Các chùa, giáo xứ trong tỉnh tổ chức gói bánh chưng trao tặng người dân vùng lũ

(Baonghean.vn) - Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng lũ lụt của các tỉnh miền Trung, các chùa và giáo xứ trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, gói bánh chưng, trực tiếp đi trao quà cho bà con vùng lũ.
 Dịp này, chùa Chí Linh (chùa Gám - Yên Thành)  đã tổ chức gói bánh chưng tặng đồng bào bị ngập lụt ở miền Trung. Rất đông bà con phật tử và người dân xung quanh chùa đã tập trung về chùa chung tay gói bánh.
Được biết, nhà chùa đã gói và nấu 5000 chiếc bánh chưng để trao tặng bà con vùng lũ các huyện Hương Khê, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Trước mắt chùa thực hiện cứu trợ người dân vùng lũ  bằng bánh chưng, lương khô, nước lọc…
Đầu tháng 11, chùa dự định sẽ tổ chức tiếp các chương trình thiện nguyện tại Quảng Bình, Quảng Trị hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả lũ lụt. 
Chùa Chí Linh (Yên Thành) tổ chức gói bánh chưng trao tặng người dân vùng lũ lụt. Ảnh: Huy Thư
Chùa Chí Linh (Yên Thành) tổ chức gói bánh chưng trao tặng người dân vùng lũ lụt. Ảnh: Huy Thư
Đại đức Thích Tuệ Minh – trụ trì chùa Chí Linh cho biết: Qua những hình ảnh trên truyền thông và mạng xã hội, thấy đời sống của bà con vùng lũ rất vất vả, chúng tôi thật sự không cầm được nước mắt.
Trước hoàn cảnh này, hòa chung với tinh thần “tương thân tương ái” của người dân cả nước, chùa Chí Linh tổ chức các chương trình thiện nguyện, trong đó có hoạt động gói bánh chưng, góp phần chia sẻ với bà con vùng lũ. Hi vọng người dân sẽ nhận được hỗ trợ từ nhiều phía, để sớm ổn định cuộc sống.
Giáo xứ Mỹ Dụ (Hưng Nguyên) tổ chức gói bánh chưng trao tặng người dân vùng lũ lụt. Ảnh: Huy Thư
Giáo xứ Mỹ Dụ (Hưng Nguyên) tổ chức gói bánh chưng trao tặng người dân vùng lũ lụt. Ảnh: Huy Thư
Cũng trong thời gian này,  bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Dụ, xã Châu Nhân (Hưng Nguyên) đã tổ chức gói, nấu 6000 chiếc bánh chưng. Hoạt động gói bánh gửi người dân vùng lũ của giáo xứ được đông đảo bà con trong xứ nhiệt tình tham gia.
Bánh chưng được gói và nấu tại 1 gia đình giáo dân trong giáo xứ. Để gói và nấu được số bánh này, bà con đã tổ chức làm 3 đợt. Mỗi đợt gói  2000 chiếc. Hàng chục nồi bánh được nấu bằng bếp củi sáng bập bùng trong đêm phần nào đã nói lên tình cảm, sự sẻ chia của bà con nơi đây với người dân vùng lũ.
Nhóm thiện nguyện của giới trẻ giáo xứ đã tổ chức thành công 3 chuyến xe đi trao bánh chưng, trao quà cứu trợ cho người dân các huyện bị ngập lụt ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. 
Nấu bánh chưng gửi bà con vùng lũ tại chùa Chí Linh. Ảnh: Huy Thư
Nấu bánh chưng gửi bà con vùng lũ  tại chùa Chí Linh. Ảnh: Huy Thư

Không gói bánh như giáo xứ Mỹ Dụ, giới trẻ giáo xứ Nghĩa Thành xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) lại đang kêu gọi người dân, quyên góp gạo, để hỗ trợ bà con vùng lũ lụt.

Anh Lê Hải Đăng đại diện giới trẻ giáo xứ cho biết: Chương trình mới bắt đầu khởi động từ chiều 21/10, nhưng đã nhận được sự chung tay đóng góp của nhiều hộ dân. Số gạo này được giới trẻ tập kết, đóng vào các bao nhỏ, để di chuyển và trao tặng dễ dàng cho người dân vùng lũ. Hi vọng hoạt động này sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với người dân và làm lan tỏa hơn tình yêu thương trong mùa lũ.

tin mới

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Vẻ đẹp đền Cuông

Vẻ đẹp cổ kính của đền thiêng trên núi Mộ Dạ

(Baonghean.vn) - Với vẻ đẹp độc đáo, linh thiêng, đền Cuông ở xã Diễn An (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng mà còn là điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách muôn phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh hướng về nguồn cội. 

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.