IS tuyên bố hành quyết con tin người Trung Quốc và Na Uy

(Baonghean.vn) – Ngày 18/11, theo tạp chí tuyên truyền mới nhất mà IS phát tán trên mạng Internet, các chiến binh thánh chiến cực đoan đã hành quyết 2 con tin - 1 người Trung Quốc và 1 người Na Uy - sau 2 tháng đòi tiền chuộc.

Trong tạp chí Dabiq số 12, IS đã cho công bố những bức ảnh về thi thể 2 con tin với khuôn mặt đẫm máu kèm theo dòng chữ lớn màu vàng với nội dung “Hành quyết sau khi bị các quốc gia và các tổ chức vô đạo bỏ mặc”.

IS tiếp tục công bố hình ảnh hành quyết con tin. Ảnh: Internet
IS tiếp tục công bố hình ảnh hành quyết con tin. Ảnh: Internet

Dưới tiêu đề “Số phận của 2 tù nhân”, chúng công bố bức ảnh của 2 người đàn ông bị bịt mắt với khuôn mặt đầy máu. Dường như, 2 người này đã bị bắn chết. Hôm 10/9, lần đầu tiên, IS thông báo về việc bắt giữ 2 con tin nhưng không xác định nơi họ bị bắt cóc.

Theo thông tin cho đến lúc này, danh tính 2 con tin bị hành quyết là:

Ole Johan Grimsgaard Ofstad, 48 tuổi, có liên kết với trường đại học Khoa học và Công nghệ Trondheim (phía tâu Na Uy) từng công bố đến Idlib (phía bắc Syria) trên facebook. Thế nhưng, không ai rõ lý do vì sao Ofstad lại quyết định đến khu vực này.

Con tin người Trung Quốc bị IS hành quyết được xác định là ông Phan Kinh Huy, một chuyên gia 50 tuổi. 

Phía Na Uy đã xác nhận thông tin vụ bắt cóc Ole Johan Grimsgaard Ofstad – một trong những công dân của mình sau khi người này đến Syria hồi cuối tháng 1/2015 không lâu. Trước yêu cầu đòi tiền cuộc của IS, chính phủ Na Uy đã loại trừ khả năng này. 

Phía chính phủ Trung Quốc cũng thừa nhận một trong những công dân của mình có khả năng rơi vào tay IS.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

tin mới

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Quân đội Ukraine đã biến tòa nhà của bệnh viện tâm thần khu vực Kharkov ở làng Strelechya thành một cứ điểm và trong quá trình rút lui, chúng đã phá hủy tòa nhà - một tay súng cơ giới của cụm quân phía Bắc với biệt hiệu “Hunter” (Thợ săn), người đã tham gia giải phóng khu định cư này, nói.

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.