Tăng cường phối hợp tuyên truyền phát triển KT-XH trên địa bàn Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Chiều 9/4, Ban Biên tập Báo Nghệ An làm việc với Thường trực Huyện ủy Thanh Chương về phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền và công tác phát hành, sử dụng Báo Nghệ An.
Đồng chí Đặng Anh Dũng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Lâm Văn Đoàn- Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An chủ trì buổi làm việc.
 Năm 2014, ngoài đưa tin, phản ánh các hoạt động diễn ra hàng ngày trên địa bàn, Báo Nghệ An đã có nhiều bài viết đề cập đến các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội và công tác xây dựng Đảng ở Thanh Chương. Trong đó nổi bật là tuyên truyền những mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề  bất cập, vướng mắc.
Buổi làm việc giữa hai đơn vị Báo Nghệ An và Huyện Thanh Chương
Buổi làm việc giữa Báo Nghệ An và lãnh đạo huyện Thanh Chương
Đồng chí Đặng Anh Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao chất lượng, số lượng các bài viết về Thanh Chương trong thời gian qua đăng tải trên Báo Nghệ An
Đồng chí Đặng Anh Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao chất lượng, số lượng các bài viết về Thanh Chương trong thời gian qua đăng tải trên Báo Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Hữu Vinh- Chủ tịch UBND Huyện báo cáo, giải quyết các đơn thư khiếu nại trong thời gian qua

Đồng chí Nguyễn Hữu Vinh- Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương báo cáo công tác giải quyết  đơn thư khiếu nại 

Trong năm qua, tổng số bài viết về huyện Thanh Chương đăng trên báo in của Báo Nghệ An là 66 bài, bình quân mỗi tháng có gần 6 bài ( trong đó các vấn đề văn hóa-  xã hội có 27 bài và chùm ảnh; lĩnh vực  kinh tế 25 bài; ...) chưa kể tin hàng ngày trên báo in, bài, chùm ảnh đăng báo Nghệl An Điện tử. Nội dung bài viết, ảnh phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực, phản ánh một cách sát thực  đời sống người dân.
Huyện cũng đã phối hợp với Báo Nghệ An xử lý nhanh chóng các đơn thư khiếu nại  tố cáo kịp thời. Năm 2014, sau cuộc làm việc gữa 2 đơn vị, Huyện ủy Thanh Chương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11- CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03 - CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát hành và sử dụng báo Đảng bộ địa phương; Đặc biệt đã  làm tốt chủ trương đặt báo cả năm thanh toán theo quý. Đến quý 4/2014, Báo Nghệ An đã phát hành trên địa bàn huyện 970 tờ/kỳ, trong đó cấp cho chi bộ 161 tờ/kỳ, các tổ chức đảng sử dụng 804 tờ/kỳ. So với đầu năm 2014 tăng 68 tờ/kỳ. Tính đến ngày 9/4/2015, đạt 998 tờ/kỳ, tăng 28 tờ/kỳ so với cuối năm 2014. 
Đồng chi Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát  biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
Tài liệu Báo Nghệ An chuẩn bị tại cuộc họp Huyện thống nhất cao
Lãnh đạo huyện Thanh Chương tham dự buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Thường trực Huyện ủy Thanh Chương và Báo Nghệ An thống nhất chương trình tập huấn cho đội ngũ cộng tác viên trên địa bàn huyện, đặc biệt là đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên Đài TT- TH huyện, cán bộ Phòng Văn hóa và Ban Tuyên giáo huyện nhằm nâng cao chất lượng tin, ảnh và bài viết trên báo in và báo điện tử.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Anh Dũng  đánh giá cao các tin, bài, ảnh phản ánh hoạt động của huyện Thanh Chương trong thời gian qua trên Báo Nghệ An kịp thời,  hiệu quả cả về chất lượng, số lượng, góp phần tuyên truyền, quảng bá, có tính định hướng cho huyện, giúp địa phương tháo gỡ các vướng mắc khó khăn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Huyện sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát, đẩy mạnh công tác phát hành và sử dụng báo đạt hiệu quả,  bảo đảm tối thiểu 100% đầu mối chi bộ và đối tượng theo quy định đều có báo Nghệ An. Mở rộng đối tượng phát hành báo Đảng đến các tổ chức, cá nhân, nhất là đưa báo Đảng vào thư viện các trường học; các ban, ngành huyện Thanh Chương phối hợp cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí; xử lý kịp thời các vấn đề báo nên; tăng cường các bài viết, ảnh về các vấn đề văn hóa- xã hội; kinh tế của địa phương. 
Thu Hương

tin mới

Mời độc giả đón đọc báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

Đón đọc Báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt gồm 32 trang, gộp 5 số nhật báo của các ngày 27,28, 29, 30/4 và 1/5/2024.