Ukraina khởi tố chống nghị sĩ đề xuất kế hoạch dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga

Văn phòng tổng công tố Ukraina đã khởi tố vụ án hình sự đối với đại biểu quốc hội Andrei Artemenko, người đề xuất kế hoạch cho việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga.

Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik.

Một bản sao tài liệu về việc khởi tố vụ án được Trưởng công tố Ukraina, ông Yuriy Lutsenko đăng trong Facebook, nói rằng đây là vụ án về "tội phản bội Tổ quốc".

Trước đó The New York Times đưa tin, một tuần trước khi cựu cố vấn vấn đề an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông Michael Flynn từ chức, ông đã trình bày kế hoạch hủy bỏ lệnh trừng phạt chống Nga. Theo tờ báo, vai trò lớn trong việc soạn thảo kiến ​​nghị thuộc về đại biểu quốc hội Ukraina Andrey Artemenko.

Trong số các điểm của kế hoạch có việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý trên toàn Ukraina về khả năng chuyển nhượng Crưm cho Nga thuê trong thời gian từ 30 đến 50 năm. Khi bình luận ​​về thông tin đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Kremlin không biết bất cứ điều gì về kế hoạch này. Ngoài ra, ông Peskov lưu ý rằng Nga không thể nào thuê khu vực lãnh thổ của chính mình.

Theo Sputnik

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.