Pháp điều tra bữa tiệc 456.000 USD liên quan đến Tổng thống Macron

Nhà chức trách Pháp đang xem xét việc tổ chức một bữa tiệc ở Mỹ năm ngoái dưới thời  bộ trưởng kinh tế Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters.

Uỷ viên công tố Paris hôm nay mở cuộc điều tra về cáo buộc thiên vị liên quan đến một sự kiện quảng bá công nghệ năm 2016 tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ được tổ chức bởi một cơ quan của chính phủ Pháp, Reuters đưa tin.

Bữa tiệc trị giá 456.000 USD tại Triển lãm đồ điện tử tiêu dùng Las Vegas do Business France, cơ quan của chính phủ chuyên thúc đẩy lợi ích kinh doanh của Pháp ở nước ngoài, chủ trì. Thời điểm đó ông Emmanuel Macron là bộ trưởng kinh tế, dưới thời Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Văn phòng uỷ viên công tố cho biết cuộc điều tra toàn diện được thực hiện sau khi điều tra sơ bộ hồi giữa tháng ba, trên cơ sở thông tin do các thanh tra viên tài chính nhà nước cung cấp cho thấy có thể quá trình đấu thầu để tổ chức sự kiện không được thực hiện đúng quy định.

Bà Muriel Penicaud, người đứng đầu Business France khi đó, hiện là Bộ trưởng Lao động của Pháp.

Với cương vị là bộ trưởng kinh tế, ông Macron đã tham gia và phát biểu tại sự kiện để thúc đẩy lĩnh vực startup tại Pháp.

Các trợ lý của ông Macron hồi đầu năm cho biết ông không liên quan gì đến việc tổ chức buổi tiệc. Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ với AFP rằng có thể đội ngũ của ông Macron đã gây sức ép để tổ chức một "bữa tiệc quan trọng với hình ảnh cá nhân bộ trưởng và ứng viên tương lai".

Theo VNE

tin mới

Tướng Cương: Chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga sẽ không đẩy Trung Quốc bước qua 'vạch đỏ' đối với châu Âu và Mỹ

Tướng Cương: Chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga sẽ không đẩy Trung Quốc bước qua 'vạch đỏ' đối với châu Âu và Mỹ

(Baonghean.vn) -Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong hai ngày 16-17/5 theo lời mời từ Chủ tịch Tập Cận Bình. Báo Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn với PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an.

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Chiến sĩ Nga kể về việc Ukraine biến bệnh viện tâm thần Kharkov thành cứ điểm

Quân đội Ukraine đã biến tòa nhà của bệnh viện tâm thần khu vực Kharkov ở làng Strelechya thành một cứ điểm và trong quá trình rút lui, chúng đã phá hủy tòa nhà - một tay súng cơ giới của cụm quân phía Bắc với biệt hiệu “Hunter” (Thợ săn), người đã tham gia giải phóng khu định cư này, nói.

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.