10 phim được kỳ vọng gây sốt cuối năm 2016

"Đồng minh" của tài tử Brad Pitt hay "Billy Lynn's Long Halftime Walk" của đạo diễn Lý An hứa hẹn khuynh đảo màn bạc tiền Oscar.

Từ tháng 9 tới hết năm, màn ảnh rộng chào đón cuộc đổ bộ của loạt tác phẩm tham vọng tranh Oscar. Để rộng đường trong cuộc đua tìm kiếm giải thưởng Viện hàn lâm Mỹ, giới sản xuất thường đưa tác phẩm tới các liên hoan phim nổi bật như Venice (từ 31/8 tới 10/9), Telluride (2/9-5/9), Toronto (8/9-18/9), New York (30/9 tới 16/10). Đồng thời, những giải tiền Oscar như Quả Cầu Vàng hay Tinh thần độc lập cũng là nơi dễ khiến phim được biết đến. Tờ Indie Wire điểm mặt 10 tác phẩm có thể khuynh đảo cuối năm 2016.

Sully 

Ngày ra rạp dự kiến: 9/9 

10-phim-duoc-ky-vong-gay-sot-mua-oscar-cuoi-nam-2016

Lấy đề tài hàng không nóng hổi mấy năm gần đây, đạo diễn Clint Eastwood kể lại cú đáp xuống sông Hudson của cơ trưởng Sully sau một tai nạn nhỏ. Dù không ai thiệt mạng trong số 150 hành khách, cuộc đời Sully thay đổi hoàn toàn từ đó bởi truyền thông và công chúng dường như không thông cảm cho ông.

Có Tom Hanks đóng chính và Warner Bros đỡ đầu, Sully được kỳ vọng mang Eastwood trở lại đỉnh cao phong độ cách đây hơn một thập niên. Nhưng nếu đạo diễn vẫn trung thành với lối dẫn chuyện truyền thống như trong phim Jersey Boys, Gran Torino... mà quên đi nội tâm của nhân vật thì có thể Sully sẽ chỉ có chất lượng tầm trung.

The Girl on the Train

Ngày ra rạp dự kiến: 7/10

10-phim-duoc-ky-vong-gay-sot-mua-oscar-cuoi-nam-2016-1

Dựa theo tiểu thuyết trinh thám ăn khách năm 2015 của tác giả Paula Hawkins, bộ phim là hành trình đi tìm sự thật của Rachel Watson - một phụ nữ đã ly dị chồng - về uẩn khúc một gia đình cô thường trông thấy trên đường đến chỗ làm mỗi sáng. Sách gốc được xếp vào dòng noir (tiểu thuyết đen) và bán chạy hơn cả Gone Girl (dựng thành phim năm 2012). Đạo diễn trẻ Tate Taylor thực hiện, minh tinh Emily Blunt đóng chính ở dự án chuyển thể của hãng Dreamworks.

Trailer dài hơn hai phút khẳng định phong cách dựng gần với kiểu phim hình sự giật gân hơn là một tác phẩm nghệ thuật có độ sâu. Bởi vậy, The Girl on the Train nhiều khả năng không tranh giải Sư tử vàng ở Liên hoan Venice - nơi luôn chọn phim có chiều sâu triết học. Tờ The Guardian cho rằng phim có thể tạo cơn sốt ở Liên hoan New York hoặc Toronto - hai nơi có đối tượng khán giả phù hợp.

Billy Lynn's Long Halftime Walk

Ngày ra rạp dự kiến: 11/11

10-phim-duoc-ky-vong-gay-sot-mua-oscar-cuoi-nam-2016-2

Trailer phim tung ra hồi tháng 5 giới thiệu sơ lược những hình ảnh đẹp của tác phẩm do đạo diễn châu Á Lý An thực hiện. Dựa theo cuốn sách của Ben Fountain, phim kể hồi ức của sĩ quan trẻ Billy Lynn trong cuộc chiến khốc liệt tại Iraq, cũng như cảm quan không khí náo nhiệt của trận cầu anh từng tham gia.

Lý An là nhà làm phim châu Á đầu tiên giành hai giải "Đạo diễn xuất sắc" ở Oscar cho Life of Pi (2012) và Brokeback Mountain (2005). Bởi vậy, người hâm mộ chờ đợi độ sâu tác phẩm mới. Phim có sự góp mặt của Kristen Stewart, Vin Diesel cùng "ẩn số" Joe Alwyn trong vai chính đầu tay.

Arrival

Ngày ra rạp dự kiến: 11/11 

10-phim-duoc-ky-vong-gay-sot-mua-oscar-cuoi-nam-2016-3

Sau năm lần đem phim đi Cannes và một lần tới Berlin, đạo diễn Canada Denis Villeneuve lần đầu đưa đứa con tinh thần đến Liên hoan Venice. Dựa theo truyện ngắn Story of Your Life, Arrival mô tả cuộc tấn công từ những thế lực siêu nhiên ngoài trái đất. Theo đó, tiến sĩ Louise Banks (do Amy Adams đóng) là nhân tố ưu tú được chọn lựa để vào cuộc điều tra và tìm giải pháp cứu sống nhân loại.

Với xu hướng phim sci-fi "làm mưa làm gió" hiện nay (như Under the Skin, Ex-Machina cùng nhiều bom tấn của vụ trũ Marvel), Arrival có thể mang đến luồng gió mới. Cùng ba đề cử Oscar cho phim ly kỳ Sicario năm ngoái, Denis Villeneuve được kỳ vọng là tên tuổi nhận được ưu ái ở mùa giải thưởng và liên hoan tiền Oscar.

Nocturnal Animals

Ngày ra rạp dự kiến: 18/11

10-phim-duoc-ky-vong-gay-sot-mua-oscar-cuoi-nam-2016-4

Thông tin phim truyện thứ hai của nhà thiết kế thời trang Tom Ford tham gia LHP Venice khiến người yêu điện ảnh đoán già đoán non về khả năng thành công của tác phẩm. So với phim đầu tay A Single Man từng tranh giải Sư tử vàng 2009 và đoạt giải thưởng phụ (Queer Lion) dành cho phim nói về LGBT, Nocturnal Animals đi theo hướng tâm lý rùng rợn. Chuyện phim xoay quanh cuốn tiểu thuyết làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của Susan Morrow và nhân vật trong cuốn sách mà chồng cô viết.

Đảm nhận các vai quan trọng là Jake Gyllenhaal, Amy Adams... Năm ngoái tại Cannes, Focus giành được bản quyền phát hành phim với giá 20 triệu USD. Tới nay, tác phẩm được xếp lịch vào đúng mùa phim Oscar nên người hâm mộ hy vọng cuộc bứt phát mới của Tom Ford trong vai trò đạo diễn và Amy Adams có thể đoạt Oscar sau năm lần đề cử.

Allied 

Ngày ra rạp dự kiến: 23/11

10-phim-duoc-ky-vong-gay-sot-mua-oscar-cuoi-nam-2016-page-2

Phim quy tụ tài tử Brad Pitt và người đẹp nước Pháp Marion Cotillard. Lấy bối cảnh thế chiến thứ hai tại Casablanca năm 1942, Allied là câu chuyện giật gân xen lẫn tình cảm của đôi điệp viên tài sắc Max Vatan và Marianne Beausejour.

Phần đông giới chuyên môn cho rằng Allied dễ ghi điểm ở các liên hoan Mỹ hoặc Canada. Nếu Marion Cotillard là gương mặt thân quen của mọi liên hoan châu Âu, tài tử Brad Pitt lại có duyên với Toronto và Telluride (qua hai phim Moneyball và 12 Years a Slave). Ngoài ra, đạo diễn Robert Zemeckis là tên tuổi "thuần Mỹ" với Forrest Gump, Flight. Bởi vậy, khả năng Allied không đến Venice vì "không hợp khẩu vị" là rất cao. 

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.