Khống chế vụ cháy rừng tại xã Khánh Sơn (Nam Đàn)

13/08/2014 21:51

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 13/8, ông Hoàng Văn Huynh - Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Nam Đàn cho biết, lực lượng chức năng và người dân đã khống chế và dập tắt vụ cháy rừng tại xã Khánh Sơn.

Nhiều cây thông bị đốt cháy sau vụ cháy rừng
Rừng thông sau vụ cháy

TIN LIÊN QUAN

Theo ông Huynh, vụ cháy rừng xảy ra vào sáng ngày 11/8 tại khu vực rừng thông xóm 16, xã Khánh Sơn. Sau khi được người dân và chính quyền địa phương dập tắt, đám cháy tiếp tục bùng phát lại 3 lần và lan rộng ra khu vực rừng thông của các xóm khác của xã Khánh Sơn.

Trong chiều tối 12/8, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy rừng.

“Đêm 12/8, thời tiết không còn nắng nóng nên lực lượng chữa cháy gồm hơn 200 người đã tiến hành phát đường băng cản lửa, dùng vỉ sắt và cành cây khoanh vùng các đám cháy. Đến khoảng 21h tối 12/8, đám cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn”, ông Huynh cho biết.

Ông Đặng Văn Việt - Chủ tịch UBND xã Khánh Sơn cho hay, sáng 13/8, chính quyền xã đã tiến hành thống kê thiệt hại vụ cháy. Theo ước tính ban đầu, vụ hỏa hoạn làm cháy rụi hơn 12,3 ha rừng thông, keo lai, bạch đàn và lau lách (trong đó có 4,8ha rừng thông, keo lai, bạch đàn).

“Số diện tích rừng thông bị cháy của người dân đã trồng được 7-10 năm tuổi. Hiện tại, chúng tôi cử lực lượng ứng trực tại những nơi xảy ra cháy phòng đám cháy bùng phát trở lại đồng thời báo cáo thiệt hại lên cấp trên để có hướng khắc phục lại những diện tích rừng bị cháy”, ông Việt nói.

UBND huyện Nam Đàn cũng chỉ đạo cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, điều tra làm rõ nguyên nhân và đối tượng gây cháy rừng.

Doãn Hòa

Mới nhất
x
Khống chế vụ cháy rừng tại xã Khánh Sơn (Nam Đàn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO