Những xu thế điện ảnh được trông đợi năm 2015

Năm nay, nhiều dự án đồ sộ sẽ hồi sinh, những tác phẩm kinh phí thấp có thể ăn khách ngang ngửa với bom tấn còn các nhà làm phim tập trung khai thác dạng nhân vật như điệp viên, siêu anh hùng và chiến binh.
Những dự án đồ sộ hồi sinh
Năm 2015 chứng kiến sự hồi sinh của những loạt phim bom tấn kéo dài qua hàng thập kỷ và thu hút lượng fan đông đảo. Phần mới của loạt phim ăn khách thứ năm thế giới - Star Wars: The Force Awakens (Thần lực trỗi dậy), sẽ ra mắt vào tháng cuối cùng năm nay.
Kể từ phần đầu phát hành năm 1977, loạt phim Star Wars đã đi qua hai trilogy (bộ ba) và non nửa thế kỷ. Vũ trụ viễn tưởng xoay quanh những cuộc chiến tranh giữa các thế lực sở hữu thần lực thiện và các thế lực hắc ám ở ngân hà xa xôi. Tập mới được đạo diễn bởi J.J Abrams, cha đẻ của loạt phim Star Trek. Chuyện phim mới nối vào tập Star Wars hồi năm 1983, lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện của Return of the Jedi.
Trong bom tấn Jurassic World ra mắt tháng 6, khủng long trong công viên kỷ Jura từng ám ảnh người xem suốt thập kỷ 1990 sẽ hồi sinh sau gần 15 năm "ngủ đông". Theo cốt truyện phần mới, khủng long sẽ không chỉ nằm trong công viên mà sẽ tràn ra thế giới và gây thảm họa. Tài tử Chris Pratt và minh tinh Bryce Dallas Howard sẽ tham gia bộ phim ước tính ngân sách 150 triệu USD, thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Colin Trevorrow.
 “Jurassic World” là một trong những bom tấn của các loạt phim đồ sộ hồi sinh năm nay.
“Jurassic World” là một trong những bom tấn của các loạt phim đồ sộ hồi sinh năm nay.
Cùng thần lực của Star Wars và khủng long của Jurassic World, nhân vật kẻ hủy diệt “khét tiếng” của loạt phim Terminator kéo dài từ năm 1984 và ăn khách hơn ba thập kỷ cũng tái xuất. Phần phim mới mang tên Terminator Genisys, ra mắt đầu tháng 7 sẽ không chỉ có sự trở lại của tài tử gạo cội Arnold Schwarzenegger trong vai chính mà còn có cả tài tử châu Á Lee Byung Hun trong vai kẻ hủy diệt thế hệ mới.  
Cuối tháng 7 cũng là dịp ra mắt phần mới nhất của loạt phim ăn khách thứ 15 thế giới là Mission Impossible 5. Phần mới của phim hành động điệp viên được kỳ vọng giúp siêu sao Tom Cruise lấy lại hào quang sau những dự án phim không nhiều tiếng vang trong vài năm trở lại đây.  
Điệp viên đổ bộ rạp chiếu đầu và cuối năm
Điệp viên đa quốc gia và mật vụ ngầm hứa hẹn trở thành dòng phim khuấy động màn bạc năm nay.
Tháng 10, điệp viên James Bond lừng danh trong tập phim thứ 24 mang tên Spectre (Bóng ma) tái xuất. Dự án phim mới tiếp tục là sự hợp tác giữa đạo diễn Sam Mendes và tài tử Daniel Craig. Ngôi sao nước Pháp Lea Seydoux cùng minh tinh Italy Monica Belluci sẽ là Bondgirl. Nhà sản xuất Barbara Broccoli cho biết, ngân sách phần mới sẽ cao hơn Skyfall. Năm 2012, tập James Bond 23 có ngân sách ước chừng hơn 200 triệu USD và thu về hơn 1,1 tỷ USD.  
Cùng lấy chủ đề điệp viên là dự án phim về điệp viên công nghệ cao đến từ nước Anh - Kingsman: The Secret Service (tên tiếng Việt Mật vụ Kingsman), ra mắt vào dịp Valentine. Câu chuyện điện ảnh hứa hẹn nhiều kỹ xảo và được xử lý dưới bàn tay đạo diễn Matthew Vaughn, người từng có loạt phim Kick-Ass thành công. Phim cũng có sự góp mặt của tài tử từng giành giải Oscar là Colin Firth.
Dự án phim điệp viên Untitled Cold War Spy Thriller (tên khác là St. James Place) của đạo diễn Steven Spielberg ra mắt vào tháng 10, hứa hẹn mãn nhãn và ăn khách. Trong bộ phim lấy bối cảnh những năm 1960, tài tử Tom Hanks vào vai một luật sư Mỹ được CIA thuê cứu một phi công bị giam giữ ở Nga.
Ngoài ra, phim điệp viên The Man from U.N.C.L.E của nhà làm phim Anh - Guy Ritchie - cũng sẽ ra mắt vào mùa hè.
James Bond tái xuất trong tập phim
James Bond tái xuất trong tập phim "Spectre".
Mùa hè của siêu anh hùng và chiến binh
Đầu tháng 5, bom tấn The Avengers: Age of Ultron sẽ đưa khán giả hội ngộ với biệt đội siêu anh hùng gồm Người Sắt, thần Thor, Captain America, Người khổng lồ xanh và Black Widow. Cuối tháng 7, siêu anh hùng Người Kiến do tài tử Paul Rudd đảm nhận sẽ lần đầu tiên diện kiến khán giả trong phim cùng tên. Đầu tháng 8, bộ tứ siêu anh hùng trong The Fantastic Four tiếp tục ra mắt khán giả trong tác phẩm do đạo diễn Josh Trank chỉ đạo.
Những chiến binh trong thế giới hậu tận thế tiếp tục là các nhân vật ăn khách năm nay. Được mong chờ nhất là đả nữ Katniss của ngôi sao Jennifer Lawrence thủ vai chính trong nửa cuối của Đấu trường sinh tử: Húng nhại, ra mắt vào tháng 11. Phần phim này hứa hẹn thắng lớn vào mùa đông năm nay bởi là phần cuối và dồn nén tất cả trường đoạn kịch tính được mong chờ.
Cùng là phim dành cho các khán giả tuổi teen, phần hai của tác phẩm Divergent là Insurgent ra mắt vào tháng 3. Trước đó một tháng, đả nữ Mila Kunis và chiến binh Channing Tatum tái hợp trong phim Jupiter Ascending, ra mắt tháng 2. Phần hai của phim Maze Runner với tên gọi Maze Runner: The Scorch Trials sẽ ra mắt vào cuối tháng 9, nối tiếp hành trình phiêu lưu của nhóm chiến binh tuổi teen.
Hai bộ phim hành động tốc độ không thể bỏ qua của mùa hè năm nay là Fast & Furious 7 và Mad Max: Fury Road. Nếu như người hâm mộ đã quen thuộc với hành trình phiêu lưu của nhóm cướp xe hơi do Vin Diesel và ngôi sao quá cố Paul Walker thủ vai chính trong Fast & Furious 7, Mad Max: Fury Road giới thiệu một chuyến phiêu lưu mới khốc liệt trên sa mạc, đặt trong bối cảnh thế giới hậu tận thế. Furious 7 ra mắt dịp tháng 4 còn Mad Max: Fury Road đến với màn ảnh rộng vào tháng 5.
Những tác phẩm không phải bom tấn nhưng hứa hẹn ăn khách
Bộ phim hài lãng mạn Focus do tài tử Will Smith thủ vai chính ra rạp vào tháng 2. Phim hài hành động đáng chú ý Spy ra mắt tháng 5, với sự góp mặt của nữ diễn viên hài Melissa McCarthy. Phim hài Entourage chuyển thể từ series truyền hình cùng tên ăn khách lột tả cuộc sống hào nhoáng ở Hollywood sẽ ra rạp vào giữa tháng 6. Cuối tháng 10, phim hài ca nhạc Jem and the Holograms sẽ mang đến tiếng cười cho màn ảnh rộng.
Dự án phim kinh dị kinh phí thấp gây chú ý năm nay là tác phẩm The Visit, sẽ ra rạp tháng 11. Đây là tác phẩm mới nhất của M. Night Shyamalan, đạo diễn người Mỹ gốc Ấn nổi danh qua The Sixth Sense và Signs. Phần ba của loạt phim kinh dị Insidious ăn khách những năm vừa qua tiếp tục ra rạp vào tháng 6 với tên Insidious: Chapter 3.
Ở thể loại hoạt hình - thiếu nhi, The Good Dinosaur kể về tình bạn giữa một cậu nhóc và chú khủng long hiền sẽ ra rạp vào tháng 11, được đánh giá là bộ phim dành cho thiếu nhi đáng chú ý nhất năm. Những nhân vật phụ trong loạt phim Despicable Me là các chú Minion màu vàng ngộ nghĩnh sẽ hội ngộ người yêu phim thiếu nhi vào tháng 7. Giữa năm - tháng 6, câu chuyện về một cô bé được dẫn dắt bởi cảm xúc mang tên Inside Out ra rạp. Không là phim hoạt hình nhưng cùng chủ đề về thiếu nhi là Pan, kể về cậu bé biết bay Peter Pan ở thế giới giả tưởng, sẽ ra rạp tháng 7.
Phiên bản người thật của phim cổ tích Cinderella ra rạp vào tháng 3, là tác phẩm đầu tiên đánh dấu những câu chuyện tình nhiều cảm xúc của năm 2015. Phim Anh Far from the Madding Crowd (Xa đám đông điên loạn) chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển sẽ ra rạp vào tháng 5, hứa hẹn là câu chuyện tình thú vị ở một vùng nông trại ngập thiên nhiên nước Anh. Trong khi đó, chuyện tình lãng mạn kiểu Mỹ trong phim The Longest Ride ra rạp vào tháng 4.
Theo VnExpress

tin mới