Kinh tế

Bí thư Thành ủy Vinh kiểm tra phòng, chống bão lụt tại các điểm trọng yếu

Hồng Quang 04/09/2024 20:03

Ngày 4/9, đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh cùng lãnh đạo UBND thành phố và các phòng ban liên quan đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão lụt tại một số điểm trọng yếu.

Bí thư thành ủy Phan Đức Đồng nghe các hộ dân khu D2 chunhg cư Quang Trung phản ánh những nguy cơ mất an toàn nếu có mưa bão lớn
Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng nghe các hộ dân khu D2 chung cư Quang Trung phản ánh những nguy cơ mất an toàn nếu có mưa bão lớn. Ảnh: Hồng Quang

Nhằm chủ động ứng phó với tình hình và diễn biến phức tạp của bão số 3 - Yagi, đoàn công tác của thành phố Vinh do Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng dẫn đầu đã kiểm tra thực tế nắm tình hình tại các dãy nhà C2, D2 khu chung cư Quang Trung, khu vực thường xảy ra sạt lở tại núi Quyết phường Trung Đô, khu dân cư Hòa Lam, xã Hưng Hòa.

Hiện trạng cột trụ chung cư C2 Quang Trung bị xuống cấp, nguy cơ gãy sập bất cứ lúc nào
Hiện trạng cột trụ chung cư C2 Quang Trung bị xuống cấp, nguy cơ gãy sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Hồng Quang

Tại các điểm đến, đồng chí Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng đã được nghe người dân phản ánh tình hình thực trạng của các điểm trọng yếu và những nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn trong mưa bão. Nghe chính quyền các phường xã báo cáo nhanh về các phương án phòng chống bão, di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có mưa bão lớn.

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy Vinh yêu cầu cấp ủy chính quyền phường Quang Trung phải khẩn trương triển khai nhiệm vụ ứng phó với nguy cơ đổ sập các dãy nhà chung cư cũ, tổ chức họp dân triển khai phương án di dời khẩn cấp nếu mưa bão đổ bộ vào Vinh.

Đoàn kiểm tra hiện trạng khu vực núi Quyết thường bị sạt lở khi có mưa lớn
Đoàn kiểm tra hiện trạng khu vực núi Quyết thường bị sạt lở khi có mưa lớn. Ảnh: Hồng Quang

Tại khu vực núi Quyết, chính quyền phường Trung Đô cần thực hiện các phương án di dời dân, yêu cầu các hộ dân sinh sống trong vùng nguy hiểm phải chủ động sơ tán và thực hiện các biện pháp an toàn cho dân, nhất là 17 hộ thuộc diện nguy cơ cao.

Bí thư thành ủy Phan Đức Đồng nghe lãnh đạo xã Hưng Hòa báo cáo thực trạng và phương án di dời dân xóm Hòa Lam khi có mưa bão đến
Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng nghe lãnh đạo xã Hưng Hòa báo cáo thực trạng và phương án di dời dân xóm Hòa Lam khi có mưa bão đến. Ảnh: Hồng Quang

Đối với xóm Hòa Lam, xã Hưng Hòa, ngoài việc triển khai kế hoạch phòng chống bão lụt, di dời dân cư khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm, cấp ủy chính quyền xã Hưng Hòa cần sớm họp bàn các hộ dân để thực hiện di dời đến dự án tái định cư phía trong đê Tả Lam.

Đồng thời, đồng chí Phan Đức Đồng yêu cầu UBND thành phố Vinh cần khẩn cấp triển khai, rà soát lại các phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, các phòng ban liên quan cần phối hợp tốt với các phường xã triển khai phương án, bố trí lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khi có mưa bão lớn đổ bộ vào địa bàn thành phố Vinh.

Các phường xã, các phòng ban liên quan cần tổ chức họp dân triển khai nhanh các phương án, kế hoạch thực hiện dự án tái định cư nhằm đảm bảo cho người dân có điều kiện sinh sống an toànhơn mỗi khi có mưa bão về.

Mới nhất
x
x
Bí thư Thành ủy Vinh kiểm tra phòng, chống bão lụt tại các điểm trọng yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO