tôi chưa thể tiết lộ. Hy vọng mọi việc suôn sẻ, tôi sẽ đến Hà Nội vào tuần sau để làm việc với VFF”, ông Lee cho biết.
PSG muốn mua Nicolas Pepe thế chỗ Neymar
Có tới 7 đội bóng muốn có Nicolas Pepe của Lille là Inter Milan, Manchester United, Arsenal, Atletico Madrid, Liverpool, Bayern Munich và PSG. Cái giá của tiền đạo Bờ Biển Ngà đã được kéo từ 60 triệu euro hồi đầu hè lên 90 triệu euro vào lúc này. 
PSG muốn mua Nicolas Pepe thế chỗ Neymar
PSG muốn mua Nicolas Pepe thế chỗ Neymar.
Pepe dự tính sẽ quyết định tương lai sau khi dự CAN 2019 trở về. Tờ le10sport tiết lộ thông tin tiền đạo 24 tuổi này sẽ gia nhập PSG với điều kiện Neymar không có mặt ở đó. Hai đồng đội của Neymar ở PSG là Thiago Silva và Marquinhos cũng cho biết quá khó để giữ chân tiền đạo 27 tuổi ở lại sau khi Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi lên tiếng bán anh nếu được giá. Có thông tin, Neymar sẽ quay trở lại Barcelona cùng với Dani Alves vừa tuyên bố rời PSG sau 2 mùa giải.
Tân GĐTT Leonardo dự báo một mùa hè không nhẹ nhàng chút nào. Ông đang cố tinh giản 2 cầu thủ đồng hương Brazil lắm tài nhiều tật là Neymar và Alves cơ bản thành công nhưng những vụ mua sắm lại im hơi lặng tiếng. Allan đang dự Copa America 2019 chính thức lên tiếng sẽ ở lại Napoli mùa tới.
Ông Leonardo cũng khó thành công với vụ mua de Ligt từ Ajax vì trung vệ 19 tuổi muốn gia nhập Juventus hơn.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.