Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: 'Nhi đồng già, Thiếu niên non'

Công Khang 07/06/2024 10:25

Trận đấu giữa đội Thiếu niên Con Cuông và Thiếu niên Quế Phong sáng (7/6) diễn ra quyết liệt, đúng với tinh thần fair play.

Em muốn đá bóng và làm du lịch

Trận đấu giữa đội Thiếu niên Con Cuông và Thiếu niên Quế Phong sáng nay (7/6) diễn ra quyết liệt, cầu thủ hai đội tích cực tranh chấp bóng, triển khai tấn công để có tỷ số thuận lợi, tránh loạt đá penalty đầy may rủi. Cổ động viên hai đội cũng cổ vũ hết sức nhiệt tình và vô tư, đúng với tinh thần fair play.

Trong khi trên sân các cầu thủ “ăn miếng, trả miếng”, một khán giả Con Cuông nói to: “Quế Phong đá đẹp nhé, xong giải mời lên Con Cuông tắm thác Khe Kèm”. Lập tức, một cầu thủ dự bị của Thiếu niên Quế Phong đáp trả: “Ở Quế Phong có thác Sao Va, thác 7 tầng cũng rất đẹp, mời đội Con Cuông lên giao lưu!”.

bna_1(1).jpg
Cầu thủ Thiếu niên Quế Phong trong giờ giải lao. Ảnh: Công Khang

Sau đó, cầu thủ này kiêm luôn hướng dẫn viên du lịch: “Hai con thác này ở trên sông Nậm Việc, có nước rất trong, đá rất đẹp, có nhiều khách du lịch đến tham quan. Mùa hè được tắm thác thì rất tuyệt”. Một khán giả liền hỏi: “Sau này lớn lên con theo nghề bóng đá hay du lịch?”. Cầu thủ này liền đáp: “Con muốn được làm cả hai!”.

“Muốn đá giỏi phải ăn thật nhiều”

Trận đấu giữa Thiếu niên Con Cuông và Thiếu niên Quế Phong có chất lượng chuyên môn khá cao, với nhiều pha bóng đẹp mắt, được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Một cậu bé chừng 4 tuổi ở thành phố Vinh được bố đưa đến xem trận đấu, cậu tỏ ra rất hào hứng. Mỗi khi cầu thủ hai đội có những cú sút về khung thành đối phương, bé đều reo to: “Vào đi!”.

bna_2(1).jpg
Cổ động viên đội Thiếu niên Đô Lương. Ảnh: Công Khang

Rồi cậu bé còn hỏi bố rất nhiều: “Con Cuông là ở đâu vậy bố?”, “Còn Quế Phong thì ở đâu ạ?”, “Hai chỗ này cách Vinh có xa không?”. Người bố trả lời một cách cặn kẽ từng câu hỏi của cậu con trai. Những người xung quanh đều khen cậu bé thông minh và lém lỉnh.

Khi đội Thiếu niên Quế Phong liên tục ghi 2 bàn trong hiệp 1, cậu bé lại reo lên: “Quế Phong giỏi quá!”. Rồi cậu quay sang hỏi bố: “Con muốn đá giỏi như các anh, phải làm sao hả bố?”. Bố cậu bé chậm rãi nói: “Muốn đá giỏi như các anh, con phải ăn cơm thật nhiều, uống nhiều sữa để mau lớn. Ăn ít như con sẽ không đá giỏi được đâu!”.

“Nhi đồng già, thiếu niên non”

Trận đấu giữa Thiếu niên Đô Lương và Thiếu niên Kỳ Sơn có sự chênh lệch rõ rệt về các tình huống tranh chấp và tỷ số. Bởi các cầu thủ Thiếu niên Đô Lương có thể hình cao to và thể lực sung mãn, luôn giành phần thắng trong các pha tranh chấp bóng. Trong khi đó đội hình Thiếu niên Kỳ Sơn đều thấp, bé, thể lực yếu, luôn chạy sau đối phương.

bna_3.jpg
Cầu thủ Thiếu niên Kỳ Sơn (áo xanh đỏ) kém hơn về thể hình. Ảnh: Đức Anh

Chứng kiến trận đấu, hầu hết khán giả (kể cả khán giả của Đô Lương) đều thương các cầu thủ Kỳ Sơn, vì “châu chấu đấu ông voi”, hoàn toàn thất thế trước đối phương, nhất là thủ môn thường xuyên bị chấn thương, phải nằm ra sân vì va chạm. Trước tình hình đó, một số cổ động viên Đô Lương không ăn mừng mỗi khi đội nhà ghi bàn thắng.

Ông Trần Văn Hồng - huấn luyện viên đội Kỳ Sơn phân bua: Do điều lệ năm nay có thay đổi về độ tuổi nhưng Ban huấn luyện không đọc kỹ, vẫn tuyển chọn cầu thủ độ tuổi như những năm trước cho đội Nhi đồng, đến khi làm công tác nhân sự mới phát hiện ra. Không thể tuyển chọn lại, Ban huấn luyện quyết định chuyển đội hình Nhi đồng thành đội hình Thiếu niên. Cho nên, có thể gọi là “Nhi đồng già, Thiếu niên non”./.

Mới nhất
x
x
Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: 'Nhi đồng già, Thiếu niên non'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO