Xe khách lao xuống vực ở Nepal, 30 người chết

Một xe chở khách lao xuống vực ở phía tây Nepal hôm qua (12.1) khiến 30 người chết và nhiều người bị thương.

  • Xe khách ở vùng nông thôn Nepal. Ảnh: blogspot.com.

    AP dẫn lời Ramesh Bahadur Dhanuk, một cảnh sát địa phương, cho hay, chiếc xe lao ra khỏi đường trên núi gần làng Chatiwan vì tài xế lạc tay lái.

    "Khi đó trời rất tối và sương mù dày đặc bao phủ con đường. Xe rơi xuống một vị trí cách đường khoảng 300 m", Dhanuk nói.

    Lực lượng cứu hộ và những người dân trong làng Chatiwan đã tới hiện trường để kéo những tử thi và người bị thương ra khỏi xe. 30 người, gồm 22 đàn ông, 7 phụ nữ và một trẻ em, thiệt mạng. Số người bị thương lớn hơn số người tử vong.

    Tai nạn xe khách thường xuyên xảy ra tại Nepal do phương tiện cũ, chở quá tải và đường xấu. Một vụ tai nạn xe khách trên đường núi vì tài xế lạc tay lái cũng từng xảy ra ở miền tây Nepal vào ngày 11/9/2012 khiến 27 người thiệt mạng.
    Theo Hà Nội mới - TH

    tin mới

    Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

    Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

    (Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

    Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

    (Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

    Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

    Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

    (Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

    Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

    Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

    (Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.