Nâng chất lượng và chiều sâu tuyên truyền hình ảnh Quỳ Châu trên báo Đảng

(Baonghean.vn)- Chiều 15/3, đoàn công tác của Báo Nghệ An có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Quỳ Châu về công tác tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo đảng.

Làm việc với đoàn có đồng chí Lang Văn Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳ Châu, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các ban, phòng liên quan. Về phía Báo Nghệ An có đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập, lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Đồng chí Lang Văn Chiến - Bí thư Huyện ủy kết luận phải tăng cường tuyên truyền các tiềm năng, thế mạnh Quỳ Châu trên báo Đảng
Đồng chí Lang Văn Chiến - Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Văn Hải.

 Thực hiện kế hoạch phối hợp công tác, năm 2016 Báo Nghệ An thực hiện tuyên truyền gần 100 tin, bài, ảnh trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của huyện Quỳ Châu. Huyện cũng thực hiện khá tốt quy chế trả lời, hồi âm những vấn đề báo nêu.

Bên cạnh đó, theo Chỉ thị 11/CT, Huyện đã chỉ đạo các đơn vị đặt mua đầy đủ Báo Nghệ An cho các chi bộ. Đến tháng 3, toàn huyện phát hành 448 tờ Nghệ An/kỳ, trong đó 197 tờ đặt mua cho các chi bộ, Đảng bộ và 251 tờ được cấp, phát cho các chi bộ đặc biệt khó khăn, người có uy tín; việc tập huấn cho đội ngũ CTV bước đầu đạt kết quả tốt…

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Ban biên tập Báo Nghệ An và Thường trực Huyện ủy Quỳ Châu về công tác tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo Đảng
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Ban biên tập Báo Nghệ An và Thường trực Huyện ủy Quỳ Châu về công tác tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo Đảng. Ảnh: Văn Hải.

Tại buổi làm việc, thông qua góp ý, 2 bên đã thẳng thắn nêu lên một số điểm còn tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền cũng như việc sử dụng báo Đảng thời gian vừa qua, đồng thời thảo luận một số giải pháp phối hợp để thực hiện tốt hơn việc tuyên truyền trong thời gian tới.

Đại diện Đảng ủy xã Châu Tiến ký hợp đồng đặt mua báo năm 2017 với Bưu điện huyện Quỳ Châu
Đại diện Đảng ủy xã Châu Tiến ký hợp đồng đặt mua báo năm 2017 với Bưu điện huyện Quỳ Châu. Ảnh: Văn Hải.


Tại buổi làm việc, thông qua góp ý, 2 bên đã thẳng thắn nêu lên một số điểm còn tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền cũng như việc sử dụng báo Đảng thời gian vừa qua, đồng thời thảo luận một số giải pháp phối hợp để thực hiện tốt hơn việc tuyên truyền trong thời gian tới.

Mô hình cam tại Bản 3/2, xã Châu Bình mở ra hướng đi mới cho bà con thoát nghèo
Mô hình cam tại Bản 3/2, xã Châu Bình mở ra hướng đi mới cho bà con thoát nghèo. Ảnh tư liệu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lang Văn Chiến - Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu đánh giá cao vai trò của Báo Nghệ An trong quá trình tuyên truyền các vấn đề kinh tế, xã hội của huyện. Đồng chí cũng chỉ đạo các ban, phòng và đơn vị liên quan chủ động phối hợp để cung cấp kịp thời cho báo chí; tránh thông tin thất thiệt; việc tốt trên báo đảng; đề nghị Ban Tuyên giáo tham mưu văn bản cho Thường trực Huyện ủy đôn đốc khắc phục tình trạng sử dụng báo Đảng chưa hiệu quả.

Huyện Quỳ Châu đề nghị Báo Nghệ An hỗ trợ xây dựng đội ngũ cộng tác viên trách nhiệm và tâm huyết với địa phương; tích cực phát hiện và tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, tập huấn nghiệp vụ cho cộng tác viên; nâng cao chất lượng và chiều sâu tuyên truyền trên báo đảng. 

Thời gian tới huyện sẽ nhân rộng mô hình sử dụng báo đảng; xử lý trả lời kịp thời các vấn đề báo nêu; tăng cường phối hợp để tuyên truyền đậm nét về nhiệm vụ xây dựng Đảng, nêu bật tiềm năng và lợi thế của Quỳ Châu trên các lĩnh vực lâm nghiệp, văn hóa và làng nghề thủ công mỹ nghệ...

Nguyễn Hải

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.