Nga định chi 200.000 USD bảo quản thi hài lãnh tụ Lenin

Chi phí bảo quản thi hài lãnh tụ Vladimir Lenin trong lăng ở Moskva năm nay được ước tính gần 200.000 USD.

nga-dinh-chi-200000-usd-bao-quan-thi-hai-lanh-tu-lenin

Thi hài Lenin được bảo quản trong lăng ở Moskva. Ảnh: AP

Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FSO) đang có kế hoạch chi hơn 13 triệu rúp (197.000 USD) nhằm bảo quản thi hài lãnh tụ Vladimir Lenin, hãng Tass dẫn phát ngôn viên cơ quan này hôm qua cho biết. 

Lãnh đạo cuộc Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 qua đời năm 1924. Thi hài ông được bảo quản và trưng bày trong lăng ở Quảng trường Đỏ, Moskva hơn 90 năm qua. 

Một phòng thí nghiệm các cơ cấu dược và sinh học, thuộc Viện Nghiên cứu Cây thuốc và hương liệu Nga được thành lập năm 1924, không lâu sau khi Lenin qua đời, chịu trách nhiệm bảo quản thi hài ông. 

Viện nghiên cứu ở Moskva cũng giúp bảo quản thi hài của lãnh đạo Bulgaria Georgi Dimitrov năm 1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969, Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành năm 1994.

Theo VNE

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.