Thể thao

Huỳnh Như được CLB số 1 Việt Nam mời gọi; Xạ thủ Thu Vinh bật khóc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước

Thanh Thủy 05/08/2024 06:16

Man City định giá bán Julian Alvarez, chốt đàm phán vào tuần tới; Huỳnh Như được mời gọi đến CLB số 1 Việt Nam; Xạ thủ Thu Vinh bật khóc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Man City định giá bán Julian Alvarez, chốt đàm phán vào tuần tới

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, tương lai của Julian Alvarez tại Etihad sẽ rõ ràng hơn vào tuần tới sau cuộc gặp giữa người đại diện của anh và nhà vô địch Premier League.

Vị này cũng nói thêm, Man City có thể để Julian Alvarez ra đi, nếu anh muốn vậy nhưng chỉ với một khoản phí nhất định được họ định giá.

Và con số được Man City giữ kiên định, theo Athletic là khoản trả trước 70 triệu Bảng, kèm theo 20 triệu Bảng phụ phí khác cho Julian Alvarez.

julian-alvarez-pep-guardiola-1-1893.jpg
Pep Guardiola cho thấy muốn học trò ở lại. Và nhiều người cho rằng, tiếp tục gắn bó tại Etihad sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho chân sút Argentina.

PSG và Atletico Madrid được cho đã có những liên hệ với Man City từ hồi tháng 6. Arsenal cũng đang nhăm nhe tham gia cuộc đua, nhưng đội của Mikel Arteta sẽ cần phải bán bớt một vài cầu thủ trước khi có thể triển khai kế hoạch.

Theo các nguồn tin khác nhau, ưu tiên của Man City là giữ chân Julian Alvarez, người đã cùng họ chinh phục cú ăn 3 mùa giải 2023. Nhưng nếu tiền đạo này lựa chọn ra đi, họ sẽ vẫn để anh toại ý.

Philippines thưởng đậm VĐV giành Huy chương Vàng lịch sử Olympic

Sau 8 ngày thi đấu chính thức, Thế vận hội Paris mới chứng kiến vận động viên Đông Nam Á đầu tiên giành Huy chương Vàng.

Vinh dự lớn lao đó được trao cho vận động viên Carlos Yulo của Philippines ở nội dung tự do nam thể dục dụng cụ.

"Tôi không biết phải nói gì", nam vận động viên 24 tuổi từng thất bại ở Olympic Tokyo 2020 nhưng ghi dấu lịch sử tại Thế vận hội Paris 2024 cảm xúc. “Tôi vô cùng hạnh phúc và xin dành tặng điều này cho người dân Philippines” - Yulo nói thêm.

yulo-4183.jpg
Carlos Yulo trở thành nam vận động viên đầu tiên của Philippines giành Huy chương Vàng Thế vận hội.

Đây cũng là tấm huy chương Olympic đầu tiên của Đông Nam Á ở môn thể dục dụng cụ - 1 trong 9 môn lâu đời nhất khi có mặt ngay từ kỳ Olympic đầu tiên năm 1896 tại Hy Lạp.

Carlos Yulo cũng trở thành vận động viên thứ 2 của Philippines giành Huy chương Vàng Olympic - sau vận động viên cử tạ Hidilyn Diaz ở hạng 55kg nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Với tấm Huy chương Vàng lịch sử này, Carlos Yulo sẽ được Philippines thưởng một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ sang trọng tại thành phố Taguig cũng như mức thưởng tiền mặt hậu hĩnh đi kèm.

"Đối với tôi, phần thưởng là thứ yếu. Mang vinh quang về cho Tổ quốc mới là điều quan trọng”, anh bày tỏ.

Xạ thủ Thu Vinh bật khóc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã bật khóc trong khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại trường bắn Chateauroux sau khi khép lại chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ tại Olympic Paris 2024 với kết quả không như mong đợi.

Nữ xạ thủ giải thích rằng, cô đã gọi cho bố mẹ ngay khi vừa thi xong và khi ấy cô đã khóc vì tiếc nuối xen lẫn buồn rầu, nên lúc nghe câu hỏi của phóng viên, cô đã không kìm nén được những giọt nước mắt.

Thu Vinh biết rõ bản thân được kỳ vọng như thế nào trong 2 nội dung chung kết mà cô góp mặt tại kỳ Olympic lần đầu tiên trong đời, vậy nên, khi không thể giành được huy chương ở cả 2 loạt bắn chung kết này, Thu Vinh cảm thấy vừa buồn vừa vô cùng áy náy.

xa-thu-0408202412.jpg
Trịnh Thu Vinh bị loại khỏi lượt bắn tranh huy chương do không đạt thành tích tốt ở loạt bắn vòng loại. Ảnh: Hoàng Linh/Pv TTXVN từ Paris

Thông qua phóng viên TTXVN, Thu Vinh đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước.

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có lời trách cứ nào đối với Thu Vinh, bởi ở tuổi 24 và mới tham dự Olympic đầu tiên, việc giành quyền có mặt ở loạt bắn chung kết của cả 2 nội dung thi đấu tại Thế vận hội là một thành tích rất đáng tự hào.

Thu Vinh vẫn đầy ý chí quyết tâm khi hướng về chặng đường phía trước. Cô tâm sự: “Tôi không nghĩ việc được dự 2 lượt bắn chung kết ở kỳ Olympic đầu tiên là một thành tích đáng khen ngợi của cá nhân tôi, bởi nếu tôi nghĩ như vậy, hài lòng như thế với kết quả của mình thì tôi sẽ không thể tiến bộ được nữa”.

Huỳnh Như được mời gọi đến CLB số 1 Việt Nam

Kể từ khi kết thúc hợp đồng với Lank FC, Huỳnh Như vẫn đang dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi và chưa đưa ra quyết định về tương lai. Rất nhiều đội bóng từ trong lẫn ngoài nước đã và đang đưa ra những lời đề nghị đến tiền đạo này.

Mới đây, chính HLV Kim Chi cũng đã xác nhận CLB TP. Hồ Chí Minh I đang liên hệ với Huỳnh Như để mời cô về thi đấu tại AFC Champions League sắp tới.

huynh-nhu.jpg
Huỳnh Như đã được liên hệ để trở lại CLB TP.HCM I.

"Giải AFC Champions League chắc chắn sẽ mang nhiều khó khăn đến cho đội. Chúng tôi cũng đang liên hệ để mời Huỳnh Như quay trở lại đội bóng. Với kinh nghiệm dày dặn của Huỳnh Như thì cũng sẽ giúp đội thi đấu tự tin hơn. Cá nhân tôi cũng đang xin một chuyến tập huấn ở nước ngoài để cho các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ có những trận đấu cọ xát chất lượng", HLV Kim Chi chia sẻ.

Ngoài CLB TP. Hồ Chí Minh I, CLB Thái Nguyên T&T được cho là đã đưa ra nhiều lời đề nghị rất hấp dẫn đến Huỳnh Như. Trong quá khứ, Huỳnh Như gắn bó với CLB TP. Hồ Chí Minh I trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2022, cô ra sân 152 trận và đóng góp đến 102 bàn thắng.

Vòng bảng AFC Champions League nữ diễn ra từ ngày 6/10 đến 12/10. 12 đội ở 3 bảng sẽ thi đấu để chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng đấu và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết. Cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ chạm trán 3 đối thủ là Urawa Red Diamonds Ladies từ Nhật Bản, Taichung Blue Whale Women của Đài Loan. Đội còn lại sẽ được xác định sau vòng loại kết thúc. Trước đó, vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 31/8./.

Theo vietnamnet.vn/vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/xa-thu-thu-vinh-bat-khoc-gui-loi-xin-loi-toi-nguoi-ham-mo-ca-nuoc-post968680.vnp
Copy Link
https://www.vietnamplus.vn/xa-thu-thu-vinh-bat-khoc-gui-loi-xin-loi-toi-nguoi-ham-mo-ca-nuoc-post968680.vnp
Mới nhất
x
x
Huỳnh Như được CLB số 1 Việt Nam mời gọi; Xạ thủ Thu Vinh bật khóc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO