Phim hài ám sát Kim Jong-un vào đề cử rút gọn Mâm Xôi Vàng

"The Interview", bộ phim hài giả tưởng về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên, cùng "Sex Tape" và "Transformers 4" là ba phim gây chú ý trong các hạng mục của giải thưởng dành cho các phim dở nhất năm. 
Danh sách bầu chọn đề cử rút gọn cho giải Mâm Xôi Vàng vừa được công bố, gồm các giải "Phim tệ nhất", "Phim làm lại tệ nhất", "Kịch bản tệ nhất", "Đạo diễn tệ nhất", "Diễn viên nam - nữ tệ nhất", "Diễn viên phụ tệ nhất" và "Tương tác màn ảnh tệ nhất". Cả ba phim The Interview, Sex Tape và Transformers: Age of Extinction xuất hiện trong nhiều hạng mục.
Hai phim The Interview và Sex Tape cùng cạnh tranh với Transformers 4 để tranh giải "Phim tệ nhất" và cũng góp mặt trong 5 hạng mục khác.
"The Interview" gây chú ý vì đề tài chính trị nhưng bị fan chỉ trích dở tệ.
"The Interview" gây chú ý vì đề tài chính trị nhưng bị fan chỉ trích dở tệ.
The Interview có James Franco và Seth Rogen tham gia, gây sóng gió toàn cầu suốt thời gian qua bởi lấy lãnh đạo Triều Tiên là Kim Jung-un làm nhân vật phản diện để cười nhạo. Nhờ lùm xùm, phim đã thu về hơn 18 triệu USD chỉ sau một tuần công chiếu trực tuyến. Tuy nhiên, hầu hết khán giả và giới phê bình không đánh giá cao tác phẩm hài này.
Bộ phim ăn khách nhất thế giới năm qua - Transformers: Age of Extinction - của đạo diễn đình đám Michael Bay đứng đầu cả 9 hạng mục, trong đó có "Phim tệ nhất". Tuy đạt doanh thu cao với hơn một tỷ USD nhưng phim đã bị fan toàn cầu chỉ trích nặng nề, chủ yếu do kịch bản nhạt nhẽo và sự phô trương kỹ xảo của đạo diễn Michael Bay. Thậm chí không ít người hâm mộ còn chơi chữ tên phần 4 của Transformers là "Age of Ex-stink-tion" (Kỷ nguyên bốc mùi).
Sex Tape xoay quanh cuốn băng sex bị lộ của một cặp vợ chồng, dẫn đến những tình huống khôi hài. Phim có sự tham gia của Cameron Diaz và Jason Segel. Khi ra mắt hồi tháng 7 ở Bắc Mỹ, phim không thành công về phòng vé, cũng không được lòng người hâm mộ và giới phê bình. Trong tuần đầu ra mắt, tác phẩm có ngân sách 40 triệu USD chỉ thu về 15 triệu USD.
Cameron Diaz có thể là ứng viên tiềm năng cho hạng mục "Nữ diễn viên chính tệ nhất" bởi vai diễn của cô trong cả hai phim Sex Tape và The Other Woman đều xuất hiện ở hạng mục này. Người đẹp cũng bị liệt vào danh sách ứng viên "Nữ diễn viên phụ tệ nhất" với vai diễn trong phim Annie.
Một tác phẩm cũng “nổi trội” không kém vì “chinh phạt” nhiều đề cử là phim hài viễn Tây A Million Ways to Die in the West (Triệu cách chết miền viễn Tây) do danh hài Seth MacFarlane đạo diễn kiêm vai chính, đóng với người đẹp Charlize Theron. Bên cạnh danh sách ứng viên "Phim tệ nhất", tác phẩm này còn bị xếp vào hạng mục "Kịch bản tệ nhất" và "Tương tác màn ảnh tệ nhất" dành cho MacFarlane và Theron, cùng nhiều giải thưởng khác.
Bộ phim The Expendables 3 (Biệt đội đánh thuê 3) quy tụ dàn sao hành động gạo cội của Âu, Mỹ, Á cũng xuất hiện trong nhiều danh sách. Toàn bộ các sao diễn xuất trong phim này bao gồm Sylvester Stallone, Jason Statham và Lý Liên Kiệt đều bị đề xuất vào đề cử "Tương tác màn ảnh tệ nhất".
Biểu tượng của giải Mâm Xôi Vàng.
Biểu tượng của giải Mâm Xôi Vàng.
Trang Gold Derby cũng mở bầu chọn cho đề cử rút gọn chính thức của Mâm Xôi Vàng từ nay đến ngày 10/1. Các đề cử chính thức được công bố vào ngày 14/1. Giải thưởng Mâm Xôi Vàng sẽ có buổi lễ công bố kết quả vào ngày 21/2, một ngày trước đêm trao giải Oscar.
Ra đời từ năm 1989, Mâm Xôi Vàng (Razzie Awards) là giải thưởng giễu cợt những tác phẩm điện ảnh và diễn viên nhạt nhẽo hoặc nhảm nhí ở Hollywood. Thông thường, chẳng nghệ sĩ hay đạo diễn nào muốn có tên trong danh sách của Mâm Xôi Vàng. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng có giá 5 USD (hơn 100 nghìn đồng).
Theo VnExpress

tin mới